- Một chàng trai trẻ người Bru Vân Kiều gây sốt cộng đồng mạng bằng một video ngắn hát bài "Tình yêu lung linh" giống hệt giọng ca sĩ Tuấn Hưng.

Video nói trên được một kênh phát trên YouTube đăng tải cách nay khá lâu, nhưng bất ngờ được chú ý sau khi được một diễn đàn phổ biến dành cho giới trẻ đăng tải lại, thu hút hơn 72.000 lượt xem cùng hàng ngàn bình luận.

Trong video có vẻ được bạn bè quay lại bằng một chiếc điện thoại, chàng trai người dân tộc Bru Vân Kiều khiến người nghe ngạc nhiên vì chất giọng khỏe, cách luyến láy và phát âm giống hệt ca sĩ Tuấn Hưng. Có vẻ việc bắt chước giọng Tuấn Hưng là bản năng tự nhiên của giọng hát này, vì anh hát rất thuộc lời ca khúc nổi tiếng "Tình yêu lung linh" của Tuấn Hưng.

Video khiến cộng đồng mạng nhớ lại hiện tượng "ca sĩ Lệ Rơi" xảy ra cách đây không lâu, khi hai bạn trẻ này có cùng sự hồn nhiên và ca hát hết mình trước ống kính của những phương tiện ghi hình phổ thông như điện thoại hay webcam.

Tuy nhiên, điểm khác là các ý kiến đều dành lời khen ngợi cho giọng hát của chàng trai người dân tộc thiểu số sống ở vùng Quảng Trị, Quảng Bình. Đến nay chưa ai biết tên anh là gì, cũng như chỉ mới nghe loáng thoáng (qua video) tên làng của anh, và tên làng diễn ra việc quay hình video clip nói trên.

Nhiều cư dân mạng đang "truy lùng" các video khác của giọng ca này nhưng không thấy. Có ý kiến cổ vũ lẫn động viên chàng trai, trông có vẻ bẽn lẽn trong video, bước vào con đường ca hát nhờ các cuộc thi truyền hình thực tế như The Voice hay X- Factor. 

Đăng Khôi