Theo như kế hoạch ban đầu, Chế Linh sẽ tổ chức một liveshow tại TP HCM vào ngày 19/11 tới. Tuy nhiên, sau rất nhiều lùm xùm quanh đêm diễn của nam ca sĩ này tại Hà Nội trước đó cùng với những trục trặc trong mối quan hệ với ông bầu Hoàng Tiến, đã xuất hiện những thông tin cho rằng anh sẽ hoãn chương trình này.

Ca sĩ Chế Linh trong buổi gặp gỡ

Trao đổi trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 17/11, giọng ca hải ngoại lại khẳng định rằng mình sẽ vẫn tiếp tục hát. Chế Linh chia sẻ rằng anh đã đắn đo, suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định này bởi những ngày qua, gần như không có bất cứ sự tuyên truyền, quảng cáo nào cho đêm diễn. Giọng ca hải ngoại cho biết đây là một thời điểm thích hợp để anh cống hiến giọng hát của mình cho khán giả TP HCM, do đó chương trình sẽ vấn diễn ra như bình thường.

Tuy nhiên, một ngày trước đêm liveshow, nguồn tin từ phòng Quản lý Nghệ thuật, Sở VHTT & DL TP HCM cho biết hiện Sở vẫn chưa cấp giấy phép tiếp nhận biểu diễn cho cho đêm diễn này. Lý do của việc chưa cấp phép này là do "liveshow này có quá nhiều lùm xùm và Sở phải chờ ý kiến của Ủy ban nhân dân TP.HCM". Cũng theo nguồn tin này dù đã có giấy phép của Cục, nhưng nếu không có giấy phép tiếp nhận thì đêm nhạc sẽ không được phép diễn ra.

"Trong trường hợp Chế Linh vẫn bán vé cho khán giả thì chính ca sĩ này sẽ phải chịu mọi trách nhiệm", nguồn tin này cho biết.

Không chỉ gặp rắc rối trong khâu biểu diễn, ngay cả buổi gặp gỡ với báo chí vừa rồi của Chế Linh cũng bị cho là có sai phạm. Sau khi diễn ra được chừng 10 phút, buổi gặp gỡ này đã bị dừng đột ngột khi có sự xuất hiện của Lực lượng Bảo vệ An ninh nội bộ & Văn hóa tư tưởng - PA83 cùng với cán bộ quản lý văn hóa phường 14 quận Bình Thạnh. Theo như cơ quan chức năng, đây là một buổi họp báo chưa được cấp giấy phép.

Buổi gặp gỡ phải dừng đột ngột vì bị cho là có sai phạm

Trao đổi về vấn đề này, nguồn tin từ Sở VHTT & DL TP HCM cho hay: "Sở đã có thông tin về cuộc gặp gỡ này trước đó một ngày và cũng đã đưa ra cảnh báo. Về thực chất, đây là một cuộc họp báo không xin phép và đã diễn ra dưới hình một buổi gặp gỡ nhằm lách luật. Tuy nhiên, vì chưa có sai phạm gì nghiêm trọng nên mới chỉ lập biên bản nhắc nhở. Cho đến ngày hôm nay (18/11), Sở cũng chưa nhận được thêm thông tin nào từ phía An ninh văn hóa."

Trong khi đó, theo lời ông bầu Hoàng Tiến, các cơ quan chức năng đã có sự nhầm lẫn và vẫn khẳng định rằng đây chỉ là một buổi gặp gỡ thân mật.

  • Hoàng Hiếu