- Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông ) vừa có văn bản yêu cầu Nhà xuất bản Lao động-Xã hội báo cáo việc xử lý đối với toàn bộ số sách thu hồi chậm nhất trước ngày 21/11.

Công Lý bức xúc vì bìa sách in hình anh cởi trần
{keywords}
Diễn viên Công Lý và hình bìa cuốn sách gây bức xúc.

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có quyết định 5328/QĐ-CXBIPH về việc đình chỉ phát hành cuốn sách “Bộ Luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” (Quốc Cương sưu tầm và hệ thống) do Nhà xuất bản Lao động-Xã hội xuất bản với lý do: "Bìa 1 của cuốn sách sử dụng hình ảnh minh họa không phù hợp với nội dung cuốn sách".

 {keywords}

Theo quyết định, Nhà xuất bản Lao động-Xã hội chịu trách nhiệm thu hồi, quản lý và có biện pháp xử lý đối với toàn bộ số sách thu hồi. Nhà xuất bản Lao động-Xã hội báo cáo kết quả thực hiện về Cục Xuất bản, In và Phát hành trước ngày 21/11.

Bên cạnh đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng đã có công văn số 337/CXBIPH-QLXB gửi Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề  nghị chỉ đạo hệ thống thư viện trên toàn quốc kiểm tra, rà soát, không lưu trữ, không luân chuyển và không phục vụ bạn đọc cuốn sách trên.

Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng đã có công văn số 5338/CXBIPH-QLXB gửi sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị kiểm tra việc thu hồi cuốn sách trên của Nhà xuất bản Lao động-Xã hội.

 {keywords}

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, dư luận đã rất bất bình khi trang bìa cuốn sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” in hình một lực sĩ mặc quần ‘chíp' ghép một cách cẩu thả hình khuôn mặt của diễn viên hài Công Lý.  

Trả lời VietNamNet ngày 17/11, ông Nguyễn Huy Chánh, đại diện Nhà xuất bản Lao động-Xã hội cho biết phía Nhà xuất bản Lao động-Xã hội đã chủ động thu hồi cuốn sách này từ vài tháng nay. Tuy nhiên, quá trình hồi bị kéo dài lâu nên trên thị trường vẫn còn sót lại một số cuốn.

T.Lê