– Trở lại với nhạc dân ca, Quang Đại đã lấy lại được những gì mà ‘bầu trời’ của tuần trước đã mang đi quá xa.

Kết thúc đêm liveshow tuần trước, Quang Đại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ vì anh hát quá dở, mà còn bởi ca khúc này đã được sử dụng mà không có sự đồng ý của tác giả, nhạc sĩ Khắc Việt cũng như người đã mua độc quyền, ca sĩ Tuấn Hưng.

Dù đã nhiều lần các chương trình truyền hình thực tế rơi vào tình huống tương tự, thế nhưng sự việc lần này trở nên ồn ào hơn nhiều khi cả Khắc Việt lẫn Tuấn Hưng đều tỏ ra rất quyết liệt. Đến mức mà đại diện công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức đã phải xuống nước và lần đầu tiên nói lời xin lỗi.

Về phần Quang Đại, dù không phải là người chịu trách nhiệm trong chuyện này. Thế nhưng chắc hẳn, tên tuổi của anh cũng bị ảnh hưởng không ít. Đã có một số khán giả hâm mộ giọng ca người Ninh Bình lo ngại rằng anh sẽ bị khớp tâm lý trong đêm thi sau.

{keywords}
Ca sĩ Quang Đại

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Với dòng nhạc dân ca quen thuộc, Quang Đại đã lập tức trở lại là chính mình. Tự tin thể hiện ca khúc Quê hương ba miền, anh đã khiến nhiều người bất ngờ khi hát rất ngọt cả ba giọng Bắc, Trung và Nam. Không những thế, màn thay đồ nhanh chóng mặt của Quang Đại ở tiết mục này cũng rất thú vị.

Nhận xét về phần trình diễn của thí sinh đội mình, Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra vô cùng phấn khích: “Em đã hát quá tuyệt vời, và thay đồ nhanh như anh đã hướng dẫn vậy. Tiết mục này đủ để em lấy lại những gì mà ‘bầu trời’ của tuần trước đã mang đi quá xa.” Hồ Ngọc Hà cũng đồng tình với ý kiến này và nhấn mạnh rằng: “Anh đã lấy lại được tất cả!”

Quang Đại đã vượt qua được những áp lực tâm lý và mang đến một tiết mục đáng xem, thế nhưng Giang Hồng Ngọc mới là nhân vật chính của đêm thi này. Thực ra, sau nhiều vòng thi từ đầu mùa đến giờ, khả năng của Ngọc đã bộc lộ gần như trọn vẹn.

Đó là một giọng hát khỏe, giàu nội lực cùng khả năng xử lý ca khúc tròn trịa. Bên cạnh đó, ngoại hình cũng là một lợi thế không nhỏ, giúp cho Ngọc có được những bài thi rất đáng xem. Với những ưu điểm như vậy, giai nhân một thời của Hà Dũng thường chọn các ca khúc có tiết tấu đê có thể chinh phục được khán giả ở cả phần nhìn lẫn phần nghe.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc

Tuy nhiên, đến với đêm liveshow 5 có chủ đề là Bài hát trong mơ – Những ca khúc khao khát được thể hiện nhưng chưa từng dám hát, Giang Hồng Ngọc lại chọn một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên là Con cầu xin. Và trong lần hiếm hoi trình bày một ca khúc có tiết tấu chậm với nội dung buồn, thí sinh đội Hà Hồ đã cho thấy, trên tất cả, cô còn có một giọng hát rất giàu cảm xúc.

Vì giọng hát này, Đàm Vĩnh Hưng đã phải đứng lên mà khen ngợi: “Với tôi, cảm xúc của bạn đong đầy trong từng nốt nhạc.” Trong khi đó, Hồ Quỳnh Hương cũng dành cho Giang Hồng Ngọc không ít lời có cánh: “Lần này, dù em chỉ đứng một chỗ nhưng vẫn có thể cống hiến cho khán giả một tiết mục tuyệt vời. Thực sự, giọng hát của em đã chạm được đến tim của mỗi người ngồi đây.”

Không giống như Giang Hồng Ngọc hay Quang Đại, Lê Tích Kỳ lại có một đêm thi không thành công. Vẫn trung thành với sở trường là rock, giọng ca 17 tuổi đã chọn một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Khanh là Trả nợ tình xa để thể hiện. Dẫu vậy, vì quá sung mà Tích Kỳ đã không kiểm soát được giọng hát của mình và liên tục hát phô ở những nốt cao. Những câu gằn đặc trưng của Kỳ cũng không còn nịnh tai như trước.

{keywords}

Lê Tích Kỳ

Với một tiết mục thiếu điểm nhấn, không ngạc nhiên khi thí sinh này rơi vào vòng nguy hiểm cùng với Thái Ngân. Sau khi mỗi người đều nhận được hai sự đồng ý của các giám khảo, kết quả cuối cùng đã được đưa ra dựa vào tỷ lệ bình chọn từ khán giả. Chỉ ít hơn vẻn vẹn 0,73%, Tích Kỳ đã phải nói lời chia tay chương trình.

Như vậy, kết thúc đêm liveshow 4, chỉ duy nhất đội Đàm Vĩnh Hưng là vẫn còn đủ 3 thí sinh. Ba đội còn lại, mỗi đội còn hai đại diện tiếp tục với cuộc thi.

Phong Vũ