- Độc giả cho rằng Thảo Trang ăn mặc thật phản cảm khi vào chùa Bái Đính, trong khi đó cô ca sĩ có biệt danh "xấu lạ" thanh minh mình chỉ đi du lịch ghé ngang qua nên không chuẩn bị trang phục.

Ngày 26/5, trong chuyến du lịch ngang qua tỉnh Ninh Bình, ca sĩ Thảo Trang đã ghé qua chùa Bái Đính tham quan, lễ Phật và chụp một số bức ảnh tải lên trang cá nhân của cô. Nhiều độc giả lập tức phản đối về trang phục cô ca sĩ hát "This love" đang mặc khi ghé qua ngôi chùa nổi tiếng này. 

{keywords}

Bước chân vào chùa Bái Đính, Thảo Trang vẫn mặc nguyên bộ trang phục đi đường của mình là quần alibaba và áo tanktop siêu ngắn, hở vai và bụng. Sau khi nhận được những bình luận phản đối của độc giả trên Facebook, Trang đã trả lời khá chua ngoa: "Quí vị không cần phải dạy tôi cách đi chùa. Tôi không định đi chùa, vô tình bắt gặp thì vào. Trời 40 độ, để tôi mặc áo tứ thân vào cho hợp nhé!".

Phản ứng đầu tiên của Trang như đổ thêm dầu vào lửa, độc giả tiếp tục bình luận gay gắt. Lần thứ hai, cô dịu giọng hơn, nhưng không hề đưa ra một lời xin lỗi chân thành. "Các bạn nói đúng, Trang không nên mặc thế này vào chùa, thôi lỡ rồi, lần sau em xin rút kinh nghiệm. Rồi, nhà ai nấy về việc ai nấy làm đi nha. Tui đi du lịch tiếp nha."

{keywords}

{keywords}

Trong trả lời bạn đọc mới nhất sáng ngày 27/5, Trang viết:

"Status này xin dành cho những người con của Phật. Tôi mặc gì vào khẩn Phật không quan trọng bằng sự thành tâm, không quan trọng bằng cách ăn ở đối nhân xử thế, không miệt thị đồng loại của tôi. Tôi từ đường xa đến du lịch, không hề biết ở đây có ngôi chùa nổi tiếng- to nhất Việt Nam và có tượng Phật to nhất Đông Nam Á, tự bản thân thừa biết mặc như vậy là không đúng, nhưng vì biết sẽ rất khó để quay lại nơi này nên mới vào tham quan. Có vào mới học được nhiều điều và thấy tự hào về nơi trong tương lai chắc chắn sẽ trở thành điểm du lịch nổi danh trên toàn thế giới. Cho nên, tôi không cần các bạn dạy tôi, Phật sẽ chứng cho tôi!"

Việc Thảo Trang vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi cho việc ăn mặc trái với nguyên tắc thông thường khi vào chùa khiến cho một số Phật tử cũng như những người tín tâm tiếp tục đưa ra bình luận phản ứng trên facebook của cô. 

Bạn Anh Việt viết: "Việt Nam mình quá đơn giản, quá dễ dàng ở những nơi tâm linh. Tôi đã từng đi đến đất Phật Myanmar. Đến những ngôi Chùa Vàng nổi tiếng khi trời nóng hơn 40 độ. Chùa thì rộng thênh thang không có bất cứ một người nào ăn mặc không hợp vào Chùa, hơn nữa không được phép đi giầy dép vào Chùa. Thế nên mới thấy Văn hoá tâm linh trong suy nghĩ con người VN cũng còn hạn chế. Nếu ai cũng hiểu được thì tốt. Bạn Trang và một cơ số các bạn ăn mặc không phù hợp khi đi Lễ nên sám hối đi".

Phật tử Ly Hồng Phan viết: "Em theo Phật được 8 năm và em biết rằn nếu chị có tâm, không cố ý, biết lỗi, thì đây là việc ngoài ý muốn thôi ạ".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Một số bức ảnh Thảo Trang chịu khó lấy nón che bụng, một số bức thì không.

Gia Linh