- Nhiều độc giả cho rằng VTV cần chấn chỉnh ngay việc đưa những món ăn tinh thần thiếu văn hóa lên sóng. Thậm chí có người đề nghị nhà đài phải có lời xin lỗi khán giả vì đã cho chiếu những bộ phim quá dở.

TIN LIÊN QUAN:
Vì sao phim nhí nhố vẫn leo được vào "giờ vàng"?
Khi phim Việt bị người xem bóc mẽ
Không đủ quảng cáo, phim đừng mơ lên sóng

Phim dở, người trong cuộc có hay?

Khán giả "phát điên" vì phim Việt

Phim TH: Vết thương cũ trên cơ thể bệnh tật

Quyền Linh: sợ phim Việt chẳng còn dám diễn

Rùng hết cả mình vì phim Việt

Nhức mắt với quảng cáo trong phim Việt
Phim Việt mất giá


"VTV hãy xứng với một đài truyền hình quốc gia"



Nhiều độc giả đề nghị ngừng phát sóng khẩn cấp phim Xin thề anh nói thật.


Liên quan đến việc phát sóng nhiều bộ phim kém chất lượng thời gian gần đây trong khung "giờ vàng", nhiều khán giả yêu cầu VTV phải xem xét lại việc kiểm duyệt phim trước khi phát sóng. "Tôi vẫn thường và thích xem phim Việt. Nhiều bộ phim rất hay nhưng gần đây thì quả thật là đáng sợ, nhất là những phim chiếu vào giờ vàng buổi tối như Xin thề anh nói thật, Anh chàng vượt thời gian... Theo tôi, có lẽ những người có trách nhiệm và chịu trách nhiệm khi cho phát hoặc dừng phát những bộ phim này đã không có thời gian để xem hoặc kiểm duyệt", bạn Phạm Thu An thắc mắc.

Độc giả Nguyễn Văn gay gắt: "Nên dừng phát ngay những phim như Xin thề anh nói thật và cần xem lại những người có trách nhiệm trong việc duyệt và cho phép chiếu những phim tương tự như vậy trong thời gian vừa qua. Nên nhớ đây là đài truyền hình quốc gia. Việc phát sóng những bộ phim không có nội dung giáo dục cả về nội dung, tính nhân văn và nghệ thuật ... như vậy là không thể chấp nhận. Coi thường người xem, ảnh hưởng đến uy tín của VTV".

Chất lượng của nhiều bộ phim phát sóng trên truyền hình gần đây bị khán giả than phiền là quá dở mà như một bạn đọc ví von: "tựa như món ăn không thể tiêu hoá nổi". Nhiều người còn đặt dấu hỏi rằng liệu VTV có đội ngũ kiểm duyệt phim hay không mà lại để cho quá nhiều bộ phim dở lên sóng như vậy.


Với tiêu đề "VTV hãy xứng đáng với một đài truyền hình quốc gia", bạn đọc Lưu Đức viết: "Nói đến phim Việt mà buồn, có lẽ lâu lắm rồi không ngó đến, nhất là chiếu trên VTV1 vào giờ vàng. Có lẽ nhân dân đóng thuế không đủ tiền để mua những bộ phim có chất lượng hơn? Xin thưa với nhà đài là xem chương trình của nhà đài chúng tôi cũng phải trả tiền qua tiền thế chứ không phải xem miễn phí. VTV hãy xứng đáng với một đài truyền hình quốc gia, vì nhân dân mà phục vụ".


"Chương trình tra tấn giờ vàng"


Độc giả Hoàng Mạnh Cường cho rằng VTV3 đã quá coi thường khán giả. "Người đáng trách đây là VTV3 vì chất lượng phim như thế mà lại chiếu trên kênh truyền hình phổ thông cả nước". Bạn đọc có nickname "MrBuiPr" thì đặt dấu hỏi về trách nhiệm thuộc của nhà đài: "Trách nhiệm của đài truyền hình đi đâu? Thông thường mỗi bộ phim trước khi công chiếu đều được duyệt rất nhiều khâu ngay từ khi có kịch bản đến khi phim được hoàn thành công chiếu. Vậy tự hỏi chúng tôi (khán giả) nên chê ai nhiều hơn đây? Trách nhiệm lớn vẫn thuộc về nhà đài. Nếu họ có trách nhiệm với chính mình, với cơ quan, với khán giả thì những bộ phim tệ như thế này đâu có cơ hội lên sóng".


Thậm chí có người còn lo lắng rằng VTV sẽ đánh mất khán giả nếu vẫn để cho những bộ phim kém cỏi lên sóng: "Đã lâu tôi không quan tâm tới phim Việt, khi thấy dư luận xôn xao xem lại thì thật đáng thất vọng. Nếu cứ duy trì tình trạng này thì Đài THVN sẽ mất khán giả. Không phải cố tình tạo vài cảnh sex là phim hay và có thể lôi kéo được khán giả. Phim truyền hình ngoài mục đích giải trí còn phải có tính giáo dục cao vì đối tượng xem rất rộng, cả gia đình "nam, phụ, lão, ấu" đều xem chung mà", độc giả Nguyễn Văn Lân viết.


Cảnh phim "Anh chàng vượt thời gian" mới bị dừng phát sóng

Độc giả Xuân Thạch cho rằng: "sau chương trình thời sự 19h là chương trình tra tấn giờ vàng". Lý do là: "Thời gian gần đây, đài THVN đang công chiếu những bộ phim truyền hình có chất lượng kém, kém đến mức ăn tối xong và cũng là lúc chương trình thời sự đã hết mà nghĩ đến phim giờ vàng như Xin thề anh nói thật mà chán và buồn quá, chuyển qua các kênh của nước ngoài xem để cho hết thời gian nghỉ ngơi tái tạo sức lao động cho ngày hôm sau".


Bạn đọc Lê Phương thẳng thắn nhận xét: "Lâu nay vào giờ vàng trên VTV thường chiếu phim Việt. Thiển nghĩ đây là ý tưởng tốt, không để phim ngoại lấn át văn hóa giải trí của người Việt. Nhưng cái tâm thì tốt còn cái tài để đáp ứng cái tâm đầy trong sáng kia thì không tương ứng. Phim làm theo kiểu chụp giật, diễn viên thì tay ngang, chạy sô, kịch bản đạo diễn thì dễ tính bỏ qua những "hạt sạn" to bằng cả hòn đá tảng khiến cho những người nghiện phim Việt dù có cố nhưng cũng không nuốt được. Nên chăng Nhà đài VTV và những người có trách nhiệm, diễn viên, đạo diễn, người viết kịch bản hãy tôn trọng và biết sợ khán giả 1 chút thì phim Việt của chúng ta sẽ chất lượng hơn".


Và xin lấy ý kiến của khán giả Hoàng Dũng để kết lại loạt phản hồi của độc giả liên quan đến nhà đài: "Sau rất nhiều phản hồi bất bình của khán giả, tại sao lãnh đạo VTV vẫn chưa cho dừng bộ phim Xin thề anh nói thật. Một bộ phim nhí nhố, nhạt nhẽo, phản giáo dục, trái với thuần phong mỹ tục mà vẫn được "ưu tiên" chiếu vào giờ vàng, phải chăng đằng sau bộ phim này có những điều bí ẩn mà khán giả không biết!? Lãnh đạo VTV thật là vô trách nhiệm!".


Hoàng Vy