Nguyễn Toàn Thắng - nhà văn chuyên chế loa từ những vật dụng đồng nát vừa ra mắt cuốn 'Chuyện chú Rồng Lửa'.


Chuyện chú Rồng Lửa kể về chú rồng nhỏ, lớn lên trong tình yêu thương và bao bọc của người cha thân yêu, bạn bè thân thiết, những người cha chú mộc mạc chân thành tưởng như ngậm thìa vàng mà lớn lên, cuộc sống như trải thảm đỏ mời gọi. Nhưng thiên tai và chủ quan của cha chú- ông Rồng Pháo Hoa - đã làm cho nơi ở của chú điêu linh, khiến chú phải rời đi để tìm lại sức sống cho hồ Mây Chiều là nơi chú được sinh ra.

Chưa có phép thuật vì chưa thực sự hóa rồng, chưa kinh nghiệm vì lần đầu tiên đi xa nhưng với quyết tâm và bản lĩnh của một con Rồng chân chính, chú đã chạy thoát khỏi sự cầm tù của lũ Lươn, phá được âm mưu xấu xa nhằm dành quyền thống lĩnh của những con Rồng tham lam, ích kỷ. Chú không đơn độc trên con đường chính nghĩa của mình, bên cạnh chú là cô Rồng Bạc xinh đẹp, các thủ hạ cũ của cha mình để cùng chung sức trong việc lấy lại sự bình an cho thủy giới.

{keywords}

Xây dựng một thế giới dưới nước lung linh nhưng vô cùng sống động và chân thật, nhà văn Nguyễn Toàn Thắng, bằng trí tưởng tượng phong phú của mình đã gửi gắm ước mơ về một thủy giới hòa bình và tràn đầy nhân ái trong cuốn sách đầu tay. 

Vũ môn hóa rồng – truyền thuyết thể hiện ước muốn muôn đời truyền qua bao thế hệ nhưng ý nghĩa của 4 chữ ngày không chỉ gói gọn trong mong muốn lên đỉnh vinh quang, mà sâu xa hơn là niềm tin và trách nhiệm. Vượt muôn vàng chông gai, từng bước từng bước thể hiện bản thân, vững tin trong cuộc sống để một ngày lột xác, trưởng thành trở thành rồng, tự hào sánh cùng cha ông, tự nắm trong tay vận mệnh để có thể bảo vệ nơi chôn nhau cắt rốn của mình, đó là lời nhắn nhủ của tác giả Nguyễn Toàn Thắng thông qua câu chuyện đầy tính nhân văn Chuyện chú Rồng Lửa.

{keywords}

Nhà văn Nguyễn Toàn Thắng (Thắng loa) bên bộ sưu tập loa của mình

Nguyễn Toàn Thắng từng đoạt Giải Nhì cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi của NXB Kim Đồng năm 2004; Tặng thưởng văn xuôi năm 2011 của Tạp chí Văn nghệ Quân đội; Giải thưởng cuộc vận động sáng tác kịch bản về đề tài nông nghiệp do Cục Văn hóa Cơ sở tổ chức năm 2009

- Sách đã xuất bản: Chuyện tình chàng bán loa (truyện dài); Chuyến đi vào hang kiến (truyện thiếu nhi) - Trận chiến giữa rừng xanh (kịch thiếu nhi).

- Các vở kịch thiếu nhi đã công diễn: Trận chiến giữa rừng xanh (Nhà hát Tuổi trẻ 2003); Chuyện nàng Lọ Lem (ca kịch, Nhà hát tuổi trẻ 2005); Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình (Nhà hát Tuổi trẻ 2015).

T.Lê