- Ba tháng, ngày nào cũng gặp mặt nhau, cùng trải qua buồn vui, hạnh phúc, thậm chí đôi lúc "cắn" nhau rất đau, cho đến khi chia sẻ vinh quang và chiến thắng. Bây giờ, hụt hẫng và trống vắng vẫn là cảm giác mà Minh đang mang trong người...

Trong đêm chung kết, Thu Minh đã giành bốn điểm mười từ bốn vị giám khảo khó tính, bởi vừa thể hiện hoàn hảo, say mê một vẻ đẹp nữ tính, vừa chói sáng với yếu tố quyết liệt vươn tới và sức bật mạnh mẽ cá tính. Đặc biệt, cả khán phòng sôi lên khi cô ca sĩ tỏa sáng rực rỡ với vũ đạo free style trên nền nhạc ca khúc quen thuộc “Đường cong” – một trong những dấu ấn riêng biệt của Thu Minh.


Tân nữ hoàng khiêu vũ, ca sĩ Thu Minh đang giao lưu trực tuyến với bạn đọc VietNamNet. Bạn đọc hãy gửi câu hỏi về cho ca sĩ Thu Minh tại đây.

Minh đăng quang hoàn toàn xứng đáng

- Huu nhon , Nam - 30 Tuổi: Bạn cảm thấy đoạt vương miện BNHV có xứng đáng hay không?

Thu Minh: Minh thấy Minh hoàn toàn xứng đáng.

- Nam Pham , Nam - 23 Tuổi : Mỗi lần xuất hiện trong một chương trình nào đó chị Thu Minh luôn mang đến một luồng sinh khí đặc biệt. Là một ca sĩ, người mang lửa đến khán giả, cho em hỏi ai hoặc điều gì mang lửa đến các tiết mục của chị. Nếu có công thức để tạo nên sự thành công thì theo chị đó là gì?

Thu Minh: Chào tất cả các bạn, hôm nay Minh đã hoàn toàn hồi phục thể lực sau cuộc thi và được đến đây trò chuyện với các bạn. Điều đầu tiên chắc chắn là điều Minh luôn nói nhưng sẽ vẫn phải nói, đó chính là cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã cùng đồng hành và ủng hộ Minh để đạt được thành công ngày hôm nay. Minh yêu tất cả các bạn.
Chào Nam, ngay từ khi còn bé, Minh đã mang trong mình một ngọn lửa của sự đam mê nghệ thuật. Khi đứng trên sân khấu, bất kỳ là thể hiện loại hình nghệ thuật nào, Minh cũng đều muốn cháy hết mình, bởi vì đó là niềm vui và mục đích sống của mình. Công thức để tạo sự thành công đó là đam mê + nhiệt thành + không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân.


- Nguyen Bao Tuong Vy , Nam - 19 Tuổi : Đầu tiên em xin chúc mừng chị Thu Minh vì được giải nữ hoàng khiêu vũ. Và nhân đây, em xin hỏi chị 1 câu hỏi là chị và Thùy Tiên có quan hệ như thế nào? Nếu như chị Thủy Tiên được giải nữ hoàng khiêu vũ thì cảm giác của chị ra sao (giả sử)? Em xin cám ơn chị!

Thu Minh: Chị và bé Tiên quan hệ chắc chắn là đồng nghiệp, nhưng Tiên là thế hệ đàn em. Đối với chị, bất kỳ một thí sinh nào trong Bước nhảy hoàn vũ đều đã rất thành công vì đã vượt qua chính bản thân mình. Và quan trọng là mọi người rất yêu quý và ủng hộ lẫn nhau, nên trong cuộc thi hoàn toàn không có sự ganh đua theo khía cạnh tiêu cực mà chỉ có sự cố gắng, nghị lực thật đáng để khâm phục của từng người. Như vậy, ai cũng xứng đáng có một giải riêng cho mình.

- Hoàng Thanh Sơn , Nam - 22 Tuổi: Đầu tiên xin chúc mừng chiến thắng của chị tại BNHV 2011. Em là người yêu thích giọng hát, phong cách và những bước nhảy của chị. Em muốn hỏi chị rằng: Có ý kiến cho rằng kết quả chương trình đã được sắp đặt trước và chị suy nghĩ gì về điều này ? chị cảm nhận thế nào trước phản ứng của fans và antifan khi chị tham gia BNHV ? Chúc chị sức khỏe và chờ đợi album mới nhất của chị ?

Thu Minh: Cảm ơn em đã yêu quý chị. Câu hỏi này của em chắc phải chuyển đến cho ban tổ chức chương trình, vì chị không đủ hiểu biết về vấn đề này, chị chỉ là một thí sinh thôi. Chị phải nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người, từ fan đến antifan. Bởi, trong ba tháng sống với áp lực cố gắng để không phụ lòng những người yêu thương mình, vượt qua áp lực mà các antifan dành cho mình, cho đến giờ phút này, đạt được thành công ngày hôm nay, chị cảm thấy mình mạnh mẽ và trưởng thành hơn lên nữa.


- Le doan son , Nam - 34 Tuổi: Tôi thấy bạn nhảy rất tốt. Chúc mừng banj! Bạn đã có gia đình chưa, điều bạn chưa làm được hiện nay là việc gì, bạn học nhảy đã lâu chưa. Xin cám ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn thành công trên con đường nghệ thuật!

Thu Minh: Chào anh, Minh chưa có gia đình. Điều Minh chưa làm được hiện nay là chưa lập gia đình. Trước khi đến với Bước nhảy hoàn vũ, Minh chưa bao giờ được học dance sport cả. Chúc anh sức khỏe và sự thành công trong cuộc sống.

- Le doan son , Nam - 34 Tuổi: Tôi thấy bạn nhảy rất tốt. Chúc mừng bạn! Bạn đã có gia đình chưa, điều bạn chưa làm được hiện nay là việc gì? Bạn học nhảy đã lâu chưa? Xin cám ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn thành công trên con đường nghệ thuật

Thu Minh: Chào anh, Minh chưa có gia đình. Điều Minh chưa làm được hiện nay là chưa lập gia đình. Trước khi đến với Bước nhảy hoàn vũ, Minh chưa bao giờ được học dance sport cả. Chúc anh sức khỏe và sự thành công trong cuộc sống.

- Nguyễn Thanh Minh Tuyền , Nữ - 24 Tuổi: Chị THu Minh thân mến! điều gì khiến chị đến với bước nhảy hoàn vũ và khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ chị cảm thấy khó khăn nhất là điều gì?

Thu Minh: Chào bạn, điều khiến Minh đến với Bước nhảy hoàn vũ đó là Minh rất thích bộ môn khiêu vũ nghệ thuật này. Được học, được tập luyện và có thêm những người bạn mới khiến Minh có cảm giác như mình sống lại thời đi học. Nó khiến cho đời sống nghệ thuật của Minh thêm phong phú, thỏa mãn đam mê, khai phá bản thân và có cho mình thêm hiểu biết và kinh nghiệm trong công việc biểu diễn của mình. Và một điều nữa, đó chính là gặp gỡ các đồng nghiệp, ăn uống, cười đùa, tám chuyện vui lắm.
Khó khăn nhất trong Bước nhảy hoàn vũ chính là vượt qua những đòi hỏi cao từ người bạn nhảy cũng như là người thầy trong khoảng thời gian tập luyện ngắn, chiến thắng những cảm xúc đời thường khiến đôi lúc cảm thấy mình yếu đuối.

Thu Minh yêu thầy của mình

- Minh Mập , Nam - 20 Tuổi: Có phải Thu Minh có cảm tình với người bạn nhảy ko ?

Thu Minh: Minh yêu thầy của mình.

- Hồng Nhung , Nữ - 21 Tuổi: Thật sự khi xem chị biểu diễn điệu rumba em đã rất xúc động.Chị ơi,cảm xúc của chị khi tiễn anh Lachezar-người đã đồng hành với mình suốt cả cuộc thi trở về nước như thế nào. Anh chị sẽ vẫn giữ liên lạc với nhau chứ ạ?

Thu Minh : Ngày hôm qua là một ngày ngập tràn nước mắt... Ba tháng, ngày nào cũng gặp mặt nhau, cùng trải qua buồn vui, hạnh phúc, thậm chí đôi lúc "cắn" nhau rất đau, cho đến khi chia sẻ vinh quang và chiến thắng. Bây giờ, hụt hẫng và trống vắng vẫn là cảm giác mà Minh đang mang trong người. Tất nhiên, chúng tôi vẫn sẽ giữ liên lạc.

- Nguyễn Quỳnh Như , Nữ - 28 Tuổi - Chào Thu Minh!Trước tiên xin được chúc mừng chị.Chị thật xứng đáng khi đạt được danh hiệu Nữ Hoàng của bước nhảy hoàn vũ.Trước đây,tôi không có cảm tình với chị nhiều, nhưng khi xem xong BNHV tôi cảm thấy khâm phục chị,và bây giờ Tôi cảm thấy ngưỡng mộ chị. Lacheza người bạn nhảy của chị là người đàn ông tuyệt vời.Theo tôi đó là người đàn ông tốt,là chỗ dựa đáng tin cậy.Có thật là chị và anh ấy nảy sinh tình cảm không?Nếu vậy là do duyên số đấy.Tôi đã có gia đình và tình yêu của tôi cũng đến bất ngờ như vậy.Chúc mừng chị!Tại sao chị không giữ anh ấy lại,sao chị để anh ấy về nước sớm như vậy?

Thu Minh: Chào bạn, đọc câu hỏi này của bạn lại muốn rớt nước mắt vì nhớ Lachezar. Hôm qua, cả hai chúng tôi đều đã khóc thật nhiều, nhưng Lachezar phải quay về với cuộc sống của bạn ấy cũng như Minh làm sao có thể rời bỏ Việt Nam. Minh cũng giống như chị tin vào duyên số, vậy cứ hãy để mọi thứ tự nhiên.

-Lê Thu Hương , Nữ - 28 Tuổi: Chào chị! Trước hết phải nói ngay với chị một điều rằng chị hát rất hay và khiêu vũ cũng rất tuyệt nhưng có một điều khác nữa em muốn gửi gắm tới chị đó là: không hiểu sao mỗi khi xem chị và bạn nhảy- Lacchezar trong em lại cứ mong muốn rằng chị và anh ấy sẽ thành một đôi thật sự, đặc biệt là sau bài nhảy đêm chung kết khi chị được điểm tuyệt đối với bốn con 10 vừa rồi. Chị sẽ không cảm thấy phiền lòng với mong muốn này của em chứ?

Thu Minh: Mong muốn của em cũng là mong muốn của chị đấy chứ...hì hì hì. Lachezar rất đẹp trai và manly. Tuy nhiên, phải trở về với cuộc sống hiện tại em ạ. Tụi chị vẫn là bạn tốt của nhau và vẫn sẽ có cơ hội nhảy cùng nhau.

- Nguyễn Thành Long , Nam - 54 Tuổi: Chào Thu Minh . Tôi đã xem tất cả các đêm biểu diễn của cháu.Tôi rất cảm phục và cảm thông về tinh thần và nỗi vất vả các Nghệ sỹ nói chung và của cháu nói riêng đã trải qua .Kết quả cuối cùng của cuộc thi là một cái kết có hậu . Đôi lúc tôi thấy các bạn chịu nhiều áp lực . Điều gì đã làm cho cháu vượt qua để đi đến vinh quang ? Chúc cháu thành công và Hạnh phúc .

Thu Minh: Cháu chào chú, có được sự động viên của chú cũng như tất cả mọi người là động lực lớn để cháu vượt qua mọi khó khăn, vất vả và áp lực, bởi vì cháu tin vinh quang này không chỉ dành cho riêng cháu, mà còn dành cho tất cả những người yêu chương trình Bước nhảy hoàn vũ, yêu dance sport, luôn luôn nhìn nhận mọi việc ở khía cạnh tích cực để đóng góp những ý kiến và hiểu biết, giúp cho những giá trị giải trí ngày càng được nâng cao.

-Trần Xuân Tùng , Nam - 30 Tuổi: Thu Minh sắc sảo,tài năng,cái ''tôi'' rất lớn - đó là những đặc điểm làm chị sẽ lận đận trong chuyện tình duyên. Chị có nghĩ giảm bớt một cái sẽ thuận lợi hơn cho bản thân không?

Thu Minh: Hì hì, không phải chỉ trong vấn đề tình duyên không đâu...Minh biết rất rõ điều này, nhưng biết làm sao nhỉ, "non sông dễ đổi, bản tính khó dời". Sẽ cố gắng...cố gắng thay đổi đôi chút. Cụ thể là trong chương trình này Minh cũng có sự thay đổi đó nhé. Chẳng hạn như đã biết "nhịn nhục" trước thầy giáo.

