- Lần đầu tiên, ngựa trò (ngựa lùn) sẽ xuất hiện trên sân khấu xiếc ở Việt Nam tại rạp Xiếc trung ương nhân dịp Tết trung thu.


Nhân 69 năm Quốc Khánh 2/9 và Đón tết Trung Thu cùng năm học mới 2014, Liên đoàn Xiếc Việt sẽ ra mắt chương trình mới với chủ đề "Tứ linh hội tụ" bắt đầu từ ngày 30/8 tại Rạp xiếc Trung ương.

Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc Long, Ly, Quy, Phượng và các tiết mục đã đạt giải cao trong các kỳ Liên hoan Xiếc Quốc tế 2014. Kèm theo đó là các hoạt cảnh chị Hằng Nga, Chú Cuội mừng đón trung thu và nhiều tiết mục hề, voi, khỉ, gấu độc đáo vui nhộn tinh nghịch.

{keywords}

NSƯT Tạ Duy Ánh - Phó giám giám đốc phụ trách chuyên môn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đạo diễn chương trình cho biết, có 5 loại xiếc thú và đặc biệt lần đầu tiên những chú ngựa trò (ngựa lùn) sẽ xuất hiện trên sân khấu xiếc. Đây là lần đầu tiên các chú ngựa trò có mặt tại Việt Nam và chắc chắn sẽ gây sự thích thú đối với các em nhỏ.

NSND Vũ Ngoạn Hợp - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, chương trình mặc dù dành tặng thiếu nhi để giải trí nhân dịp Tết trung thu nhưng lại là cơ hội để các em vừa xem vừa học. Cũng theo ông Hợp, với khán giả phần nhiều là thiếu nhi, các em sẽ hiểu hơn được những con vật tứ linh này từ đó giúp cho các em phần nào thấm dần nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Tránh được những hiểu sai lệch ngay từ gốc, từ đó góp phần bài trừ những con vật 'lạ' từ nước ngoài đang xâm chiếm không gian văn hóa Việt.

T.Lê