- Trang web chính thức của hệ thống trường quốc tế APC vừa đăng tải bức thư được cho là của Lê Nguyễn Quỳnh Anh  gửi Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội liên quan đến cuộc thi Vietnam's Got Talent.

Ảnh chụp bức thư của Quỳnh Anh

"Lời kêu cứu khẩn cấp" được viết ngày 22/2 vừa qua với địa chỉ người nhận là bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội. Bức thư mở đầu có đoạn: "Đúng 10 ngày đêm, tức là 240 giờ kể từ tối ngày 12/2, VTV3 phát sóng chương trình kỳ 7, Vietnam’s Got Talent đưa cháu và gia đình cháu lên chiếu với sự dàn dựng lắp ghép tinh vi, có chủ định của Ban tổ chức, bóp méo sự thật để xây dựng hình ảnh cháu và mẹ cháu thật tồi tệ, kích động cả bao nhiêu triệu người trên thế giới để họ ném đá, lăng nhục liên tục hai mẹ con cháu".

Bức thư viết tiếp: "Cháu năm nay mới 15 tuổi, là học sinh lớp 10 và là một thí sinh dự thi cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent). Tiết mục dự thi của cháu khi đưa lên truyền hình đã bị cắt ghép đến từng câu nói và điều chỉnh âm thanh bài hát để biến một câu chuyện của cô bé 15 tuổi đi thi hát bình thường trở nên vô cùng lố bịch, kệch cỡm, kiêu căng, đáng ghét và cực kỳ bất tài theo một kịch bản soạn sẵn của Ban tổ chức để gây scandal".

Quỳnh Anh trong chương trình Vietnam' Got Talent.
Người viết thư cũng cho hay từ ngày chương trình lên sóng, cô bé không thể nào ăn nổi bát cơm hay ngủ ngon trọn một giấc. Dù đã đi học trở lại được 2 tuần sau khi xảy ra sự việc nhưng cô bé vẫn không thể tập trung vào việc học. Trong thư cũng nói cô bé "cảm thấy oan ức", "không thể chịu nổi khi nhìn thấy những giọt nước mắt của mẹ" và khẩn thiết xin "hãy cứu cháu và gia đình".

Phần cuối bức thư có đoạn: "Trong khi các bạn đồng trang lứa với cháu có thể vô tư cười đùa, đến trường học rồi rủ nhau đi chơi thì cháu lúc nào cũng lo sợ ánh mắt của mọi người đang liếc nhìn cháu, không dám đi ra ngoài vì sẽ nguy hiểm (đã có nhiều lời đe dọa cháu trên Internet), sợ lên Internet khi đâu đâu cũng là những 'hòn đá tảng' đang ném vào cháu và mẹ. Cháu thật sự đau đớn và mất niềm tin".

Trường Quốc tế APC là ngôi trường Quỳnh Anh đang theo học, mẹ cô bé này chính là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của APC.

Linh Anh