- Bộ phim được đánh giá là hay nhất mùa phim hè tiếp tục vững chắc ở vị quán quân phòng vé cuối tuần qua.

{keywords}

'Vệ binh dải ngân hà' mặc dù công chiếu cách đây 5 tuần nhưng vẫn tỏ ra không có đối thủ về khả năng hút khách. Cuối tuần qua, bom tấn 170 triệu USD về dàn người hùng cọc cạch của Marvel tiếp tục giành vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ khi thu về thêm 10,2 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên trên 586 triệu USD. 'Vệ binh dải ngân hà' cũng đang là phim có doanh thu cao nhất phòng vé Bắc Mỹ 2014 khi gần chạm mốc 300 triệu USD.

Sự bứt phá ngoạn mục của 'Vệ binh dải ngân hà' được cho là trường hợp hiếm tại phòng vé mùa hè những năm gần đây, nhất là trong bối cảnh hollywood vừa trải qua một mùa hè có doanh thu tệ nhất trong nhiều năm qua. Tại Việt Nam, sức hút của 'Vệ binh dải ngân hà' chưa có dấu hiệu nguội lạnh khi bộ phim vừa trở lại một số rạp chiếu để đáp ứng nhu cầu của nhiều khán giả.

Ngôi á quân bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua cũng thuộc về một bộ phim cũ, Ninja rùa, với 6.5 triệu USD, nâng tổng doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ lên 174.6 triệu USD. Vị trí thứ 3 tuần qua thuộc về bộ phim tình cảm sướt mướt tuổi teen 'If I Stay' với 5.75 triệu USD, kế đến là "Let's Be Cops" với doanh thu sát nút 5.4 triệu USD.

{keywords}

"The November Man" (Sát thủ tháng 11, ảnh), bộ phim hành động xếp vị trí thứ 5 trong top 10 với 4.2 triệu USD. Sát thủ tháng 11, bộ phim mới nhất có sự góp mặt của điệp viên 007 một thời Pierce Brosnan sẽ đến với khán giả Việt Nam vào ngày 12/9 tới đây. Trong phim, Pierce Brosnan sẽ vào vai một cựu nhân viên CIA dự định nghỉ hưu sau khi thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm cuối cùng.

"As Above/So Below" và "When the Game Stands Tall" lần lượt đứng thứ 6 và 7 với doanh thu 3.7 triệu USD. Trong khi đó, "The Giver" dù có sự góp mặt của hai ngôi sao kỳ cựu từng giành Oscar là Jeff Bridges và Meryl Streep nhưng chỉ xếp thứ 8 với doanh thu 3.6 triệu USD. Bộ phim hài lãng mạn "The Hundred Foot Journey" với diễn xuất của diễn viên gạo cội người Anh Helen Mirren về thứ 9 với 3.2 triệu USD. "Lucy" của Scarlett Johansson chiếm lĩnh vị trí cuối cùng trong top 10 với 1.9 triệu USD. 

Linh Anh