- Có lẽ đã lâu lắm bộ ba Mỹ Linh - Anh Quân - Huy Tuấn và ban nhạc Anh Em mới có dịp đứng chung trên sân khấu trong một liveshow thuần chất, khơi gợi lại cả một thời hoàng kim của "Tóc ngắn", "Chat với Mozart"...
Mỹ Linh: “Hạnh phúc là được cộng nhiều hơn cho con”
Mỹ Linh sẵn sàng làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Bắt gặp Mỹ Linh mặt mộc dịu dàng bên chồng

Mỹ Linh, Diễm Hương, Hà Tăng "đụng hàng" áo đỏ

Đàm Vĩnh Hưng sợ Mỹ Linh


"Những ngày mộng mơ" của Mỹ Linh - Đức Tuấn diễn ra tối 9/10 tại Rooftop toàn bộ chỗ ngồi đã được đặt kín từ cách đó từ khá lâu. Khán giả đã chờ đợi một sự kết hợp cũng như solo thật chất lượng của hai giọng ca làm khuynh đảo những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất trong nước và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Nếu như  Mỹ Linh là giọng ca có thể thuyết phục mọi công chúng thì Đức Tuấn cũng không vừa với 2 giải thưởng Cống hiến dành cho thể loại âm nhạc cổ điển giao thoa mà anh theo đuổi. 
Mỹ Linh đẹp và hồn nhiên như trở lại thời con gái
Trong không gian của Âm nhạc trên tầng cao, người ta được thưởng thức một Đức Tuấn trẻ trung, thăng hoa với các ca khúc đã làm nên thương hiệu của anh trong "Music of the Night" - album được xem là độc đáo và chất lượng nhất của năm 2009. Giọng hát Đức Tuấn có thể phù hợp với nhiều thể loại nhạc, nhưng anh tỏ ra thành công đặc biệt với chất kịch Broadway khi thể hiện những ca khúc như Les temp de cathedral (trong vở kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà) hay I can't take my eyes off you - một ca khúc nổi tiếng của Frankie Valli từng được hát trong vở nhạc kịch Jersey Boys công diễn năm 2005.

Không chỉ thể hiện thành công thể loại nhạc kịch, Đức Tuần còn gây được ấn tượng mạnh mẽ khi anh hát Trở về của nhạc sĩ Dương Thụ và Ngậm ngùi của Phạm Duy. Có thể thấy, nhạc sĩ Dương Thụ đã không hề nhìn nhầm người khi giúp đỡ anh ra một album riêng các ca khúc của ông trong "Bây giờ biển mùa đông" (2010). Chất giọng ấm áp và trữ tình của Đức Tuấn đã làm những ca từ của "Trở về" như có thể bay lên và chạm tới những kí ức xưa cũ của những người nghe chúng. 
Đức Tuấn
Không gian của "Âm nhạc trên tầng cao"
Thế nhưng, Mỹ Linh lại là một nốt thăng hoàn toàn đặc biệt của "Những ngày mộng mơ". Những ca khúc rất hiếm khi được thể hiện như Mùa đông, Sớm nay mùa xuân, Những ngày mộng mơ tưởng chừng đang ngủ yên trong "Chat với Mozart" được mang ra, chau chuốt lại, và từng chút một được mang tới khán giả. Đó là những phút giây khó quên khi không khí của mùa đông, mùa hạ và mùa xuân liên tục chảy qua khán phòng.

Không thể bỏ qua sự nỗ lực của dàn dây và ban nhạc Anh Em đã tập luyện nhiều ngày, để những nghệ sĩ như Mỹ Linh và Đức Tuấn có thể hát như những gì họ từng thể hiện trong các album kì công về mặt hòa âm phối khí như Chat với Mozart hay Music of the Night. Sau những giây phút say sưa, ngây ngất của không gian cổ điển, diva nhạc nhẹ đưa khán giả trở lại với những năm 1998, khi mà Tóc ngắn làm khuynh đảo thị trường nhạc Việt với một album 9 ca khúc toàn "hit". Mỹ Linh cũng bật cười và thổ lộ, cô chưa từng thấy một album nào có 9 bài mà toàn là hit như vậy cả.
Mỹ Linh đã tỏ ra thật hạnh phúc trong suốt đêm nhạc và khán giả đã là người đã chia sẻ, cảm nhận trọn vẹn niềm hạnh phúc ấy. Cô cười, cô nói, cô hát, cô nhún nhảy và ngọt ngào tâm sự, đôi mắt long lanh như thời con gái. Bên cạnh Mỹ Linh là Anh Quân, là Huy Tuấn, là ban nhạc Anh Em, là những thứ cô đã có từ những ngày đầu, và trải qua 15 năm, vẫn còn vẹn nguyên đến bây giờ. Có lẽ đó là niềm hạnh phúc khó lòng đo đếm. Mỹ Linh đã hát "Em mơ về anh" của Huy Tuấn, Chuyện tình, Trưa vắng, Hương Ngọc Lan của Anh Quân với niềm vui khó tả nên lời.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire