Liên quan đến liveshow của ca sĩ Chế Linh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội đã gửi công văn khẩn cấp đề nghị công an và cơ quan truyền thông phối hợp kiên quyết ngăn chặn không để đơn vị này tiếp tục vi phạm tổ chức biểu diễn.

TIN BÀI KHÁC

Chiều 10/11, ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cho biết, đơn vị này đã gửi công văn khẩn cấp đến Văn phòng Chính phủ, Bộ VHTTDL, Bộ Công an, Thành ủy Hà Nội… . Công văn báo cáo về quy trình cấp Giấy tiếp nhận và xử lý vi phạm với công ty TNHH Bích Ngọc. Đặc biệt, công văn còn khẳng định công ty TNHH Bích Ngọc đã ngang nhiên vi phạm mà còn tỏ ra coi thường và thách thức pháp luật, thông tin trên Báo Dân Việt.


Ca sĩ Chế Linh (Ảnh: Dân Việt)
Công văn có đoạn: "Đặc biệt đề nghị công an và cơ quan truyền thông phối hợp để thông tin đến quần chúng nhân dân và kiên quyết ngăn chặn không để đơn vị tiếp tục vi phạm tổ chức biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình tối 12/11".

Trước đó, Sở VH-TT&DL Hà Nội đã quyết định rút giấy phép biểu diễn đêm nhạc thứ hai của ca sĩ Chế Linh tại Hà Nội. Lý giả về việc thu hồi giấy phép biểu diễn chương trình “Chế Linh 30 năm tái ngộ” của Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc, Sở VH-TT&DL Hà Nội cho biết: Đơn vị đã quảng cáo tên chương trình không đúng với tên đăng ký trong giấy phép biểu diễn, chưa thực hiện nghĩa vụ tác quyền, biểu diễn ca khúc chưa được cấp phép.

Được biết, tại đêm diễn "Chế Linh 30 năm tái ngộ” ngày 21/10 tại Hà Nội, có đến 6 ca khúc ngoài danh mục xin phép như: “Một cõi đi về” (Trịnh Công Sơn), “Đoạn buồn cho tôi” (Tú Nhi), “Qua cơn mê” (Trần Nhật Ngân), “Rong rêu” (Nguyên Khang)... Ngoài ra, công ty Bích Ngọc đã vi phạm một số điều như: Tự ý treo quảng cáo khi chưa được cấp phép; Quảng cáo không đúng nội dung giấy tiếp nhận do Sở đã cấp (tên "Live show ca sĩ Chế Linh" bị thay đổi thành "Live show Chế Linh 30 năm tái ngộ"); treo quảng cáo với số lượng lớn gây mất mỹ quan đường phố, vi phạm quy định về hoạt động dịch vụ văn hóa nơi công cộng…

Mặc dù vậy, "ông bầu" Tiến của công ty TNHH Bích Ngọc vẫn rất tự tin khẳng định rằng, chương trình vẫn diễn ra đúng dự kiến. Đặc biệt, đến ngày 9/11, ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn lại ký giấy phép số 187/ NTBD –GP cho đơn vị Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và Công ty TNHH tổ chức sự kiện Quyên Gia Đình tổ chức liveshow Chế Linh vào ngày 12/11 cũng vào lúc 20 giờ ngày 12/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Quyết định này đã khiến khán giả khá nhiều hoài nghi và thắc mắc vì trước đó, Sở VH-TT&DL Hà Nội đã khẳng định sẽ không cấp phép lại cho chương trình này.

Lê Minh (Tổng hợp)


Câu trả lời cho liveshow Chế Linh
Trong tuần này, khán giả sẽ biết chính xác câu trả lời đối với những tấm vé hàng triệu bạc đã mua.
 
Phớt lờ lệnh cấm: Vẫn bán vé liveshow Chế Linh
Dù liveshow "Chế Linh - 30 năm tái ngộ" vào ngày 12/11 đã bị rút giấy phép từ đầu tháng, nhưng đến thời điểm hiện tại vé vẫn được bán ra bình thường.
 
Được cấp phép mới, Chế Linh vẫn hát tối 12/11?
Theo đúng lịch trình liveshow của Chế Linh có thể sẽ vẫn diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào tối 12/11?
 
Đằng sau việc hủy bỏ show diễn của Chế Linh
Sở VH-TT-DL Hà Nội quyết định rút giấy phép biểu diễn đêm nhạc thứ hai của ca sĩ Chế Linh tại Hà Nội, còn Cục Nghệ thuật biểu diễn lại bảo: “Sai phạm đến đâu thì xử lý đến đấy”.
 
Chế Linh sẽ không được hát ở Hà Nội
Văn bản rút giấy phép đã ban hành chiều ngày 1/11 đồng nghĩa với việc liveshow của Chế Linh tại Hà Nội không thể diễn ra.