Sau thời gian im lặng, hôm qua (29/2), quán quân VN’s Next Top Model mùa đầu tiên chính thức lên tiếng vạch trần sự vô trách nhiệm của BTC Top Model trên trang cá nhân.

TIN BÀI KHÁC

Dư luận đang dồn sự quan tâm tới việc có hay không khi siêu mẫu Hà Anh cho rằng quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 Huyền Trang bị BTC Top Model "bỏ rơi" sau khi đoạt giải, giải thưởng 1 tỷ đồng của Huyền Trang đang đi về đâu? Nhưng giám đốc sản xuất - bà Quỳnh Trang lại đưa ra nhiều lý lẽ khẳng định không hề có”bỏ rơi”. Bà Trang cho rằng, bắt đầu từ khi Huyền Trang đoạt giải quán quân cho đến khi Huyền Trang đi Mỹ, trước khi Huyền Trang đi Mỹ chương trình đã luôn hỗ trợ rất nhiều, bằng chứng là mọi hoạt động của Huyền Trang chương trình luôn luôn nghi nhận, mọi thông tin về Huyền Trang đều được đăng tải trên website và Facebook của chương trình.

Tuy nhiên, sau một thời gian im lặng Huyền Trang lên trang cá nhân “vạch trần” sự gian dối và vô trách nhiệm của BTC Top Model. Mở đầu cho một trang viết dài dằng dặc, Huyền Trang khẳng định mình là một cô gái ngô nghê nhưng may mắn. Sau những lùm xùm của Top Model gần đây, cô muốn một lần lên tiếng để mọi người hiểu rõ hơn về vụ việc này.

Đề cập tới vấn đề giải thưởng, Trang viết: “ …Và đề cập đến vấn đề mà ai cũng muốn quan tâm, giải thưởng, đầu tiên là hợp đồng làm việc với CA Models trị giá 1 tỷ đồng, được chia nhỏ trong 2 năm và chuyến đi đào tạo tại Wilhelmina Mỹ. Nhưng sau đêm chung kết, Trang thuộc sở hữu của CA Models nhưng VNTM muốn Trang kí với Multimedia vì lí do là bảo vệ và hỗ trợ hình ảnh trước khi kí với CA Models, nhưng Trang không đồng ý. Sau đó trách nhiệm về chuyến đi Mỹ và đào tạo tại Wilhelmina được bàn giao cho CA Models vì Trang kí với CA theo lời VNTM. Nhưng Trang không hiểu rằng, tại sao VNTM nói là sẽ có chuyến đào tạo tại Mỹ nhưng sau đó lại đẩy sang CA model, trong khi từ đầu chương trình đến phút cuối không bao giờ được đề cập đến. ".
Huyền Trang trải lòng trên trang cá nhân

Khi nói về cái giải thưởng hiện vật Huyền Trang chia sẻ: “Về các giải thưởng khác như xe máy Piaggio và chiếc nhẫn Trang cũng đã nhận được. Tiếp đến là mỹ phẩm Revlon trị giá 300 triệu đồng đến thời điểm này Trang chưa hề nhận được một vật phẩm nào, Trang đã nhiều lần hỏi chương trình nhưng câu trả lời từ chương trình là do phía Revlon lấy lí do Trang từng có mặt trên một mẩu báo nhỏ nói về việc phỏng vấn các Sao dùng gì cho mùa hè để dưỡng da, Trang cũng như những người khác kể ra vài loại hay dùng.

Và họ nói rằng Trang quảng cáo cho một hãng sản phẩm khác trong khi trên thực tế Trang chưa hề được nghe trước đó về việc Trang sẽ là hình ảnh đại diện hay phải kí kết độc quyền thương hiệu với Revlon. Cuối cùng là thẻ Membership tại California trong hai năm trị giá 200 triệu đồng trên toàn thế giới, Trang cũng đã nhận được”.

