- Hoa hậu Mai Phương Thúy và nữ diễn viên múa Linh Nga được mời vào Hội đồng bình chọn để chấm từng liveshow của chương trình Bài hát yêu thích. Theo đó, bảng điểm của họ được công khai trên trang web chính thức.


Theo quy định của ban tổ chức, mỗi thành viên (trong tổng số 100 người ở nhiều ngành nghề nhiều lứa tuổi) của Hội đồng bình chọn chỉ được chấm dưới 30 bình chọn cho các bài hát qua từng liveshow và tối đa là 10 bình chọn cho mỗi bài. 3 ngày sau khi diễn ra liveshow Hội đồng bình chọn phải gửi kết quả về cho ban tổ chức nếu quá ngày sẽ không được tính.

Nhìn vào phần bình chọn qua 2 liveshow có thể thấy nếu như Mai Phương Thúy "ưu ái" cho "Nếu như anh đến" do Văn Mai Hương thể hiện với 10 bình chọn và "Nữ thần" của Đoan Trang là 5 bình chọn thì diễn viên múa Linh Nga lại có sự thống nhất khi cùng chấm 3 bình chọn cho các ca khúc: Nếu như anh đến, Đừng ngoảnh lại, Lặng yên, Mặt trời mùa hè.

Hoa hậu Mai Phương Thúy
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam thích "Lá cờ" của Tạ Quang Thắng chấm với 8 bình chọn và 7 bình chọn cho ca khúc "Gửi anh" do Mỹ Linh thể hiện. Người mẫu Ái Phương ấn tượng với "Lặng yên" do Thùy Chi trình bày nên đặt bút chấm 4 bình chọn cùng với 3 bình chọn đối với "Thương ơi điệu ví" do Thành Lê hát.

Sau liveshow thứ 2 của Bài hát yêu thích đã xuất hiện khoảng chênh giữa kết quả bình chọn của Hội đồng bình chọn với tin nhắn và lượt nghe. Đứng đầu lượt nghe và tin nhắn tuần 4 vẫn là "Người hát tình ca" nhưng đứng đầu bình chọn từ Hội đồng bình chọn lại thuộc về "Gửi anh" do Mỹ Linh thể hiện với 293 phiếu của 90/100 thành viên.

Cùng nằm trong Top 5 bình chọn của Hội đồng bình chọn là: Nếu như anh đến, Lá cờ, Đừng ngoảnh lại Thương ơi điệu ví. Top 5 lượt nghe: Người hát tình ca, Nếu như anh đến, Đừng ngoảnh lại, Lá cờ, Lặng yên. Top 5 tin nhắn: Người hát tình ca, Nếu như anh đến, Lá cờ, Ghen, Thương ơi điệu ví.

S.Hà