- Tự nhận bản thân là một người mạnh mẽ nhưng ông cho biết mình đã khóc đến 30 phút khi biết đất nước đã được giải phóng.

Câu chuyện hòa bình là đêm nhạc do báo Tuổi trẻ phối với Trung ương Đoàn thực hiện diễn ra vào tối 28/8 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Đây cũng là đêm nhạc đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình Tuổi trẻ Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên.

Đến tham dự với tư cách là một khách mời đặc biệt, một người từng đi qua chiến tranh, NSND Trần Hiếu đã không giấu nổi sự xúc động khi được mời chia sẻ về ý nghĩa của hai chữ “hòa bình”.

Tự nhận bản thân là một người mạnh mẽ nhưng ông cho biết mình đã khóc đến 30 phút khi nghe tin đất nước giải phóng. Với ông, đó là những giọt nước mắt của niềm vui chiến thắng, của niềm hạnh phúc khi đất nước thống nhất. Và trên tất cả, đó là niềm hân hoan chào đón một cuộc sống hòa bình.

Với một chủ để xuyên suốt như vậy, chương trình đã được chia ra làm 3 phần chính là yêu quê hương, yêu con người và yêu hòa bình. Và ở mỗi phần, khán giả lại được nghe lại những ca khúc dù quen thuộc nhưng vẫn đủ để khiến họ thêm một lần phải bồi hồi, xúc động.

{keywords}
NSND Trần Hiếu

Đó là một Đất nước vô cùng da diết qua giọng hát của Hồng Nhung, là Mùa xuân làng lúa làng hoa trong trẻo với phần thể hiện của Lưu Hương Giang và các thí sinh Giọng hát Việt nhí, là Tạm biệt chim én tràn trề tình cảm từ Hà Hồ, là Điệp khúc tình yêu đầy thổn thức cùng Đoan Trang, và là Tấn Minh cùng Nơi đảo xa vừa hào hùng, vừa thân thương…

Bên cạnh các ca sĩ đàn anh đàn chị, đêm nhạc còn có sự tham dự của một loạt những giọng ca trẻ như Ái Phương, Trung Quân, Đông Hùng, Uyên Linh, Đinh Hương, Trúc Nhân, Đồng Lan, Giang Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đông Nhi… Và chính họ là những người đã thổi một làn gió mới, một tình cảm mới vào những sáng tác đã gắn liền với quê hương, đất nước như Mùa xuân từ những giếng dầu, Khát vọng, Huế - Sài Gòn – Hà Nội hay Chiều trên quê hương tôi.

Hà Hồ hát 'Tạm biệt chim én' cùng Tiêu Châu Như Quỳnh, Giang Hồng Ngọc

Không chỉ ca ngợi tình yêu đất nước, con người, Câu chuyện hòa bình còn dành một khoảng thời gian để nhắc lại chiến tranh với bao đau thương và mất mát. Những lời tâm sự của nhạc sĩ Trần Tiến khi kể lại kỷ niệm buồn về những người bạn đã mãi mãi ra đi đã khiến cho không ít người thổn thức. Chắc hẳn với đông đảo khán giả trẻ đến xem chương trình, khoảng lặng này sẽ giúp họ hiểu hơn về giá trị của hòa bình.

Tạm bỏ qua những lỗi không đáng có trong dàn dựng, những phút đánh mất giọng hát vì bị cảm xúc chi phối của ca sĩ, có thể coi Câu chuyện hòa bình là một chương trình thành công khi đã góp phần khơi lại tình yêu hòa bình, yêu quê hương đất nước.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phong Vũ