- Điểm số của BGK tuần này không chỉ khiến thí sinh bất ngờ, mà nhiều khán giả cũng cảm thấy khó tin.

Bước nhảy HV: Lộ diện người yếu, kẻ mạnh
Anh Khoa nhảy loi choi, về nhất!
Nhạc sĩ Trần Tiến: nghệ sĩ không là… bướm
Nhạc sĩ Trần Tiến phát biểu linh tinh, bừa bãi?

Đêm thi 1/5 quả thực là một đêm thú vị khi được chứng kiến nghệ thuật ca kịch, điện ảnh, nghệ thuật đường phố và các nét văn hóa trên toàn thế giới lên ngôi với phục sức đa dạng và bối cảnh thú vị mà thí sinh tạo ra. Có thể kể ra những vở ca kịch nổi tiếng nhất đã xuất hiện: Phantom of the Opera, Singing in the Rain, Chicago, những bộ phim như Step Up, Cướp biển Caribbeans..., điệu Salsa, dân vũ Bulgaria, hiphop ...

Với freestyle (phong cách khiêu vũ tự do), các thí sinh đã có nhiều cơ hội để phô diễn sở trường của mình, đó là vùng đất cho những sáng tạo, phá cách, thể hiện cá tính của mỗi thí sinh và không bị bó buộc vào các quy luật của những điệu nhảy.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương gây ấn tượng ở đêm thi này không phải bằng vẻ sexy mà bởi ý tưởng của bài nhảy và phương cách thực hiện nó. Vũ Thu Phương (với thông điệp Be strong Japan) đã hóa thân thành một cô gái Nhật, trong bộ trang phục truyền thống và điệu múa đặc trưng thể hiện sự dịu dàng, e ấp, kín đáo. Ngay cả sau khi trút bỏ bộ kimono để phần khiêu vũ được thực sự hoàn thiện  hơn với bộ trang phục bó sát khoe thân hình thon thả, Vũ Thu Phương vẫn giữ được những yếu tố, dáng nét Nhật Bản cần thiết. Hình tượng Nữ thần hạnh phúc của Vũ Thu Phương cũng ẩn chứa sự mạnh mẽ, bền bỉ và tinh thần sống mãnh liệt. Cô đã thực sự rất đầu tư cho các tiết mục của mình với mong muốn mang lại những điều thú vị và lạ lẫm.


Vũ Thu Phương

Trái ngược với sự ấn tượng "lột xác" đêm trước, ở live show này, Thanh Thúy có một bài nhảy không dành ưu thế tối đa. Thanh Thúy chưa tận dụng được hết những động tác hông mềm mại mà cô đã thể hiện trong phần thi trước, đã giúp cô và bạn nhảy nhận được danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất trong tuần.


Thanh Thúy

Rocker Phạm Anh Khoa đã có một màn trình diễn ấn tượng khi anh và bạn nhảy diễn chung một hoạt cảnh vui nhộn đầy không khí miền quê Bulgaria. Với điệu nhảy dân gian này, cặp đôi đã xuất sắc nhận được hai điểm 10 và 2 điểm 9 từ BGK, trở thành cặp thí sinh có số điểm cao nhất trong đêm thi. Tuy nhiên, 2 điểm 10 có vẻ là sự ưu ái lớn của BGK dành cho Anh Khoa.


Anh Khoa

Điều ngạc nhiên lớn nhất trong đêm thi là điểm 6 của giám khảo Chí Anh với phần thi của thí sinh Hứa Vĩ Văn. Liệu phần thi có tệ đến thế? Hứa Vĩ Văn có thể không thể hiện được những bước nhảy thật sự thuyết phục và ấn tượng, tuy nhiên anh đã không hề mắc lỗi. Hơn nữa cặp đôi đã trình diễn một phân đoạn tuyệt đẹp, tái hiện lại tinh thần của Singing in the Rain. Trong 2 phần thi đêm 24/4 và 1/5 của Hứa Vĩ Văn, phần thi đêm đầu tiên được Chí Anh cho 9 điểm, đêm qua, Hứa Vĩ Văn thậm chí có tiến bộ hơn trước nhưng GK Chí Anh lại chỉ cho 6 điểm?


Hứa Vĩ Văn

Thủy Tiên cũng là một thí sinh ít lỗi trong các phần thi của mình, đặc biệt ở đêm 1/5 với những động tác xoay, lộn thể hiện rõ sự cố gắng của cô ca sĩ. Nhưng không hiểu sao những điều này không được BGK đánh giá cao mà lại tập trung vào những chi tiết đặc trưng của salsa mà Tiên chưa thể hiện rõ. BGK có khắt khe với Thủy Tiên khi cho cô 2 điểm 7 và 2 điểm 8?


Thủy Tiên

Đậm chất freestyle trong đêm thi này có lẽ là tiết mục của Thu Minh trên nền nhạc của ca khúc hip hop, Low – một bài hát nổi tiếng trong phim Step Up 2. Tuy là hip hop nhưng nó được pha trộn dance, mà đây chính là “vùng đất màu mỡ” của Thu Minh. Cô đã rất tự tin cùng bạn nhảy thực hiện những động tác dứt khoát, mạnh mẽ, nuột nà, tuy tổng thể bài nhảy không có quá nhiều động tác nâng, bê… nhưng kịch tính vẫn xuất phát từ sự sexy và quyến rũ của Thu Minh cùng sự hợp tác của bạn nhảy. Tuy vậty cũng gần giống Thủy Tiên, Thu Minh dường như không nhận được sự đánh giá cao của BGK, mặc dù phần thi của cô khá đẹp mắt.


Thu Minh

Bảng tổng sắp tuần thứ 3, ảnh hưởng của BGK thực sự rất lớn.
Anh Khoa đứng đầu. Hứa Vĩ Văn phải rời cuộc chơi

Đại Nghĩa trong vai quái vật

Kim Hiền có rất nhiều cố gắng trong bài thi của mình

Huy Khánh

Nguyên Vũ

Ban nhạc và nhóm hát (Kim Vân, Hồ Trung Dũng, Tiêu Châu Như Quỳnh)
đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình

Bước Nhảy Hoàn Vũ đã trải qua đêm thi thứ 2 với nhiều bỡ ngỡ và xáo động. Thật buồn khi phải nói lời tạm biệt với Hứa Vĩ Văn, chúc cho các thí sinh khác tiếp tục nỗ lực hết mình và dành được sự đánh giá bình tĩnh, công tâm từ BGK.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng