- "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" vừa trở thành bộ phim thứ 3 trong năm cán mốc doanh thu 1 tỉ đô la trên toàn cầu. Doanh thu của cả series phim này hiện là 7,38 tỉ đô la Mỹ.



Warner Bros. hy vọng "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" sẽ nhanh chóng vượt qua "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides" để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, tính đến thời điểm này. Hiện tại "Cướp biển 4" đã thu về 1,03 tỉ đô la.

Chính thức công chiếu hôm 15/7, phần cuối của loạt phim về cậu bé phù thủy chỉ cần nửa tháng để chạm đến con số 1 tỉ đô la. Đây cũng là tập phim đầu tiên trong series "Harry Potter" được gia nhập CLB tỉ đô ở Hollywood. Như vậy là "Deathly Hallows: Part 2" đã chính thức soán ngôi quán quân mà "Harry Potter and the Sorcerer's Stone" nắm giữ suốt 10 năm qua với tư cách là tập có doanh thu cao nhất trong series phim này (974.8 triệu đô la). 

Tuy nhiên, "Deathly Hallows: Part 2" rất khó để có thể vượt qua được bom tấn "Avatar". Với doanh thu 2.8 tỉ đô la trên toàn cầu, "Avatar" hiện vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời, bỏ xa á quân "Titanic" với 1 tỉ đô la doanh thu cách biệt. 

"Deathly Hallows: Part 2" hiện đang đứng thứ 8 trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất mọi thời sau Avatar, Titanic, The Lord of the Rings: The Return of the King, Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest, Toy Story 3 , Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides Alice in Wonderland. Trong top 10 chỉ có duy nhất Transformers: Dark of the Moon chưa đạt doanh thu 1 tỉ đô la.

Hoàng Vy - (Theo Box Office Mojo, AP)