- Anh chấm điểm rất độc lập và dường như không để cảm tình hay ấn tượng với thí sinh ảnh hưởng đến quyến định của mình.

BTC Bước nhảy hoàn vũ 2011 rõ ràng đã không thể mạo hiểm lựa chọn một nhân vật ít kinh nghiệm cho vị trí Giám khảo đang quá nóng và giành được nhiều sự quan tâm của khán giả lẫn dư luận. Đạo diễn Quang Dũng chính là sự lựa chọn an toàn và hợp lý. Anh đã từng là giám khảo của mùa giải trước, hơn nữa với  sự thông minh, tính cách ôn hòa mà không kém phần hóm hỉnh, Dũng "khùng" rất biết cách điều hòa bầu không khí chung của đêm thi cũng như giữa các vị giám khảo.

Sự có mặt nhẹ nhàng và tinh tế của ĐD Quang Dũng cũng khiến nhạc sĩ Đức Huy vốn ít nói cũng được dịp thể hiện tính cách cá nhân của mình. Ông đưa ra một vài nhận xét "táo bạo" hơn thường thấy. Sau Hứa Vĩ Văn, Anh Khoa là người tiếp theo bị nhắc "cười quá nhiều". NS Đức Huy gợi ý "Tôi chưa thấy ánh mắt khát khao, nói lên sự "thèm muốn" của mình với bạn nhảy", hay như ông nhận xét về Thanh Thúy, cần "thoát xác" hơn!

Trong khi các giám khảo khác đều cho Thủy Tiên 9 điểm thì Quang Dũng chỉ cho 8 - hay như điểm 9 cho Thanh Thúy, điểm 8 duy nhất cho Đại Nghĩa của anh cũng rất chính xác

Khán giả hoàn toàn có quyền tiếc nuối một NS Trần Tiến cá tính, ấn tượng, nhưng cũng sẽ dễ dàng mở lòng chào đón một Quang Dũng ý nhị, thông minh, không lấn át cá tính của bất cứ giám khảo nào. Sự thoải mái của cả 4 giám khảo trong đêm thi tối ngày 15/5 là một minh chứng cho điều này.

Đêm thi thứ 4 của cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ đã chứng kiến sự nỗ lực tuyệt vời của các thí sinh. Các thí sinh rất xuất sắc! Gần như 100% các cặp nhảy đều diễn tròn vai, ít lỗi. Họ đã thực sự thay đổi nhiều để vượt qua bản thân mình trong 4 tuần ngắn ngủi.

Tuy nhiên có thể thấy phần trình diễn được đầu tư về mặt kịch bản, ý tưởng sẽ không "ăn điểm" nhiều nếu so với sự biểu cảm, thần thái hay vũ điệu. Kinh nghiệm của Hứa Vĩ Văn, Kim Hiền hay Vũ Thu Phương đã chứng tỏ điều này. Tính kịch, phối cảnh trong các bài nhảy của họ rất cao nhưng điểm số lại không được như mong đợi. Đây là một kinh nghiệm mà các thí sinh còn lại của cuộc thi có thể rút ra, đặc biệt là Vũ Thu Phương. Cô luôn nằm trong nhóm giữa hay những vị trí áp chót với các bài nhảy được đầu tư công phu về ý tưởng của mình.


Kim Hiền ra đi trong tiếc nuối.

Vũ Thu Phương "nguy hiểm".

Các diễn viên cần phải nỗ lực hơn, giàu nhạc cảm hơn, mềm mại hơn trong suy nghĩ nhưng cũng lại phải mạnh mẽ hơn trong biểu cảm.Không phải ai cũng có lợi thế về hình thể quyến rũ như Thủy Tiên.

Thu Minh là một thí sinh ổn định hiếm có, và vẫn tiến bộ từng ngày. Việc phải nhảy cặp với một người hoàn toàn mới rõ ràng không hề là bất lợi với Thu Minh. Đồng thời tuy là người thay thế nhưng có thể thấy rằng Minh Đức bắt nhịp và phối hợp rất ăn ý với ca sĩ "Đường cong" trong điệu Rumba ngọt ngào nồng ấm.


Thu Minh được kì vọng cao

Huy Khánh, với bài nhảy Rumba đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ BGK. Màn trình diễn của Huy Khánh rất "tình". Không chỉ vậy còn tỏ rõ sự chân thành và quan tâm đến nữ của người nam khiến cho giám khảo Khánh Thi phải thốt lên, cô ước gì là bạn nhảy cùng Huy Khánh.




 Nguyên Vũ – Petya bất ngờ là cặp đôi được yêu thích nhất trong tuần trước với tỉ lệ bình chọn khá cao, 31,8%




Các cặp đôi của thí sinh nam rất ấn tượng ở tuần thi này, họ đã bắt đầu dẫn dắt được bạn nhảy

Vòng thi này Thủy Tiên đã đạt tới 3 điểm 9, bù đắp cho mọi thắc mắc và ấm ức từ fan của cô

Thanh Thúy rạng rỡ và đáng yêu. Cô đã lấy lại được tinh thần trẻ trung vốn có

Bảng tổng sắp đêm 15/5

Cuộc đua tài của BNHV vẫn rất nóng với 8 cặp thí sinh còn lại mặc cho những đêm mưa hè tầm tã tại Hà Nội. Có thể nói mỗi tuần các thí sinh đều có những tiến bộ mới nên mọi người đều sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn bị lọt vào top nguy hiểm

Hồ Hương Giang

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng