Chỉ 2 ngày sau khi Steve Jobs qua đời, Hãng Sony đã giành được quyền chuyển thể cuốn tiểu sử sắp phát hành của Walter Isaacson viết về cựu CEO của Apple lên màn ảnh.


Các người hâm mộ Jobs ở London tưởng nhớ ông. Ảnh: People

TheWrap vừa cho hay NXB Simon & Schuster đang đẩy nhanh việc xuất bản cuốn tiểu sử Walter Isaacson viết về Steve Jobs, người mới qua đời hôm 5/10 ở tuổi 56 sau 7 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tuỵ hiếm gặp.

Simon & Schuster đã có kế hoạch phát hành cuốn "Steve Jobs" vào ngày 31/11 tới nhưng cuối cùng đã quyết định đẩy ngày ra mắt sớm hơn dự kiến, vào 24/10 bởi sự ra đi đột ngột của Jobs.

Isaacson là cựu CEO của CNN và từng là Tổng biên tập của tạp chí TIME. Ông là một nhà viết tiểu sử lừng danh, từng chắp bút cho nhiều cuốn sách viết về những nhân vật danh tiếng như Benjamin Franklin, Albert Einstein... Chính Jobs đã đề nghị Isaacson viết cuốn tiểu sử về mình.

Jobs và vợ. Ảnh: People
Không đợi đến ngày cuốn tiểu sử này ra mắt, Hãng Sony đã nhanh chân đi đàm phán để giành quyền sản xuất bộ phim về người đồng sáng lập hãng Apple, cũng là một trong những ông chủ của hãng phim hoạt hình số 1 Hollywood, Pixar. Tuy nhiên, chi tiết về kế hoạch thực hiện bộ phim này vẫn được Sony giữ kín.

Hoàng Vy - (Theo TheWrap)