- Dù chất lượng các thí sinh không được mạnh như khu vực phía Bắc, nhưng đêm chung kết Sao Mai miền Trung - Tây Nguyên cũng đã tìm ra được 3 thí sinh có điểm cao nhất lọt vào chung kết toàn quốc. Đó là Phương Thanh - dòng dân gian, Thắng Lợi - dòng thính phòng và Đỗ Lam - dòng nhạc nhẹ.



3 thí sinh lọt miền Trung vào chung kết toàn quốc.

Thí sinh Phương Thanh cũng là người được nhiều khán giả bình chọn nhất khi thể hiện thành công ca khúc "Tình làng quê". Cô gái đến từ Nghệ An đang được dự đoán là ứng cử viên nặng ký của dòng nhạc năm nay bên cạnh Nguyệt Ánh và Thanh Hoa ở khu vực phía Bắc.


Đỗ Lam nhất dòng nhạc nhẹ khu vực miền Trung với bài "Cỏ và mưa"

Cách chấm điểm của Sao Mai năm nay khác mọi năm là là sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp. Nên trường hợp các thí sinh ở chung kết khu vực miền Bắc có số điểm cao hơn sẽ nghiễm nhiên được vào chung kết toàn quốc. Theo dự đoán của một số chuyên gia, với những gì thể hiện, rất có thể dòng nhạc nhẹ phía Bắc sẽ có trên 3 người được chọn.

Phương Thanh nhất dòng dân gian khu vực miền Trung với bài "Tình làng quê"

Tối 31/7 sẽ diễn ra chung kết Sao Mai miền Nam. Sau đêm này, danh sách của tất cả thí sinh lọt vào chung kết toàn quốc (tính từ cao xuống thấp sẽ được công bố. Theo đó sẽ có 18 thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết Sao Mai 2011 diễn ra từ ngày 14/8 tại Huế. Mỗi liveshow sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h Chủ nhật hằng tuần trên VTV3.


Thắng Lợi nhất dòng thính phòng khu vực miền Trung với bài "Cảm ơn mẹ"

Ánh Ngọc
Ảnh: Lâm Phong