Trong số kỷ niệm 10 năm sinh nhật Ai là triệu phú, danh hài Tự Long trở thành người chơi đặc biệt, có người nhà đi cùng là Xuân Bắc.


Trong số phát sóng đặc biệt này, thay vì có sự xuất hiện của 10 người chơi như thường lệ, Ai là triệu phú có sự xuất hiện của 3 vị khách mời đặc biệt trên vị trí "ghế nóng" là ca sĩ Hoàng Bách, nhạc sĩ Minh Thư và nghệ sĩ Tự Long.

{keywords}

Ba người chơi đặc biệt trong chương trình kỷ niệm 10 năm Ai là triệu phú.

Là người chơi cuối cùng trong chương trình và mang về số tiền khiêm tốn nhất trong 3 người chơi nhưng trưởng phòng của Ơn giời! Cậu đây rồi lại khiến khán giả thích thú nhất. Để ngồi vào chiếc ghế nóng đối diện MC Lại Văn Sâm, Tự Long đã tự ứng cử và hát chèo để bày tỏ lòng mình, cũng như thuyết phục người dẫn chương trình cho mình tham gia. Đáp lại sự nhiệt tình của người chơi, nhà báo Lại Văn Sâm không ngại "múa rìu qua mắt thợ", hát một câu chèo để mời Tự Long xuống chơi.

Cũng như nhiều người chơi khác, danh hài giới thiệu về bản thân và người bạn "hộ tống". Đồng hành cùng anh trong chương trình này là diễn viên hài Xuân Bắc. Cả hai đã có những phút tung hứng, tấu chèo, thậm chí diễn hài khiến khán giả và MC bật cười. Thậm chí, Xuân Bắc còn trợ giúp Tự Long trong một câu hỏi và bố của MC Ơn giời! cậu đây rồi cũng là người Tự Long chọn để gọi điện hỏi. Nhưng cuối cùng anh lại không nghe theo lời khuyên của ông, tự lựa chọn đáp án theo suy luận của mình và may mắn vượt qua câu hỏi.

Sau khi quyết định dừng cuộc chơi vì sử dụng hết sự trợ giúp của chương trình và không chắc chắn về đáp án, Tự Long ra về với 14 triệu đồng tiền thưởng.

{keywords}

Tự Long là người chơi cuối cùng trong chương trình đặc biệt.

Trước anh, nữ ca sĩ, nhạc sĩ Minh Thư đã giành được 22 triệu. Trong số đặc biệt của chương trình, ngoài những câu hỏi về nhiều lĩnh vực trong đời sống như thông thường, Ai là triệu phú cũng có sự ưu ái với người chơi đặc biệt bằng những câu hỏi "trúng tủ". Trong khi Tự Long nhận được câu hỏi liên quan tới bộ môn chèo, tên của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc, Minh Thư cũng dễ dàng vượt qua những câu hỏi về âm nhạc, phim ảnh. Tuy nhiên, nhiều khán giả nhận xét, Minh Thư kém kiến thức về xã hội khi không biết cao nguyên Lang Biang ở đâu.

Người chơi xuất sắc nhất và cũng là nhân tố mở màn cho chương trình kỷ niệm chính là nam ca sĩ Hoàng Bách. Trước khi bắt đầu phần chơi của mình, anh không quên đem tới cho khán giả Ai là triệu phú ca khúc đang được yêu thích - Cho tôi trở về tuổi thơ. Khoe giọng hát mộc, đẹp trong tiếng đệm đàn, ông bố hai con khiến khán giả xúc động với bài hát có ca từ ý nghĩa.

Về phần chơi của mình, Hoàng Bách có vẻ kém may mắn hơn hai người khi gặp những câu hỏi khá "khoai". Thế nhưng, bằng sự thông minh, vốn hiểu biết rộng cùng với sự bình tĩnh và lựa chọn phương án trợ giúp hợp lý, giọng ca gốc Hà thành nhận được tấm séc trị giá 22 triệu đồng. Thậm chí, Hoàng Bách đã vượt qua câu số 11 với mức giải thưởng lên tới 30 triệu đồng vì đã phân tích đúng và quyết đoán ở một câu hỏi khó. Nhưng cuối cùng, một chút nhầm lẫn đã khiến người chơi đặc biệt không thể vượt qua câu số 12.

Sau khi xem chương trình phát sóng, Hoàng Bách vẫn không giấu được sự tiếc nuối. Anh viết trên trang cá nhân: "Xem lại Ai là triệu phú... Đến giờ vẫn còn tức vì suy luận nhầm quê lúa thành quê lụa, tức quá, khóc nhè cho giống ông con đây!".

Ông bố 2 con chia sẻ với người hâm mộ, anh tức vì bản thân đã suy luận gần đúng nhưng không thể vượt qua được câu hỏi của chương trình và phải ra về trong tiếc nuối. Bản thân anh chỉ muốn chơi hết mình với chương trình, còn giải thưởng không quá quan trọng. Nam ca sĩ cũng tiết lộ thêm, con trai Tê Giác ở nhà xem chương trình, thấy bố chơi tới câu số 11 rất ngưỡng mộ nhưng khi anh thua cuộc ở ngay câu tiếp theo, cậu bé đã "đấm bố" vì dám thua cuộc.

{keywords}

Chia sẻ của Hoàng Bách thu hút hơn một nghìn lượt like trên trang cá nhân.

Ai là triệu phú là một trong những chương trình gừng càng già càng gay của VTV. Suốt 10 năm qua, chương trình phát sóng trên kênh VTV3 này luôn được khán giả truyền hình và những người chơi yêu mến đón nhận. Bởi thế, nhân dịp kỷ niệm 10 năm lên sóng, những người thực hiện chương trình muốn dành tặng khán giả một món quà đặc biệt.

Chia sẻ về chương trình kỷ niệm 10 năm lên sóng và cũng là chương trình cuối cùng trong năm 2014 của Ai là triệu phú, BTV Hồng Cư - Ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài THVN cho biết: "Đây là chương trình đặc biệt với ê-kíp sản xuất và tất cả khán giả truyền hình - những người 10 năm qua đã yêu quý và theo dõi Ai là triệu phú. Và đây cũng là một món quà ê-kíp sản xuất gửi tặng tất cả khán giả. Còn một điều ê-kíp sản xuất mong muốn chính là sẽ tìm ra được quán quân của chương trình này - điều mà 10 năm qua chương trình chưa thực hiện được".

Theo Zing