- Trịnh Huyền Trang , Nữ - 25 Tuổi: Chào chị Thu Minh! Tất cả khán giả đều nghĩ chị sẽ dành được cúp vàng trong đêm chung kết nhưng nếu không dành được cúp vàng thì chị có bất ngờ và buồn không?

Thu Minh: Chào em, trong đêm chung kết, khi chuẩn bị bước ra sàn nhảy, không chỉ một mình Minh, mà đây chắc chắn là tâm trạng của cả 3 thí sinh. Chúng tôi vào được tới vòng này đã là sự thành công rất lớn đối với bản thân và có cho mình những lượng khán giả yêu quý, ủng hộ riêng. Việc ra sàn chỉ là làm sao thể hiện điệu nhảy thật tốt như một lời tri ân. Còn kết quả như thế nào, chúng tôi đã nói với nhau, điều đó không quan trọng với cả ba trong giờ phút này nữa.

- Thu Anh , Nữ - 35 Tuổi: Chúc mừng Thu Minh đã giành chiến thắng tại BNHV. Xem bài nhảy Rumba cùng ánh mắt, cử chỉ rất tình tứ của TM khi chia sẻ niềm vui với bạn nhảy khiến mình thấy 2 bạn như 1 đôi tình nhân thật sự. Nếu quả đúng như vậy thì thêm 1 lần nữa chúc mừng TM! Có lẽ đây là 1 điều rất riêng mà có thể TM chưa tiện chia sẻ với mọi người, nhưng mình mong điều đó là sự thực.

Thu Minh: Bài nhảy Rumba trong đêm chung kết là điệu nhảy đầu tiên mà Minh có cảm giác mình như thoát xác, không cần phải suy nghĩ đến kỹ thuật, nhớ bài, mà mọi thứ đều bắt nguồn từ trái tim. Cảm xúc của Minh thực sự dâng trào khi nhảy điệu Rumba đó.


Những người được ưu ái chắc cũng...không phải tầm thường!


- daquy , Nam - 30 Tuổi: Thu Minh nghĩ gì khi rất nhiều người nhận xét BGK đã nhiều lần nhận xét không tốt về thí sinh nhưng lại cho điểm số cao? Phải chăng đó là sự ưu ái? Là người tham gia cuộc thi và cũng là người trong cuộc Thu Minh nghĩ thế nào?

Thu Minh : Chắc có lẽ suy nghĩ này hơi đơn giản khi nhìn nhận một sự việc. Để trở thành một người giám khảo cho một chương trình lớn và quan trọng, những tên tuổi ngồi ghế giám khảo đều thể hiện tính chuyên môn cao, cá tính và một phong cách lớn trong làng giải trí. Vì vậy, chắc chắn sự nhìn nhận của họ phải khác những người bình thường. Và nếu nhận được từ họ sự ưu ái, thì thiết nghĩ người được ưu ái chắc cũng...không phải tầm thường.

- DelicateSG , Nữ - 30 Tuổi: Thu Minh à, bạn có thể 1 lần thẳng thắn trả lời vấn đề này với khán giả chúng tôi hay không: Có thật là ý tưởng bài nhảy "Con Chim Hoang Dã" là do bạn và bạn nhảy tự nghĩ ra khi đi Thảo Cầm Viên hay không? Bạn có lý giải gì khi ý tưởng đó lại giống một bài nhảy của vũ công nổi tiếng nước ngoài hay không? Ai đã thiết kế trang phục cho bạn trong bài nhảy đó? Và bạn có nghĩ người này đã từng xem qua bài nhảy nổi tiếng trước đó hay không? Tôi thừa nhận động tác vỗ cánh uyển chuyển của bạn, tôi không phản đối chuyện học hỏi tiếp thu từ những tiết mục chuẩn mực... Tôi chỉ thắc mắc về phát biểu của bạn về ý tưởng bài nhảy và trang phục trùng hợp của bạn... Xin Thu Minh vui lòng thẳng thắn trả lời, đừng né tránh.. Xin cám ơn..

Thu Minh: Minh chưa bao giờ muốn né tránh vấn đề này cả. Minh đã trả lời trong bài phỏng vấn trên Dantri.com.vn nhưng nay Minh sẽ trả lời lần nữa cho anh hiểu thêm. Ý tưởng bài nhảy "Con chim hoang dã và người thợ săn" là ý tưởng của Lachezar và Minh sau chuyến đi Thảo Cầm Viên, bắt nguồn từ câu chuyện chúng tôi nhìn thấy những chú nhồng biết nói trong lồng. Tôi giải thích Lachezar biết những chú này thường phải nhiều ớt để lột lưỡi, nói mới hay, nhưng chắc có lẽ Lachezar không hiểu hết nên cứ cảm thấy thương cảm cho các chú chim: "Tại sao lại bắt các chú chim ăn ớt cay như vậy, tội nghiệp quá, nên cho chúng ăn ngũ cốc mới đúng chứ". Từ những xúc động đó, chúng tôi liên tưởng tới sự hạnh phúc khi được tự do của những chú chim. Vì vậy, nội dung của bài nhảy là cuối cùng người thợ săn bắt được chú chim nhưng lại trả nó về với thiên nhiên.

Trong nghệ thuật múa và nhảy, chắc chắn phải có tính khuôn mẫu, ước lệ và từ đó phát triển sáng tác thêm

Khi đã lên trọn vẹn ý tưởng, Lachezar khuyên tôi phải tìm thêm tư liệu để xem và học hỏi làm sao để nhảy cho ra phong cách của một chú chim và tất nhiên, việc tôi xem clip và học hỏi từ đó là chuyện rất bình thường. Điều này có thể nói tất cả những thí sinh đi thi đều phải làm, không chỉ riêng tôi. Cho Minh hỏi ngược lại anh nhé, nếu anh đã xem clip của hai dancer vô địch thế giới thể hiện điệu nhảy chim này, vậy anh thấy Minh nhảy có được phần nào giống họ không? Minh sẽ rất hạnh phúc nếu như anh nói Minh nhảy được 1/10 như vậy. Vì thực sự những động tác của họ thật khó nên động tác trong bài của Minh chắc chắn không thể thể hiện được như vậy.

Trang phục mọi người nói giống 90% thì cũng không có nghĩa là 100%. Trong nghệ thuật múa và nhảy, chắc chắn phải có tính khuôn mẫu, ước lệ và từ đó phát triển sáng tác thêm. Nếu bạn thể hiện hình ảnh của một con thiên nga thì chắc chắn cũng chỉ khác nhau ở hình ảnh một thiên nga đen và một thiên nga trắng. Đồng thời, tôi cũng không phải là người đã làm ra trang phục đó nhưng tôi thực sự thích trang phục này và phải nói lời cảm ơn đến người đã thực hiện trang phục.

-hoa.nguyenquoc , Nam - 40 Tuổi - Chào Thu Minh, nữ hoàng BNHV 2011. Xin chúc mừng Thu Minh đã đoạt danh hiệu mới. Trong bài nhảy Rumba của ngày thi chung kết, tôi thấy bạn chọn bản nhạc nền "Viens m embrasser" thật đắt. Hiệu ứng âm nhạc kết hợp vũ đạo của 2 bạn đã làm nên một kết quả tuyệt vời. Giám khảo Khánh Thi đã mất vài phút để chấn tĩnh lại sự xúc động trước khi nhận xét.Phải chăng bài nhảy này của 2 bạn cũng thể hiện tình cảm dành cho nhau của các bạn? Đã có dư luận nói bài này bạn chuẩn bị cho đợt thi thứ 3 nhưng do Lachezar bị ốm nên dời lại ngày chung kết. Tôi không tin điều này, bởi theo những gì 2 bạn thể hiện, đích thực bài nhảy này dành cho ngày Chung kết cũng là ngày các bạn tạm chia tay vì công việc mỗi người. Có phải vậy chăng?

Thu Minh: Chào anh, đợt thi thứ ba là đợt thi bắt buộc phải nhảy điệu Rumba nhưng bài hát lần đó là bài My All, đây cũng là một ca khúc rất lãng mạn, Minh và Lachezar đã rất hào hứng để chuẩn bị lên ý tưởng thể hiện bài nhảy này thật tốt. Khoảng thời gian đó cũng là khoảng thời gian mà mối quan hệ của chúng tôi đang ở giai đoạn tốt đẹp, chưa nảy sinh mâu thuẫn nhiều, nhưng "người tính không bằng trời tính", Lachezar bị thủy đậu và chúng tôi đã mất cơ hội để thể hiện điệu Rumba lần đó. Dù không nói ra nhưng cả hai đều tiếc nuối. Nhưng có thể nói đây cũng là sự may mắn, vì điệu Rumba ở đêm chung kết ngập tràn cảm xúc bởi nó gom trọn những tình cảm buồn vui mà chúng tôi dành cho nhau trong cả một quá trình cùng nhau vượt qua những khó khăn để đạt được thành công. Và đúng, chúng tôi đều biết sau điệu nhảy này sẽ phải nói lời chia tay. Điệu Rumba này sẽ là kỷ niệm đẹp mà Minh sẽ giữ mãi trong tim mình.


Sút 4kg nhờ Bước nhảy hoàn vũ và sự khó tính của thầy

- Hoàng thị thuỷ , Nữ - 32 Tuổi - Chào thu minh, chúc mừng bạn đã dành chiến thắng tại Bước nhảy hoàn vũ. Mình thấy tư khi bạn hát bài "Đường cong" thì dường như dáng bạn đẹp hơn rất nhiều đặc biệt là vòng eo. Bạn có thể cho mình biết cách để có vòng eo như bạn được không? Cảm ơn thu minh rất nhiều. Chúc bạn thành công.

Thu Minh: Hi hi, cảm ơn bạn vì lời khen này, nhờ Bước nhảy hoàn vũ và nhờ sự khó tính của thầy mà Minh sút 4 kg. Vòng eo từ 62 cm, bây giờ còn 59 cm. Mình sẽ cố gắng giữ vòng eo này trong những ngày sắp tới. Lời khuyên đơn giản và hữu ích đầu tiên là đừng bao giờ ăn khuya, rồi sau đó mới tới luyện tập. Chúc bạn có vòng eo như ý.

- Lê Thuận , Nam - 35 Tuổi: Ủng hộ Thu Minh! Chào bạn, rất vui về sự thành công của bạn. Chung kết BNHV vừa rồi, cũng là ngày họp mặt truyền thống trường mình nên lôi kéo tất cả mọi người bình chọn cho Minh đấy! Không hỏi gì đâu, thấy Minh thành công là vui lắm rồi. Chúc mừng bạn. Hạnh phúc và như ý nhé

Thu Minh: Chào bạn, Minh thật hạnh phúc khi biết có nhiều người yêu quý, ủng hộ Minh như vậy. Mỗi khi biết được điều này, Minh lại cảm thấy yêu đời, yêu người và cuộc sống này hơn. Cho Minh gửi lời cảm ơn đến cả trường của anh nhé.

- Phan Thanh Hai , Nam - 19 Tuổi - Chị có bất ngờ với giải quán quân của BNHV 2011 không? Em rất xúc động với bài nhảy đêm chung kết của chị. Thực sự chị đã chinh phục được em. Chúc chị thành công hơn nữa trong sự nghiệp và hãy mãi mãi là hình ảnh đẹp trong lòng công chúng, những người yêu chương trình BNHV nhé.


Thu Minh: Hix hix, I love you. Cảm ơn bạn rất nhiều. Hứa với bạn sẽ mãi mãi là hình ảnh một Thu Minh mà bạn đã có.

- Dương Xuân Lai , Nam - 31 Tuổi: Vượt qua Thủy Tiên để đăng quang, chị nghĩ mình có xứng đáng không, riêng cá nhân tôi thấy Thủy Tiên xứng đáng hơn. Ở Viêt Nam, cuộc thi liên quan đến nghệ thuật nào cũng lùm xúm, nói đúng hơn là tiêu cực, chị nghĩ thế nào về nhiều người nhận định như vậy?

Thu Minh: Tôi nghĩ mình rất xứng đáng. Rất tiếc, với câu trả lời này, tôi đã làm bạn phật lòng. Tôi chỉ là thí sinh đi thi, và tôi không có thẩm quyền và sự quyết định về những vấn đề tiêu cực như bạn nói. Đây cũng là ý kiến của cá nhân bạn và tôi tôn trọng điều này bởi vì mỗi người đều có kiến thức hiểu biết và sự nhận định riêng cho mình.

- Tran Quoc Bao , Nam - 27 Tuổi: Chào chị Minh! Câu đầu tiên em muốn nói là: Chúc mừng chị, chị rất xứng đáng với một kết quả hoàn toàn thuyết phục. Nhân đây, chị cho em được hỏi: Chị nghĩ thế nào khi nhiều khán giả chưa phân biệt được giữa sự tự tin, quyết tâm, chuyên nghiệp của chị với sự kiêu ngạo, chảnh chọe...? Và, sản phẩm âm nhạc tiếp theo của chị, chị sẽ vận dụng những gì đã làm được ở Bước nhảy hoàn vũ? Love You!

Thu Minh : Cảm ơn em vì đã hiểu chị. Chị nghĩ chị chưa được tế nhị trong cách thể hiện cảm xúc của mình. Đây cũng là nhược điểm của chị mà mọi người đều góp ý. Nhưng khi họ đã là bạn của chị rồi, có cơ hội gần gũi với nhau, chị cảm nhận được sự trân trọng và yêu quý mà họ dành cho chị.

Sản phẩm âm nhạc tiếp theo là "Body Languege" theo phong cách dance electrolic. Đây là sự kết hợp giữa chị và nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong, gồm 8 bài hát mang sắc thái khác nhau, 6 bài của Nguyễn Hải Phong và 2 bài của Nathan Lee. À, mọi người sẽ được nghe version mới của Đường cong mà chị biểu diễn trong Bước nhảy hoàn vũ nhé. Love you too.

- mathichdua , Nữ - 24 Tuổi: Chào chị Thu Minh ,đầu tiên em chúc mừng chị nhe.Chị nhảy rất tuyệt em thích nhất là bài Rumba,lúc chị kết thcú bài đó rất nhẹ nhàng.Mà chị ơi khiêu vũ chắc vất vả lắm phải không chị trong lúc tập chắc nhiều kỷ niệm lắm ,chị nhớ nhất là chuyện gì vậy?

Thu Minh: Ngồi đây trò chuyện với các bạn, trên người Minh vẫn đầy những vết thâm tím. Bài Rumba đêm chung kết trước đó cũng không phải là ngọt ngào như các bạn tưởng tượng đâu nhé, bởi vì trong quá trình luyện tập, với khoảng thời gian ngắn ngủi, cả hai chúng tôi đều rất áp lực, khiến nhiều lúc Lachezar cũng để cho Minh "đo sàn" đó.

- Trương Ngọc Quỳnh Như , Nữ - 12 Tuổi: Chị Thu Minh ơi, em rất hâm mộ chị đó, chị nhảy làm khán giả không thể rời mắt khỏi sân khấu được. Chị làm một ca sĩ cũng rất tuyệt vời, em thích nhất là ca khúc Đường Cong do chị biểu diễn, phải nói là rất tuyệt vời. Em xin hỏi chị 1 câu thôi là: Chị sẽ quyết định đi theo con đường vũ công hay la bước tiếp trên con đường ca sĩ của mình?

Thu Minh: Bé ơi, chị nghĩ chị vẫn hát hay hơn là nhảy chứ? Tuy nhiên, chị thích lời khen của em lắm. Cuối cùng thì chị cũng được nhìn nhận là nhảy như một dancer, chứ không phải là nhảy như một ca sĩ. Đó là điều mà Lachezar muốn ở chị.


- Nguyễn Lan Phương , Nữ - 44 Tuổi -Xin chào Thu Minh , chúc mừng bạn đã đạt được ngôi vị cao nhất của BNHV năm 2011 , thực sự là trước đây mình không thích Thu Minh lắm , nhưng qua BNHV năm nay , mình đã bị Thu Minh chinh phục bởi sự dễ thương, đáng yêu và những bước nhảy rất cuốn hút và điêu luyện , quả thật là Thu Minh rất có năng khiếu về bộ môn này cũng như khả năng ca hát vậy , mình hiện đang sống ở Bungaria nên càng hào hứng theo dõi thương xuyên các tuần của BNHV trên mạng ,riêng các tiết mục của Thu Minh thì mình xem đi xem lại mãi vẫn thấy thích, các Vũ công của Bungaria thật dễ thương phải ko bạn , Thu Minh ơi chị thích Thu Minh để tóc dài rất nữ tính và xinh hơn đấy , chúc Thu Minh luôn vui vẻ yêu đời ,thành công trong mọi lĩnh vực và đặc biệt là phải hạnh phúc trong cuộc sống em nhé , trước đêm chung kết chị có vào Facebook chúc em chiến thắng và hôm sau em đã chiến thắng thực sự , Thu Minh hãy cho chị sđt để chị em mình thăm hỏi nhau nhé .

Thu Minh: Chị ơi, Bungaria chắc đẹp lắm hả chị? Em chưa đến đó bao giờ, nhưng qua lần này được làm bạn với Lachezar và các bạn vũ công Bungaria, em thêm yêu đất nước này và mong muốn sẽ có một ngày đến thăm. Thật khó để lại tóc dài chị ạ, em đã quen với mái tóc ngắn năng động hơn. Tuy nhiên, Thu Minh mà chị yêu mến thì đâu phải chỉ đơn giản là vì mái tóc phải không chị? Chị em mình giữ liên lạc trên facebook nhé, em có cơ hội qua bên đó sẽ cho chị biết. Cảm ơn chị.

-Phùng Hoài Ngọc , Nam - 30 Tuổi - Vì sao khi đối thoại với MC, cô hay chen tiếng Anh không cần thiết khi tiếng Việt đủ để diễn đạt(ví dụ, khi cô nói tập quá sức, cô chen "over", khi nói ý tưởng, cô chen "idea" .v.v...? Cô là người Việt bình thường hay là Việt kiều? Dù là gì cô cũng cũng không cần phải khoe tiếng Anh khi cô đã có tài năng về ca nhạc và khiêu vũ. Cô có đồng ý với ý kiến chân tình của tôi - một khán giả đã bỏ phiếu bình chọn cô?
Thu Minh: Minh chân thành nhận lời góp ý từ phía bạn. Chỉ biết nói rằng, đôi lúc Minh hơi thả lỏng cảm xúc thật của mình khi đứng trước ống kính, nên có phần thiếu tế nhị. Trong giao tiếp hàng ngày, Minh phải sử dụng tiếng anh cùng Lachezar và các bạn đồng nghiệp, nên vô tình tạo thành thói quen khi nói chuyện. Chứ hoàn toàn không cố ý khoe "sở đoản" của mình. Tuy nhiên, Minh sẽ lưu ý hơn về vấn đề này. Cảm ơn bạn.

Hiện tại Minh đang độc thân vui tính


- cua đồng , Nam - 45 Tuổi - Thưa chị Thu Minh , tôi thấy chị vô địch hoàn toàn xứng đáng , khi bao công sức tập luyện đã bỏ ra, vậy trong quá trình tập luyện và trình diễn nồng nàn như thế ông xã hay bạn trai có phiền lòng chút nào không?
Thu Minh: Anh ơi, đừng tự quyết định giùm Minh nhé, Minh hiện tại đang độc thân vui tính.
-Trần Hoàng , Nam - 30 Tuổi - Thu Minh ơi làm một DVD hát và khiêu vũ chung với Lachezar đi, chúng tôi mong chờ đĩa đó của bạn lắm. Bạn hát đã tốt rồi nhưng nhìn bạn vừa khiêu vũ vừa hát còn quyến rũ hơn nhiều.
Thu Minh: Đây là điều Minh rất muốn nhưng sau cuộc thi Lachezar phải quay về nước ngay, nên chúng tôi không có thời gian để thực hiện mong muốn này. Mong rằng trong tương lai, sẽ có cơ hội được tiếp tục làm việc với nhau. Bởi vì, cũng như bạn, có rất nhiều những câu hỏi dành cho Minh về mong muốn này. Cảm ơn bạn rất nhiều.

Lời cảm ơn

Thu Minh: Thời gian trôi qua thật nhanh, Minh phải quay về với công việc của mình. Thật vui khi có được thành công nhờ sự yêu thương, công nhận và ủng hộ của các bạn. Minh sẽ luôn cố gắng để không phụ lòng mọi người. Hãy luôn ở bên cạnh Minh và tiếp tục tạo nên một Thu Minh như các bạn đã và đang có nhé. Cầu mong những điều tốt đẹp nhất dành cho tất cả các bạn.

Ban Văn hóa VietNamNet