- Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014, Nguyễn Thị Loan cho biết mình sẽ cân nhắc nếu nhận được lời mời tham dự cuộc thi  Miss Universe sau khi khá thành công tại Miss World.

 

Trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, Nguyễn Thị Loan đã thực hiện được ước vọng tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh từ khi đến với Hoa hậu Việt Nam năm 2010 khi lọt vào Top 25 của Miss World 2014. Tuy nhiên mục tiêu của cô gái này không chỉ dừng ở đây.

- Nhìn lại một năm, thành tích ở Miss World 2014 có phải là dấu ấn lớn nhất không? Ai là người đã truyền cảm hứng cho bạn khi luôn đặt mục tiêu sẽ đến với Miss World trong những năm qua?

Miss World là dấu mốc ấn tượng và sẽ mãi là những kỉ niệm không thể nào quên trong cuộc đời. Top 25 chung cuộc, Top 32 thi đấu thể thao, Top 27 phần thi nhân ái và là một trong 6 gương mặt đại diện biểu diễn cho đêm Gala từ thiện là thành tích những đáng nhớ của tôi trong kì Miss World lần này. Mặc dù Top 25 chưa phải là thành tích cao nhất của sắc đẹp Việt Nam nhưng là niềm vui không nhỏ của cá nhân tôi bởi đã thỏa nguyện được mong muốn tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế.  

Nếu hỏi ai là người truyền cảm hứng thì đó là khi tôi mới vừa trải qua vòng chung khảo của HH Việt Nam và tình cờ gặp được những đơn vị mà về sau đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong chung kết Hoa Hậu Việt Nam sau đó. Một người bạn đã nói với rằng em hãy nghĩ đến các quốc thi quốc tế từ bây giờ. Chỉ là một câu nói, nhưng nó đã theo tôi cho đến tận bây giờ. Một hành trình dài của mình với rất nhiều những kỉ niệm.  

Đôi khi tôi cảm thấy muốn dừng lại khi có rất nhiều những kế hoạch mới và điều kiện không cho phép nhưng từ lời động viên của bạn bè và một hình mẫu đầy nghị lực đi trước là chị Hương Giang, tôi quyết tâm bước tiếp để giành được nó.

{keywords}

Nguyễn Thị Loan đoạt giải Người đẹp biển và lọt Top 5 của Hoa hậu Việt Nam 2010.

- Còn có những lợi thế, năng lực hay kỹ năng nào của bản thân mà bạn chưa thực hiện được ở Miss World và bạn có thấy tiếc?

Tôi có đôi chút nuối tiếc bởi với thời gian chuẩn bị vẫn khá gấp gáp và tự làm nên khá nhiều các kĩ năng và bài tập cần thiết trong quá trình lên giáo án đã phải bỏ. Điều tôi đáng tiếc nhất là khả năng tiếng Anh chỉ đủ để giao tiếp thông dụng mà không thể thuyết trình hay trả lời các câu hỏi trong chuyến thăm tại trường đại học Oxford. Đó cũng là một rào cản tôi đã không thể vượt qua được.

- Rất nhiều người đẹp chạy theo các cuộc thi sắc đẹp, có người đã từng dành gần 10 năm chỉ để chạy theo chỉ để tìm kiếm danh hiệu, bạn nghĩ về điều này như thế nào?

Mỗi người đều có ước mơ và con đường lựa chọn của riêng mình. Nếu cho rằng nó đúng, hay cứ làm thôi. Tôi luôn ủng hộ khi ai đó có mong muốn vượt lên chính bản thân để mang lại những điều tốt đẹp hơn về sau cho cuộc sống.

- Với kinh nghiệm từ Miss World, bạn có những lời khuyên thực tế nào với người sẽ dự thi kế tiếp bạn hay các cô gái trẻ đang nuôi hy vọng sẽ dự thi ở đấu trường này?

Luôn là chính mình! Miss World hướng đến lòng nhân ái và vẻ đẹp bên trong nên nếu cô gái nào có đam mê thì hãy cứ là chính mình và thể hiện nét đẹp Việt Nam cùng với sự tự tin.

{keywords}

- Nếu như được đề cử đi thi Miss Universe, bạn sẽ còn sự hưng phấn để tiếp tục thử sức?

Mỗi cuộc thi đều là những trải nghiệm, những niềm vui, những kỉ niệm. Những bài học lớn trong cuộc đời như vậy không phải ai cũng được trải qua nên tôi cảm thầy rất vui nếu mình lại là người có may mắn đó. Tuy nhiên để đến với mỗi cuộc thi. đại diện cho hình ảnh Việt Nam giới thiệu với quốc tế, mỗi ứng viên đều cần sự hậu thuẫn chuẩn bị chu đáo và sự ủng hộ của đông đảo người dân trong nước. Dù các người đẹp có tinh thần học hỏi và trải nghiệm thế nào thì sau đó thành tích cũng là một yếu tố lớn sẽ được đặt lên bàn cân để phán xét lại chính họ. Và đó là điều mà có thể khiến nhiều người đẹp e dè với vị thế của Việt Nam hiện tại trên đấu trường quốc tế.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vào vẻ đẹp của phụ nữ Việt và tôi làm tất cả là từ sự đam mê nhưng dù thế nào tôi cũng cần phải cân nhắc để đưa ra quyết định của mình tùy theo mỗi hoàn cảnh điều kiện thực tế khi đó.

