- Nhiều nghệ sĩ đã đồng loạt ‘thay màu’ cho hình ảnh đại diện trên mạng xã hội.

 

 

Ngày 26/06 vừa qua, hôn nhân đồng tính đã được hợp pháp hóa trên toàn lãnh thổ Mỹ sau khi Tòa án tối cao nước này đưa ra phán quyết lịch sử, đánh dấu bước chuyển ở quyền dân sự lớn nhất trong nửa thế kỷ tại Mỹ. Với tỷ lệ bỏ 5/9 phiếu thuận, các thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ ngày 26.6 cho biết không có bất cứ lý do gì để tước đoạt quyền kết hôn của các cặp đồng tính trên cả nước. Như vậy, từ con số 37 bang chấp nhận, nay cả 50 bang ở Mỹ đều hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Phán quyết này đã trở thành cột mốc pháp lý quan trọng dành cho hiến pháp hôn nhân đồng giới, đưa cuộc sống của những người trong cộng đồng LGBT lên một tầm cao mới, bình đẳng, tự do và hạnh phúc hơn.

 

{keywords}

 

Không chỉ riêng cộng đồng LGBT trên khắp thế giới mà cả một số lượng lớn người dị tính đang ủng hộ họ cũng vui mừng khôn xiết cho những tranh đấu không mệt mỏi của mình. Họ cùng nhau phủ kín mạng xã hội bằng 6 sắc cầu vồng – biểu tượng của cộng đồng LGBT và các hastag #All50, #Lovewins, #Equality, #Marriage … như một cách thể hiện niềm vui chiến thắng. Với họ, từ nay LGBT không chỉ là sự tập hợp của những chữ cái viết tắt của ba xu hướng tính dục ngoài dị tính nữa; nó còn là thông điệp đậm tính nhân văn trong một xã hội văn minh: “Life gets better together”.

 

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng nhất loạt đổi màu trang cá nhân để cùng ăn mừng cột mốc đáng nhớ trong lịch sử cộng đồng LGBT.

 

{keywords}

‘Mẹ quái vật’ Lady Gaga tỏ ra vô cùng hạnh phúc trước tin vui của thế giới thứ 3. Việc hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa trên toàn lãnh thổ Mỹ chính là một kết quả lớn lao mà chính cô đã đóng góp một phần công sức không nhỏ.

 

{keywords}

Nữ ca sĩ quái chiêu đã bước ra đường hòa chung không khí phấn khởi cùng người hâm mộ. Gaga diện một chiếc áo phông khá ‘độc’ mà biểu tượng lục sắc cầu vồng trên áo được phủ lên bởi chính tay cô.

 

{keywords}

Cầu thủ nổi tiếng David Beckham cũng bất ngờ đăng tải tấm ảnh cầu vồng lục sắc trên tài khoản Instagram như một động thái ngầm ủng hộ cho người đồng tính.

 

{keywords}

Mark Zuckerberg cũng hưởng ứng xu thế này và nhận được nhiều phản ứng tích cực. CEO Facebook đã cho ra tính năng "cầu vồng hóa" ảnh đại diện cho người dùng. Sự kiện này nhanh chóng trở thành trào lưu trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, với sự ủng hộ của nhiều chính khách cũng như các nhân vật nổi tiếng.

 

{keywords}

Được biết đến như một trong những nghệ sĩ Việt ủng hộ cộng đồng LGBT tích cực nhất, Thu Minh chia sẻ :“Tình yêu sẽ chiến thắng hết mọi rào cản và tất cả mọi người đều có quyền được tự do yêu thương bất kể giới tính nào - chiến thắng ngày hôm nay của các bạn LGBT Mỹ hy vọng sẽ là một phép màu lan tỏa khắp thế giới để cuộc sống trở nên thực sự hoàn hảo hơn! Chúc mừng các bạn! Love just won!!”

 

{keywords}

Ca sĩ Phương Thanh cảm thán :“Ôi ...tình yêu là tất cả. Chúc các “bộ lạc” LGBT ở Việt Nam sẽ mau được như vậy nhé ...”. Không chỉ thế, ‘chị Chanh’ còn hứng lên làm thơ tặng giới tính thứ 3 :“Sinh ra sống chết có nhau. Cũng Yêu cha mẹ khác gì ‘trai gái’ đâu. Cuộc đời còn có bấy lâu. Cho con báo hiếu, nợ đời con sẻ chia”

 

{keywords}

Đông Nhi cũng gia ‘phủ màu’ Facebook

 

{keywords}

Văn Mai Hương hào hứng cập nhật ‘tin vui’ cùng lời chúc hóm hỉnh :“Happy rainbow lifeeee. Chúc mừng các chế. Và mong rằng điều này cũng sẽ sớm xảy ra tại Việt Nam ...”

 

{keywords}

Siêu mẫu Hà Anh chỉ ngắn gọn :“Equal rights & Equal love”.

 

{keywords}

Đây không phải là lần đầu tiên siêu mẫu này góp tiếng nói của mình ủng hộ người đồng tính.

 

{keywords}

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

 

{keywords}

‘Đạo diễn của cộng đồng LGBT’ Vũ Ngọc Đãng vui mừng cho biết :“Tình yêu đã chiến thắng. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa với LGBT tại Mỹ, mà nó còn là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn. Từ chiến thắng này, cộng đồng ủng hộ hôn nhân đồng giới ở khắp nơi sẽ tiếp tục đấu tranh một cách mạnh mẽ và kiên trì hơn nữa cho quyền bình đẳng. Tôi mong và tin tưởng rằng cộng đồng LGBT tại Việt Nam cũng sẽ chiến thắng vào một ngày không xa”.

 

{keywords}

Người mẫu Lê Thúy

 

{keywords}

Thanh Duy Idol

 

{keywords}

Bích Phương Idol :“Love just won!”

 

{keywords}

Hoa hậu Diễm Hương viết trên trang cá nhân :“Kết hôn và được gia đình, xã hội chúc mừng là điều mà tất cả những người yêu nhau mong muốn! Nhưng hy vọng bằng mọi sự nỗ lực chúng ta cùng nhau tôn trọng sự gắn kết pháp luật ấy. Dẫu sẽ rất nhiều thử thách và nước mắt! Chúc mừng các bạn, LGBT!”

 

{keywords}

“Sao mai” Nguyễn Trần Trung Quân :“Lục sắc cầu vồng”

 

{keywords}

Ca sĩ Đào Bá Lộc: “Love wins”

 

{keywords}

Ca sĩ Quang Vinh

 

{keywords}

NTK Lý Quí Khánh :“Chúc mừng ... Tất cả như 1 nhà ... Biệt thự con người! Hôn nhân cùng giới => sự tân tiến trong suy nghĩ và hành động của 1 nền văn hoá! Vỗ tay!”

 

{keywords}

Ca sĩ, diễn viên Hồ Vĩnh Khoa

 

{keywords}

Ca sĩ Dương Triệu Vũ :“Tình yêu đã chiến thắng! Chúc mừng cộng đồng LGBT vào ngày 26/6 đã có một bước tiến thật xa … Bình đẳng hôn nhân cho người đồng giới trên khắp nước Hoa Kỳ. Chưa bao giờ là muộn màng …”

 

{keywords}

Ca sĩ, người mẫu Phan Lê Ái Phương

 

Gia Bảo