- Vào lúc 1h ngày 20/5,  chàng trai không tay chân đã có mặt tại Việt Nam. Đáng tiếc là trong lần trở lại lần này thiếu vắng người vợ của anh là cô Kanae Miyahara cũng như bé Kiyoshi James Vujicic (hơn một tuổi).

Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 20/5, Nick trả lời rằng do bé Kiyoshi còn nhỏ nên xin hẹn một lần khác gia đình nhỏ của anh sẽ tới Việt Nam, còn lần này, Nick rất vui vì ba mẹ và em gái anh có thể đến Việt Nam tham dự chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt cùng anh.

{keywords}
Cha mẹ Nick, ông Boris Vujicic và bà Dushka Vujicic

Được biết trong hai đêm gala chính thức của chương trình diễn ra vào ngày 21/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM và ngày 24/5 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, bố mẹ Nick cũng sẽ tham gia diễn thuyết cùng con. Hai ông bà Boris Vujicic và Dushka Vujicic sẽ nói chuyện về những chặng đường mà gia đình họ đã trải qua, những khó khăn và niềm vui khi cùng sát cánh bên nhau trong suốt tuổi thơ của Nick, để anh trưởng thành và trở thành một diễn giả nổi tiếng như ngày nay.

Cùng có mặt tại Việt Nam là em gái Nick  - cô Michelle Vujicic và vị hôn phu của mình. Nick tiết lộ, em gái anh sẽ hát trong đêm Gala Tỏa sáng nghị lực Việt. 

{keywords}
Em gái Nick - cô Michelle Vujicic (giữa) và vị hôn phu (bên phải ảnh)

Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 20/5 tại TP.HCM, Nick Vujicic cũng nhận được một số câu hỏi từ phía báo giới, trong đó hai câu hỏi về việc Nick sẽ nói gì trước bối cảnh căng thẳng Việt Trung tình hình hiện tại.

Nick cho biết, đây là thời điểm mà người Việt cần sát cánh bên nhau như một gia đình, như cách bản thân anh và toàn bộ gia đình Vujicic đã có mặt ở đây để cổ vũ và giúp đỡ anh. Nick nói, dù đến bất cứ nơi đâu anh cũng cầu nguyện cho hòa bình, tình yêu và công lý. 

{keywords}
Nick Vujicic: "Tôi yêu Việt Nam và cầu nguyện cho Việt Nam" 

"Khi được biết về tình hình đang diễn ra, tôi cầu nguyện cho Việt Nam. Trong cuộc sống luôn có những thời khắc khó khăn và đây là thời điểm để các bạn đoàn kết, hiệp một với nhau để đứng vững. Công việc của tôi là động viên mọi người trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta sẽ cầu nguyện cho hòa bình, cho công lý và chúng ta sẽ làm mọi thứ với tình yêu. 

Khi đến bất cứ đâu, tôi cũng mang theo thông điệp về tình yêu. Niềm tin trong gia đình tôi không tin vào bạo lực mà tin vào các biện pháp hòa bình trong mọi tình cảnh. Luôn có rất nhiều vấn đề ở trên thế giới này, kể cả ở những quốc gia tưởng chừng như rất ổn định về chính trị thì vẫn còn đó sự lạm dụng, bất công. Và vẫn còn hàng trăm triệu người vẫn đang chịu đói trên thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là làm hết sức mình để khích lệ và động viên tinh thần cho mọi người, rằng phẩm giá/giá trị của mỗi người không phụ thuộc vào những gì mà người xung quanh dán nhãn cho họ.

Tôi sẽ chỉ chia sẻ những trải nghiệm của riêng tôi, nhưng điều lớn nhất mà tôi trải nghiệm là trong mọi cuộc xung đột tôi đã cầu nguyện sức mạnh từ Chúa trời. Tôi được dạy là phải yêu thương kẻ thù của mình, điều đó nghe thật vô lý, nhưng chúng ta đều là con người và chúng ta đều có điểm yếu. Chúng ta đôi khi mắc những sai lầm, nhưng khi cầu nguyện tôi có thể có được sức mạnh, sự khôn ngoan và khả năng vượt qua nghịch cảnh. Tôi tin rằng tình hình này cũng sẽ có được những giải pháp hòa bình và mọi cái sẽ được giữ trong hòa bình. Tôi cầu nguyện cho điều đó".

Lần trở lại này, Nick và quỹ từ thiện của anh cũng ủng hộ 100 chiếc xe lăn cho những người khuyết tật tại Việt Nam.

{keywords}

{keywords}
Gia đình Nick Vujicic bao gồm ba mẹ và em gái Michelle

{keywords}
Lần này Nick đã không mang theo vợ và con trai Kiyoshi

Bài và ảnh: Hồ Hương Giang