- Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, PCT thường trực Hội điện ảnh VN vừa cho hay dự kiến vào tháng tháng 10 tới đây, đích thân Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ VHTTDL sẽ tiếp xúc với các nghệ sĩ trong cả nước, tìm cách vực dậy nền điện ảnh VN.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn vừa có cuộc tiếp xúc trực tiếp với các nghệ sĩ điện ảnh tại HN.
NBK Nguyễn Thị Hồng Ngát cho VietNamNet biết ngay sau cuộc gặp gỡ với các nghệ sĩ điện ảnh tại Làng văn hoá các dân tộc VN hôm 25/9, chiều 26/9, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực điện ảnh Huỳnh Vĩnh Ái để thuật lại những ý kiến đóng góp xác đáng của các nghệ sĩ đúng như lời hứa khi ông tuyên bố bế mạc cuộc toạ đàm tại Đồng Mô, HN.

Theo đó, dự kiến ngay trong tháng 10 tới đây, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức một cuộc gặp gỡ các nghệ sĩ điện ảnh với quy mô lớn, với sự tham gia của các nghệ sĩ của cả hai miền Nam Bắc, tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp nhằm tìm giải pháp cụ thể, nhanh chóng chấn hưng ngành điện ảnh VN. Tại cuộc gặp này, đích thân Bộ trưởng sẽ chủ trì, trực tiếp tiếp thu các đề xuất của các nghệ sĩ.

Cuộc gặp sắp tới sẽ có cả các nghệ sĩ điện ảnh phía Nam.
"Tôi cảm thấy rất mừng vì nhiều nghệ sĩ đã tham gia cuộc gặp gỡ vừa qua. Điều đó chứng tỏ họ vẫn rất quan tâm và gắn bó với ngành điện ảnh. Các nghệ sĩ đã đưa ra những ý kiến đóng góp rất chân thành, nghiêm túc nhìn lại chính mình, thậm chí còn tự trách mình. Đặc biệt đích thân Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã đại diện cho lãnh đạo Bộ VHTTDL tới dự và lắng nghe ý kiến của tất cả các nghệ sĩ.

Mừng nhất là ngay sau cuộc gặp này đã có tín hiệu hồi âm từ lãnh đạo Bộ VHTTDL. Hội Điện ảnh vừa nhận được tin, ngay sau khi nghe Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn báo cáo lại kết quả cuộc tiếp xúc vừa qua, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc gặp gỡ các nghệ sĩ điện ảnh cả nước, trực tiếp lắng nghe các ý kiến của họ để từ đó có phương án hỗ trợ, chấn hưng điện ảnh ngay", bà Ngát cho hay.

Hạnh Phương
Ảnh: Nguyễn Hoàng