Trong bộ phim có chi phí lên tới 200 triệu USD, có cảnh phải cần đến 3 diễn viên đóng thế cho người nhện Andrew Garfield.


{keywords}

William Spencer và Andrew Garfield trong 1 cảnh quay 'The Amazing Spider-Man 2' (Ray Tamarra/Getty Images)

"The Amazing Spider-Man 2" (Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện) tiếp tục là cuộc trình diễn mãn nhãn của kỹ xảo và những pha nhào lộn mang thương hiệu người nhện. Tuy nhiên, để có được những cảnh quay hấp dẫn và thót tim, đội ngũ diễn viên đóng thế thậm chí đã phải thách thức tính mạng của mình.

Trong phim có cảnh người nhện đuổi theo một kẻ xấu trên đường phố đông đúc của New York, người hùng đeo mặt nạ bám tay vào đuôi xe. Đây hoàn toàn không phải kỹ xảo mà hoàn toàn do người thật đóng. Thậm chí diễn viên đóng thế còn không cần đến dây bảo hiểm.

William Spencer, diễn viên đóng thế cho Andrew nói những gì trên màn ảnh thực sự là những gì đã diễn ra trên thực tế. Anh nói chỉ cần một chút bất cẩn anh có thể gặp nguy hiểm dẫn đến gãy vai. Để an toàn, anh phải tự tìm cách cân bằng để bắt kịp tốc độ của chiếc xe mà không bị văng người và kéo giãn tay.

{keywords}

Ilram Choi, William Spencer (trên) vàd Andrew Garfield trong 1 cảnh quay 'The Amazing Spider-Man 2' (Ray Tamarra/Getty Images)

Spencer vốn là một vận động viên trượt ván có biệt danh Skate Ninja trước khi dấn thân vào nghề đóng thế. Anh được nhắm đóng thế cho người nhện ngay từ phần 1, trước cả khi Andrew Garfield được mời vào vai chính. Tuy nhiên, vì một lỗi giao tiếp mà anh bỏ lỡ buổi thử vai. Sau khi Andrew Garfield nhận vai, Spencer được gọi đến để thực hiện cảnh trượt ván thế cho người nhện trong phần 1.

Có chỉ số hình thể khá giống với Andrew Garfield, lại có kỹ năng đóng thế nhiều pha nguy hiểm, không chỉ có trượt ván, Spencer đã được giao thực hiện nhiều cảnh khó cho Andrew Garfield ở cả những cảnh đời thường lẫn khi đang làm người nhện.

Hoàn thành 2 phần phim người nhện cùng nhau, Spencer nói anh và Garfield có mối quan hệ công việc khá thân thiết. "Chúng tôi tranh luận nhiều, như anh em ruột bởi vì cả hai đều quan tâm đến công việc của nhau. Chúng tôi muốn có được những cảnh ưng ý nhất để đáp lại kỳ vọng của tất cả mọi người".

Trong "The Amazing Spider-Man 2", cảnh người nhện bám theo một gã lái xe tải cần tới 3 người nhện. Garfield thì vắt vẻo bên cửa kính cạnh xe tải, trong khi hai diễn viên đóng thế Spencer và Ilram Choi treo mình trên nóc xe đang lao vun vút trên đường phố New York đông đúc. "Đây có lẽ là thời điểm duy nhất cả ba chúng tôi cùng mặc đồ người nhện để thực hiện một cảnh quay. Thật thú vị!", Spencer nói.

{keywords}

1 cảnh trong 'Amazing Spider-Man 2'

Dù cùng làm người nhện nhưng trang phục của ba người được thiết kế khác nhau. Riêng bộ đồ cho diễn viên đóng thế người nhện phải thiết kế lại để họ thực hiện những động tác nguy hiểm dễ dàng hơn. Riêng mắt của mặt nạ người nhện được làm từ mắt kính đặc biệt để họ có thể nhìn rõ từ bên trong. Chúng lớn hơn và tầm nhìn cũng xa hơn. Mặc dù vậy nó vẫn khiến diễn viên vô cùng khó khăn trong việc nhìn toàn cảnh. Chiếc mặt nạ khiến họ không thể nhìn thẳng lên trên. Do vậy các diễn viên đóng thế phải thực hành thói quen nhìn với chiếc mặt nạ mọi lúc mọi nơi.

Đôi giày tích hợp với bộ đồ người nhện làm riêng cho Spencer được thiết kế dựa trên giày trượt của hãng Vans khiến nó cùng an toàn, chống trượt và dễ vận động. Độ bám của đế giày cũng khiến anh dễ dàng thực hiện cảnh đứng trên mép 1 tòa nhà 21 tầng.

"The Amazing Spider-Man 2", bom tấn mở màn cho mùa hè 2014 sẽ ra mắt khán giả Bắc Mỹ vào 2/5, sau thị trường Việt Nam 2 ngày.

Linh Anh - Theo Yahoo Movies