- Nếu không nhờ Hội đồng thẩm định "cứu" nhiều lần có lẽ Hà Minh Tiến đã tuột xích khỏi cuộc chơi Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) 2014 vì anh chưa một lần được xướng tên trong danh sách thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất của cả 7 tuần thi. Tuy nhiên, với những tiến bộ rõ rệt, Hà Minh Tiến đã được những người làm nhạc chuyên môn chọn mặt gửi giải Hội đồng thẩm định mùa SMĐH 2014.

Với giải thưởng từ Hội đồng nghệ thuật Hà Minh Tiến sẽ nhận 50 triệu đồng. Giải thưởng Khán giả bình chọn thuộc về ca sĩ Nguyễn Thị Thủy với 54% tin nhắn khán giả. Ca sĩ trẻ đoạt giải Triển vọng là Thanh Ngọc. Ngô Thanh Huyền - Quán quân nhạc nhẹ Sao Mai 2013 ra về tay trắng không đoạt được bất kỳ giải thưởng nào. 

{keywords}
Hà Minh Tiến nhận giải quán quân SMĐH do Hội đồng thẩm định lựa chọn từ tay của Tổng giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh.

Thẳng thắn mà nói đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn 2014 cả 4 ca sĩ đều không giữ được phong độ tốt nhất. Trong đó, việc chọn bài không phù hợp chất giọng cùng việc sức khỏe không được tốt khiến Thanh Ngọc - ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân đã có phần thi đơn điệu nhất trong 4 ca sĩ.

Cả 3 thành viên Hội đồng nghệ thuật ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú cùng đồng quan điểm cho rằng Thanh Ngọc hát không bằng các đêm thi trước, trừ nhạc sĩ Huy Tuấn dành cho Thanh Ngọc lời khen rằng cô hát tiết chế và có cảm xúc với bài hát Nơi ấy có cha (Phạm Thanh Hà). 

{keywords}
Ca sĩ Thanh Ngọc đoạt giải Triển vọng.
 

Trả lại cho em (Dương Cầm) là ca khúc viết về đề tài xã hội đầy nhân văn, với bản phối pop rock mạnh mẽ, Thanh Huyền đã thể hiện được sự khát khao của tuổi trẻ được cống hiến khiến ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú dành nhiều lời khen ngợi.

Nguyễn Thị Thủy lựa chọn ca khúc Tôi mơ một giấc mơ (lời Việt của nhạc sĩ Dương Thụ) hát khá tròn trịa về kỹ thuật thanh nhạc, tuy nhiên không có điểm nhấn để gây được nhiều cảm xúc mạnh cho khán giả.

Hà Minh Tiến chọn Góc tối (Nguyễn Hải Phong) để phát huy sở rock nhưng so với các đêm thi trước anh vẫn không vượt qua được cái bóng của chính mình. Nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ sau phần thi của Hà Minh Tiến: "Tôi thấy em giống như chú "ngựa ô" mà ngựa ô chỉ vào được bán kết chứ hiếm ai vào được chung kết nhưng em ngày càng chứng tỏ sự tiến bộ".

{keywords}
Ca sĩ Nguyễn Thị Thủy đoạt giải "Ca sĩ được bình chọn nhiều nhất".

Nhạc sĩ Huy Tuấn tuy có góp ý cho rằng Huyền hơi già và thiếu đi sự tươi mới nhưng anh cũng thừa nhận Thanh Huyền có phần trình diễn xuất sắc so với chính cô. Việc Thanh Huyền không sở hữu một giải thưởng nào khiến nhiều người tiếc nuối bởi rõ ràng trong 4 ca sĩ lọt vào đêm chung kết Huyền nổi trội về cả thanh lẫn sắc.

Đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn 2014 ngoài phần thi của 4 ca sĩ còn có sự góp mặt của các gương mặt đã thành danh từ Sao Mai điểm hẹn như Tùng Dương (quán quân Sao Mai điểm hẹn 2004), Phạm Anh Khoa (Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2006), Ngọc Anh, Hà Anh Tuấn (2006), Mạnh Quân, Hoàng Nghiệp, Duy Khoa (2008), Quán quân Minh Chuyên, ca sĩ triển vọng Đinh Mạnh Ninh (2010), Lê Việt Anh - Nguyễn Đình Thanh Tâm quán quân năm 2012.

{keywords}
Khách mời Tùng Dương với "Ôi quê tôi" trong đêm chung kết SMĐH 2014.

Sao Mai điểm hẹn 2014 là năm thứ 10 cuộc thi này tổ chức. Việc các ca sĩ ca sĩ trưởng thành từ sân chơi có chỗ đứng trong showbiz khẳng định thương hiệu Sao Mai điểm hẹn trong lòng khán giả là một trong những cuộc thi ca hát chất lượng nhất.

Hình ảnh các ca sĩ trưởng thành từ SMĐH biểu diễn đêm chung kết xếp hạng SMĐH 2014:

{keywords}
Nguyễn Ngọc Anh.
{keywords}
Hà Anh Tuấn.
{keywords}
Đinh Mạnh Ninh.
{keywords}
Nguyễn Đình Thanh Tâm.
{keywords}
Lê Việt Anh
{keywords}
Minh Chuyên
{keywords}
Hoàng Nghiệp - Mạnh Quân - Duy Khoa.
{keywords}
Phạm Anh Khoa
{keywords}
Hội đồng thẩm định, các chuyên gia và các nhà thiết kế trang điểm hỗ trợ cho SMĐH 2014.
Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá