- Sự kiện BNHV tối 15/5, mặc dù một số báo cho biết Uyên Linh tỏ ra thân thiện với các nghệ sĩ Hà Nội, nhưng đối với những người chứng kiến, đó mới chỉ là lớp vỏ thông tin. Có thể nói quán quân VietnamIdol hiện đang bị thất sủng bởi giới truyền thông cũng như giảm hiệu ứng thu hút rõ rệt.



Uyên Linh xuất hiện trong đêm thi Bước nhảy hoàn vũ

Sau khi khoác lên tấm áo hào quang của Vietnam Idol từ tháng 12/2010, Uyên Linh dường như trở thành cô gái quyền lực nhất showbiz Việt khi sự săn đón dành cho cô là không tưởng tượng nổi, đến mức câu thông báo của Uyên Linh dành cho báo giới dường như ai cũng biết và đã thuộc lòng: "Em kín lịch phỏng vấn đến tháng 4 rồi".

Thế nhưng, chưa kịp chờ đến tháng 4 để các báo có dịp đặt lịch phỏng vấn Uyên Linh thì độ nóng của cô đã nguội, nhanh đến không ngờ. Cuối tháng 2, trong một bài phỏng vấn xử lý khủng khoảng, Uyên Linh đã trả lời: "Từ sau đêm trao giải cho tới giờ, số lượng báo mà tôi nhận lời phỏng vấn chắc chưa tới mười người." Chưa tới 10 báo trong số hàng trăm tờ báo muốn phỏng vấn Uyên Linh ở thời điểm bấy giờ? Uyên Linh nghĩ gì với những cơ quan truyền thông trước đó tỏ ra vô cùng ưu ái cho cô?

Trong bài báo này Uyên Linh tiếp tục chia sẻ "Riêng quan điểm của mình thì tôi thấy nghệ sĩ với báo chí là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi". Phải chăng cô đã hiểu lầm báo chí ở một khía cạnh nào đó và suy nghĩ hơi thực dụng? Vấn đề không hẳn nằm ở chữ "lợi", mà  ở chữ "nên". Vào thời điểm đó, mọi chuyện không hẳn ở sự thu hút tên tuổi của cô, mà còn là việc những người viết bài thực sự quan tâm đến khả năng của Linh, tính cách của Linh và muốn đẩy mạnh tên tuổi của cô để đưa đến cho khán giả .... Cũng như họ đã luôn sẵn sàng lao đi viết bài, phỏng vấn các tài năng âm nhạc khác trong nước vừa được phát hiện mà chưa mấy người biết đến và quan tâm.

Lẽ ra, nếu là một người vô tư và hồn nhiên hơn, Uyên Linh có thể đã cư xử khác. Suy nghĩ cứng nhắc, quá tự tin ở bản thân... đã khiến truyền thông sau những lùm xùm, không muốn tiến lại gần, làm những bài sâu về Linh ngoài những tin ảnh đơn thuần và khá... nhạt.

Sự xuất hiện của Uyên Linh vào đêm thi 15/5 của Bước nhảy hoàn vũ là một bất ngờ. Không như đêm diễn "Cám ơn tình yêu" (sau khi hát xong Uyên Linh đi thẳng lên xe và ra về, bỏ lại hàng chục fan tụ tập, gọi tên Uyên Linh và chụp hình với .. băng rôn giữa đêm đông giá rét), lần này, xuất hiện ở Hà Nội, Uyên Linh đã chủ động chào hỏi các nghệ sĩ, nán lại sau khi kết thúc đêm thi. Nhưng bất ngờ là sau những cái nhìn tò mò của một số nghệ sĩ, của các tay máy và phóng viên dành cho Linh, thì không có mấy sự tiếp cận gần gũi với quán quân VietnamIdol, trong khi họ sáp đến và trò chuyện với những thí sinh khác của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ. Nếu sớm lên 3 tháng, trước sự việc này hẳn sẽ xảy ra theo một cách hoàn toàn khác.


MC chỉ phỏng vấn khách mời Ngọc Khuê, dù Uyên Linh đang ở ngay phía sau lưng cô.

Không còn "chiếc đũa thần" là các liveshow truyền hình trực tiếp hàng đêm, không còn là một cá tính với gia vị lạ - khi cá tính đã bộc lộ những nhược điểm, những nét khó "cảm" với người Á Đông, hình ảnh của Uyên Linh đang vấp phải những trở ngại khi một người vừa bước chân vào showbiz đã để cho mọi người thấy cô ấy định vị bản thân ở một vị trí quá cao. Nếu không có cảm tình trong sáng với ca sĩ, thật khó để có thể có xúc cảm với giọng hát đang truyền tải. Giọng hát của Uyên Linh không còn là số 1, truyền thông đang chuyển mình và V-Pop hiện tại đã đầy rẫy những tài năng trẻ như Hồ Trung Dũng, Văn Mai Hương, Nguyên Thảo hay Hoàng Quyên mới có 17 tuổi ...

Bắt đầu khởi nghiệp tại showbiz ở lứa tuổi không còn măng tơ, Uyên Linh đã thừa khả năng tính toán nhưng lại thiếu những kỹ năng mềm, thiếu sự hồn nhiên trong cư xử với những tâm hồn còn đang nồng nhiệt chào đón cô. Người ta nói rằng, sự thờ ơ nguội lạnh còn tệ hơn sự ghét. Đã đến lúc Uyên Linh không còn cần nói đến khả năng của mình nữa, mà thay vào đó hãy nói đến tình cảm của cô dành cho mọi người.

Hồ Hương Giang