- Văn Mai Hương đã chính thức lên tiếng trước những lời lẽ xúc phạm của một bộ phận fan của nam ca sĩ Sơn Tùng M-Tp.
 

Cách đây vài ngày, Văn Mai Hương đã chia sẻ đường dẫn của một ca khúc nhạc chế do Phúc Bồ sáng tác kèm theo lời bình: “Cười không nhạt mồm với ông Phúc Bồ”. Đây là ca khúc có lời lẽ chế giễu vui vẻ với nội dung gởi gắm tình cảm đồng tính của Phúc Bồ đến nam ca sĩ Hoàng Tôn. Trong clip, Phúc Bồ còn ghi rõ anh đã sử dụng nhạc beat của ca khúc Because I Love You của ca sĩ Hàn Quốc Jung Yonghwa.

{keywords}

Trong nội dung của ca khúc có câu “Anh không đạo nhạc mà chỉ mượn beat một chút”. Người nghe chợt nghĩ ngay đến trường hợp của Sơn Tùng M-Tp khi mà gần đây, hầu hết những ca khúc mà anh sáng tác và thể hiện đều liên quan đến vấn đề đạo nhạc. Chính Sơn Tùng  M-Tp cũng đã lên tiếng cho rằng anh không đạo hoàn toàn mà chỉ là lấy một chút beat, rồi từ đó viết nên bài hát của mình.

Bên cạnh đó, ca khúc mới nhất mà Sơn Tùng M-Tp sáng tác “Chắc ai đó sẽ về” cũng bị dính nghi án đạo nhạc của ca khúc nhạc Hàn “Because I Love You”. Chính câu bình luận của Văn Mai Hương về ca khúc nhạc chế này lại khiến các fan của Sơn Tùng M-Tp cho rằng cô đang đá đểu thần tượng của mình. Một số fan đã vào trang Facebook cá nhân cũng như các diễn đàn và dùng những lời lẽ xúc phạm cô.

Trước những lời xúc phạm xuất phát từ việc hiểu nhầm vô căn cứ của các fan Sơn Tùng M-Tp, Văn Mai Hương đã viết hẳn một cập nhật trạng thái bày tỏ sự bức xúc của cô về điều này:

“Gửi các bạn fans của Sơn Tùng M-TP. Tôi là một nghệ sỹ và tôi luôn xác định rằng, người ca sỹ tạo nên tên tuổi của mình bằng các ca khúc, chứ không phải bằng những chiêu trò. Thế nên, tôi rất thất vọng khi các bạn vì bênh vực yêu mến thần tượng của mình mà vào mọi diễn đàn và trang cá nhân của tôi để nói năng rất thiếu văn hóa và thậm chí làm cả những điều xằng bậy.

Từ lâu, tôi đã nói rất rõ rằng, tôi có con đường của tôi và tôi tôn trọng con đường của Sơn Tùng M-TP. Thậm chí, vì những hành động của các bạn mà tôi đã quyết định hủy hết tất cả mọi kế hoạch công việc liên quan, vì tôi nghĩ rằng sẽ không mấy vui khi các bạn luôn chờ bất cứ hoạt động gì của tôi với cậu ấy để lên mạng ném đá. Tôi muốn nói lần cuối. Các bạn hãy yêu thần tượng của mình và chắc chắn một điều rằng Văn Mai Hương không có bất cứ thứ gì liên quan đến Sơn Tùng M-TP. Tôi có làm gì đi nữa, cũng là không liên quan đến cậu ấy.

Tôi mừng vì cậu ấy thành công và tôi cũng sẽ là khán giả đón chờ bộ phim của cậu ấy ra mắt. Các bạn hãy ứng xử văn minh hơn, vì hình ảnh thần tượng của các bạn và vì tôi biết các bạn đều là những người có học thức! Trân trọng!”

{keywords}

Cô khẳng định rằng cô và Sơn Tùng M-Tp đã “đường ai nấy đi”, nên việc cô làm gì cũng không liên quan đến Sơn Tùng M-Tp. Văn Mai Hương còn cho biết cô rất mừng trước sự thành công của Sơn Tùng và cũng là một khán giả đón chờ bộ phim sắp ra mắt của Sơn Tùng. Chính vì thế việc các fan dùng những lời lẽ xúc phạm cô thể hiện sự thiếu văn minh và vô hình chung sẽ làm ảnh hưởng đến Sơn Tùng M-Tp.

Các fan của cô đã an ủi cô và khuyên cô không nên buồn vì hầu hết các fan của Sơn Tùng M-Tp còn trẻ nên chưa ý thức được hành động và lời nói của mình.

{keywords}

Văn Mai Hương và Sơn Tùng M-Tp đã có một thời gian rất thân. Cả hai đã thường xuất hiện cùng nhau trong các buổi diễn và tiệc tùng cùng nhau. Điều này khiến fan của hai ca sĩ đặt dấu chấm hỏi về nghi án cả hai đang hẹn hò. Tuy nhiên, Văn Mai Hương đã đính chính lại rằng cô và Sơn Tùng M-Tp chỉ có mối quan hệ đồng nghiệp.

Đăng Quang