Nhạc sĩ Quốc Trung khiến khán giả có mặt trong chương trình 'Cầm tay mùa hè' phải bật cười khi chứng kiến sự lo lắng, bối rối đến độ nhầm lẫn của anh khi đối mặt với người xưa Thanh Lam.


10 ngày trước đêm diễn Cầm tay mùa hè, khán giả có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh một Quốc Trung tập luyện say sưa, miệt mài trên sân khấu với sự tập trung cao độ nhất. Thế nhưng, sự chăm chỉ cũng không đủ để khỏa lấp những lo lắng của nhạc sĩ, bởi đây là lần đầu tiên vợ chồng anh hội ngộ sau 10 năm đường ai nấy bước. Trên facebook, người hâm mộ thường xuyên thấy anh chia sẻ: "Tập ngày thứ 3. Bớt lo một chút".

Sự lo lắng đã khiến anh không khỏi bối rối khi đứng chung sân với người cũ, nghe lại giọng hát mà anh từng một thời mê say, nhớ về những ngày cả hai cùng cố gắng để gây dựng tên tuổi Diva nhạc Việt như Đố tình, Mây trắng bay về... Hiếm có cơ hội khán giả nhìn thấy một Quốc Trung khó tính, kỹ lưỡng lại nhầm lẫn đến độ suýt chút nữa anh đã bỏ qua một tiết mục tam ca Giữa đôi bờ xa cách của Thanh Lam - Uyên Linh - Hà Linh.


Có lẽ vì quá lo lắng cho hai đêm diễn liên tiếp gần nhau Cầm tay mùa hè và Đường xa mây trắng, nhạc sĩ Quốc Trung đã có lúc đinh ninh anh đang nói nhầm kịch bản, dù thực tế hoàn toàn chính xác. Sự nhầm lẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn, nhưng khán giả có mặt tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 19.6 không khỏi bật cười khi chứng kiến sự bối rối hiếm gặp ở vị nhạc sĩ nổi tiếng "mặt lạnh".
 
Chia tay Quốc Trung sau thành công vang dội của album Mây trắng về trời, Thanh Lam từng ngủ quên trong sự nhàm chán. Cũng chính lúc đó, nhạc sĩ Lê Minh Sơn xuất hiện với sự chân thành nhiệt huyết, kéo Thanh Lam ra khỏi vòng luẩn quẩn và biến cô trở thành một con người khác. Nếu như với Quốc Trung, Thanh Lam trong trẻo nhẹ nhàng, thì với Lê Minh Sơn, cô lại nổi loạn, dữ dội và máu lửa đến kỳ lạ. Chính sự thay đổi của Diva nhạc Việt trong suốt quãng thời gian đồng hành với Lê Minh Sơn đã khiến cô phải đối mặt với những phê bình gay gắt của người hâm mộ, thậm chí có người còn quay lưng với nữ ca sĩ họ từng yêu mến.

Không chỉ khán giả, Thanh Lam cũng nhận ra sự thay đổi khác biệt trên con đường âm nhạc cô đã đi qua, dù trong quá trình cộng tác với Lê Minh Sơn, cô dành không ít lời khen ngợi cho anh. "Vì còn trẻ nên nhiều khi hơi sốc nổi. Nhiều lúc tôi cũng bất ngờ và đó cũng không phải là hiệu ứng tốt, không có ích cho chặng đường đi mà tôi tính toán. Tất nhiên trong cuộc sống sẽ có lúc được và không được. Nhưng tôi vẫn cho rằng, đó là quãng thời gian thú vị", Thanh Lam chia sẻ.


Và giờ đây, trong khi khán giả tưởng chừng Thanh Lam đang bơ vơ, không có điểm tựa trong âm nhạc thì tình xưa lại tìm về nhau. Dù trên đường đời, họ không song hành vì khác biệt về tốc độ sống, nhưng trong âm nhạc, không ai có thể tìm thấy sự kết hợp nào tuyệt vời hơn thế. Ở bên Quốc Trung, Thanh Lam như được đặt đúng chỗ, cô hát và truyền tải cảm xúc một cách chừng mực và tinh tế, không quá máu lửa nhưng đủ để người nghe cảm nhận được sự mãnh liệt tuyệt đối.

Theo Xzone