- Khi ca khúc "Em tôi" vang lên để tiễn đưa nhạc sĩ Thuận Yến trong lễ truy điệu cũng là lúc Thanh Lam bật khóc nức nở bên người thân của mình.


Trong bộ đồ tang đen, NSƯT Thanh Hương, vợ nhạc sĩ Thuận Yến và ca sĩ Thanh Lam gắng gượng bình tĩnh. Tuy nhiên đôi khi cả hai không kìm được sự xúc động và bật khóc trước mất mát quá lớn.

Đến viếng nhạc sĩ Thuận Yến, nhiều bạn bè nắm tay NSƯT Thanh Hương, ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh để động viên và tiếp thêm tinh thần mong họ mau vượt qua nỗi đau.

Video: Thanh Lam bật khóc khi giai điệu ca khúc "Em tôi" ngân lên

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã đọc điếu văn tiễn đưa nhạc sĩ Thuận Yến vào cuộc hành trình về cát bụi. Điếu văn ôn lại chặng đường sáng tác và những đóng góp của Thuận Yến đối với âm nhạc Việt Nam. Ông là người nổi tiếng trong âm nhạc nhưng ở ngoài đời là người chồng, người cha giản dị, hiền lành.

"Những sáng tác của ông có phần lớn sự đóng góp của vợ - nghệ sĩ Thanh Hương. Bà không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là người góp ý từng lời bài hát. Với mọi người, nhạc sĩ Thuận Yến là Màu hoa đỏ khó phai của nền âm nhạc. Vĩnh biệt ông, nền âm nhạc Việt Nam mất đi một trụ cột" - trích điếu văn tiễn biệt nhạc sĩ Thuận Yến.

Clip: Thanh Lam cùng các con
bên linh cữu tiễn biệt nhạc sĩ Thuận Yến lần cuối

Trong giây phút xúc động, đại diện gia đình nhạc sĩ Thuận Yến nói lời cảm ơn, nhạc sĩ Trí Minh nghẹn ngào bày tỏ lời cảm ơn tới mẹ mình - người đã tận tình chăm sóc ba anh những năm tháng cuối đời. "Chào ba, chúng con ở lại sẽ chăm sóc mẹ thật tốt".

Nhạc sĩ Thuận Yến mất đi để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và công chúng. Trước khi đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng, những người đến viếng thuộc nhiều thế hệ vẫn xếp hàng trong trật tự. Những người đến sau im lặng đi theo hàng, những cái bắt tay, những cái nhìn đầy chia sẻ.

Ảnh, clip: Sơn Hà