- Olga Kurylenko, nữ diễn viên 35 tuổi người Ukraine có duyên đóng cặp với nhiều nam diễn viên đình đám như Pierce Bosnan, Tom Cruise, Daniel Craig...

{keywords}

Dù đã đóng nhiều phim và từng là thành viên giám khảo của LHP quốc tế Brussels (Bỉ) năm 2007 nhưng Olga Kurylenko chỉ được biết đến rộng rãi khi trở thành bondgirl nóng bỏng trong tập phim về James Bond Quantum of Solace (2008) đóng chung với nam diễn viên người Anh Daniel Craig.

{keywords}
Olga Kurylenko và
Daniel Craig trong Quantum of Solace (2008).

Năm ngoái người đẹp sinh năm 1979 này tiếp tục trở lại màn ảnh trong 'bom tấn' "Oblivion" cùng Tom Cruise và vừa tái xuất bên cạnh điệp viên 007 một thời Pierce Bosnan trong The November Man (Sát thủ tháng 11, công chiếu từ 12/9). Cô là nữ diễn viên hiếm hoi của Ukraine có cơ hội tham gia những dự án lớn của hollywood, cũng như được dịp đóng cặp với những nam diễn viên đình đám.

{keywords}
Olga Kurylenko sexy trong 'Sát thủ tháng 11'

Trong bộ phim mới nhất, Olga Kurylenko vào vai Alice Fournier, một nhân viên xã hội có quá khứ phức tạp. Cô cũng chính là người nắm giữ những bí mật về nhân vật đang chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Nga cũng như một nhân viên cao cấp của CIA. Alice Fournier là người cựu điệp viên Peter Devereaux (Pierce Bosnan đóng) ra sức bảo vệ và cũng chính là người khiến Peter Devereaux gặp rắc rối. 

{keywords}
Olga KurylenkoPierce Bosnan trong buổi ra mắt phim 'Sát thủ tháng 11'

Sát thủ tháng 11 là một trong 5 bộ phim có sự góp mặt của Olga Kurylenko ra mắt trong năm nay. Trước đó cô vừa hoàn thành bộ phim A Perfect Day do đạo diễn Fernando León thực hiện với vai diễn cùng Benicio Del Toro và Tim Robbins. Trước đó, cô cũng hoàn thành nhân vật nữ chính trong bộ phim đầu tay của Russell Crowe dưới tư cách đạo diễn – The Water Diviner. Hiện tại Olga đang trong quá trình quay bộ phim của đạo diễn Steven Campanelli Momentum.

{keywords}
Olga đang là một trong những nữ diễn viên bận rộn nhất. Tuy nhiên, đời tư của cô lại không suôn sẻ khi nữ diễn viên đã trải qua hai lần ly hôn.

Trong năm 2013, Olga thủ vai nữ chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng Oblivion cùng với nam diễn viên Tom Cruise và Morgan Freeman. Trong phim Olga vào vai cô gái "Julia" bí ẩn, là người yêu của “Jack” (do Tom đóng). Bộ phim được phát hành trên toàn cầu vào tháng 3/2013 và thu về hơn 300 triệu USD. Cùng thời điểm đó, cô cũng vào vào vai nữ chính được giới phê bình đánh giá cao trong bộ phim To The Wonder của đạo diễn Terrence Malick bên cạnh Javier Bardem và Ben Affleck. 

{keywords}
Olga là gương mặt ấn tượng trên màn ảnh cũng như các tạp chí thời trang

Cũng trong 2013, Olga diễn chung với Aaron Eckhart trong bộ phim Erased. Khán giả còn được thấy cô xuất hiện trong bộ phim độc lập ăn khách Seven Psychopaths cùng các ngôi sao Colin Farrell, Sam Rockwell, Woody Harrelson, Christopher Walken và Tom Waits. Tác phẩm đáng chú ý khác của Olga bao gồm các phim Hitman, Max Payne (cùng Mark Wahlberg), Centurian (với Michael Fassbender)...

{keywords}

Khởi nghiệp tại Pháp, sau hàng chục dự án phim hợp tác với rất nhiều ngôi sao đình đám của hollywood, Olga dần xác lập tên tuổi như một trong những nữ diễn viên xuất sắc đến từ Đông Âu.

Quỳnh An