Những cô gái có nhan sắc là đã có lợi thế, và khi có danh hiệu thì họ lại có thêm sức ảnh hưởng, thậm chí quyền lực. Bạn nghĩ gì về hình ảnh này?

Điều quan trọng là cuối cùng chúng ta dùng nó vào việc gì mà thôi.

- Khi nhắc đến bạn trước đây, người ta thường nghĩ đến một cô gái sự mạnh mẽ, quyết tâm, cứng cáp, khác hẳn với sự mềm mại, uyển chuyển của những Hoa hậu khác. Bạn có nghĩ những hành động, phát ngôn, ăn mặc của bạn sẽ thận trọng và cặn kẽ hơn so với trước không?

Tôi sẽ sống là chính mình thôi. Cẩn trọng trong ngôn từ, giao tiếp ứng xử để không làm hiểu nhầm thông tin truyền đạt với cộng đồng xã hội là điều cần làm của bất cứ ai trong đó có cả tôi. Nhưng dù thế nào hãy cứ là chính bạn với tâm thế thoải mái nhất. Vì thế, tôi đã là như thế nào trước đây thì vẫn sẽ vậy thôi chỉ khác là một con người trưởng thành hơn hoàn thiện hơn mà thôi.

{keywords}

Nguyễn Thị Loan ghi dấu ấn khi lọt Top 25 tại Miss World 2014.

- Phụ nữ cũng có thể làm được tất cả những gì đàn ông làm được, bạn có suy nghĩ này không?

Ồ không, phụ nữ hãy cứ là phụ nữ đi vì sứ mệnh đã cho họ một đặc ân ấy. Nếu phụ nữ có thể làm được hết tất cả thay đàn ông thì chẳng khác nào họ là thừa thãi. Vì thế, phụ nữ thì hãy cứ xông pha làm những gì mình có thể, có khả năng và muốn làm dù đàn ông cũng có thể làm được. Nhưng hãy làm để người đàn ông luôn trân trọng và yêu thương họ vì họ đã làm cho cuộc sống thú vị hơn, mềm mại, nhiều màu sắc và đáng yêu hơn.

- Người ta nghĩ về bạn là một người phụ nữ luôn mạnh mẽ, thì đó có phải là rào cản của một người đàn ông muốn giữ bạn ở bên cạnh trước những hoài bão, kế hoạch lớn nên tình yêu của cả 2 đã không trọn vẹn?

Nhiều người cứ đùa rằng tôi là con ngựa bất kham nên nếu tự mình không muốn thì không ai giữ được mình cả. Còn tôi cho rằng nếu duyên số đến và ai có đủ bản lĩnh để chinh phục trái tim mình bằng tình yêu thì tất nhiên là con ngựa yêu tự do sẽ dừng lại.

- Trong tình yêu, bạn và người yêu của mình có phải là những người tôn trọng cách nhìn riêng của nhau trước một vấn đề không, kể cả không cùng quan điểm?

Cách tôn trọng bản thân dễ nhất là hãy tôn trọng tất cả mọi người, với người yêu cũng không ngoại lệ. Nếu có trường hợp bất đồng ý kiến, tôi vẫn thích tranh luận trong sự vui vẻ vì mỗi người là một sự đặc biệt của tạo hóa nên đâu thể giống nhau được. Không đồng tình thì tôi sẽ giải quyết vấn đề bằng tranh luận như vậy sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn, và đôi khi từ đó lại giúp mình dung nạp những điều học hỏi mới. Nếu mình không thể đủ lý lẽ thì đành phải thừa thận quan điểm mới thôi. Tuy nhiên, thường khi thua thì tôi sẽ bày trò để chuyến sang chuyện khác còn lần sau có lý hơn thì tranh luận tiếp.

- Người ta nói phụ nữ tầm 24, 25 tuổi nên lập gia đình, trở thành hậu phương cho một người ông, bạn có cảm thấy điều này là cần thiết với mình không?

Không phải phụ nữ nào cũng giống nhau. Với tôi, tuổi tác không là vấn đề nếu chưa thể tìm thấy con đường đi chung cùng nhau.

{keywords}

- Bạn có phải là người yêu công việc nội trợ không hay là người thích tổ chức hơn?

Tôi có lẽ thuộc tuýp người sống theo cảm xúc. Tôi thích những công việc về điều hành và tổ chức hơn mặc dù nó làm mình nhiều khi ra đường như một bà già đau khổ trên mặt nhưng nếu có thể dành tình cảm cho một ai đó đến mức sẵn sàng lao vào bếp thì tôi cũng không hề ngại. Còn với gia đình, mẹ tôi là bậc thầy rồi nên tôi cũng không thể tung hoành ở “mặt trận” này được.

- Bạn ít nhắc đến gia đình mình, họ đã có vai trò trong cuộc sống của bạn ra sao khi hình ảnh của bạn khá độc lập và chủ động?

Tôi muốn dành một góc riêng cho gia đình mình. Gia đình vẫn luôn là nguồn động viên và nghị lực để tôi luôn trau dồi bởi đó cũng là một lý do quan trong đưa tôi phấn đấu đến ngày hôm nay. Đôi khi tôi có cảm giác muốn được làm nhiều hơn, trưởng thành mạnh mẽ hơn nữa để là người có thể gánh vác lại được gia đình thay cả bố mẹ.

Trương Công Trung