Huyền Trang cảm thấy hơi chạnh lòng vì BTC chương trình Top Model ít quan tâm và PR cho cô sau cuộc thi

Về việc dư luân và chính bà Quỳnh Trang cho rằng khi sang Mỹ, Huyền Trang đã thiếu sự hợp tác, cô viết: “…Về việc trang sang Mỹ sau khi rời CA Models vì muốn phát triển hơn, may mắn có sự giúp đỡ của anh Huy và chị Hà Anh cùng anh Đức Hải góp ý kiến. Khi Trang bắt đầu nhận được các show diễn, bên chương trình VNTM cũng có liên lạc và xin Trang gửi hình về cho họ để họ đăng bải PR, nhưng Trang nói, hình ảnh em không có, có gì các anh chị lên FB của Trang và search hình trên mạng. Song, Trang cũng thiết nghĩ, Trang qua New York được ba tháng, không được một sự hỗ trợ nào, tại sao bây giờ khi Trang được một số báo chí nước ngoài đăng tải thì lại quay lại kiếm Trang và xin hình ảnh đế PR”.

Trang chia sẻ: “Không hiểu có phải vì Trang không kí với Multi, nên sự chăm sóc và PR sau chương trình đều rất ít, đôi khi Trang vẫn hơi chạnh lòng”.

Cuối cùng, Huyền Trang khép lại những dòng tâm sự của mình : “"Đây là những gì Trang - tôi muốn chia sẻ và tôi muốn các bạn biết rằng tất cả những điều này là sự thật và tôi không muốn những sự việc này ảnh hưởng đến những người trong BGK, vốn là những người không liên quan trong sự việc này. Đồng thời tôi cũng nghĩ trong update này đã giải thích đầy đủ những thắc mắc của các bạn và từ bây giờ mọi chuyện giữa tôi và VNTM, tôi không muốn nhắc đến nữa”.

Ngay sau những dòng tâm sự của Huyền Trang trên trang cá nhân, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, đây là cách hành xử khôn khéo của cô người mẫu trẻ. 1 tỷ tiền thưởng Huyền Trang xứng đáng được nhận và không thể để nó đi vào quên lãng được.

Nhiếp ảnh gai Milor Tran comment lại cho Huyền Trang: “Có những chuyện đúng là chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu hết được. Dù gì qua note này anh cũng thấy em đã trưởng thành hơn rất nhiều cả trong suy nghĩ lẫn hành động so với một Trang ngơ hay hát và nói những lời điên điên dại dại khi ngồi make up bên studio anh. Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi…”.

Đáp lại lời chỉ trích của Huyền Trang, Ekip chương trình VietNam's Next Top Model đã lên tiếng, đưa ra những lý lẽ của riêng mình phản pháo lại những gì Huyền Trang nói trước đó.

Ekip Top Model khẳng định, giải thưởng trị giá 300 triệu đồng của một nhãn mỹ phẩm dành tặng cho Huyền Trang cho đến giờ vẫn chưa tới tay cô là do Huyền Trang đã xuất hiện trong một bài phỏng vấn của một tờ báo nhỏ chia sẻ những mỹ phẩm mà cô dùng nhưng lại không có hãng mỹ phẩm mà cô đựơc nhận giải thưởng. BTC Top Model vẫn khẳng định đang làm hết mình để giải thưởng này được về tay Huyền Trang sớm nhất.

Việc Huyền Trang bị Multimedia "bỏ rơi", Ekip Top Model cũng cho rằng, do Huyền Trang đã kí hợp đồng với CA Model nên phía Multimedia cũng đã mất quyền can thiệp vào các kế hoạch phát triển và hoạt động của cô. Cuối bức thư dài dằng dặc mà Ekip Top Model gửi tới Huyền Trang, ekip này tỏ rõ sự buồn phiền vì những gì họ làm thời gian qua bị Huyền Trang hiểu lầm...

Chương trình VN’s Next Top Model vẫn còn đó nhiều lùm xùm mà phía BTC hay thí sinh đều có lý riêng của họ. Hy vọng những người trong cuộc thật chân thành khi phát ngôn thì lúc đó, dư luận sẽ không bị rơi vào cảnh "rối như canh hẹ" như hiện nay.


C.Chi