- Là 1 trong 3 giám khảo chính của Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) 2012 nhưng với những gì thể hiện ở đêm thi chấm điểm chính thức đầu tiên giám khảo - nhạc sĩ Quốc Bảo gây tiếc nuối cho nhiều người bởi sự khiên cưỡng đến... "nhạt" của mình.

Nếu như Lê Hoàng bên cạnh vai trò là đạo diễn còn biết đến là một "cây bút sắc sảo" với những bài báo thì Quốc Bảo cũng tương tự như vậy. Trong vai trò nhạc sĩ, Quốc Bảo là người có công dìu dắt, hướng dẫn nhiều giọng ca trở nên nổi tiếng. Anh cũng thường xuyên có những bài viết về âm nhạc mang tính chuyên môn cao và thể hiện cá tính rõ ràng.

Vì thế, trong vai trò giám khảo của BNHV nhiều người kỳ vọng anh có thể mạnh dạn bày tỏ cá tính để tăng phần hấp dẫn. Tuy nhiên, ở đêm thứ 2 khi phải có những nhận xét và chấm điểm trực tiếp, Quốc Bảo không biết có phải vì quá thận trọng hay căng thẳng mà trở thành vị giám khảo "nhạt" đến không ngờ!

Vị nhạc sĩ này thể hiện sự lúng túng, khiên cưỡng hơn cả người đồng nghiệp của mình ở mùa BNHV năm trước là nhạc sĩ Đức Huy. Không ít lần anh ra hiệu ám chỉ bằng cách nhìn sang giám khảo kề bên như muốn "phím" cho MC Nguyên Vũ hỏi người kế bên cạnh thay vì là mình.

:
Quốc Bảo đeo kính trong vai trò giám khảo BNHV 2012

Và nếu bị "bắt cóc" để đưa ra những nhận xét thì Quốc Bảo nói rất ít, chủ yếu dựa vào ý của người trước, không giúp khán giả hay thí sinh nhận ra lỗi trong bài nhảy. Am hiểu về âm nhạc, nhưng anh cũng không đưa ra ý kiến cách chọn âm nhạc cho bài nhảy cũng như sự cảm thụ âm nhạc khi kết hợp với các vũ điệu...

Trái ngược với Quốc Bảo, dù chỉ là giám khảo khách mời nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại đưa ra những nhận xét dí dỏm, đầy ẩn ý. Ở BNHV 2010, nhạc sĩ Trần Tiến bị "ném đá" khi nhắc đến "cái mông nóng bỏng'' của Vũ Thu Phương ở cuộc thi năm nay, đêm thứ 2 Quang Dũng cũng nhắc đến "mông" nhưng không bị "phản cảm".

Anh trêu diễn viên Vân Trang: "Lúc bạn ra, tôi đã sợ bạn có màn múa mông nóng bỏng nhất trong năm" hay chọc Minh Hằngg: "Lần sau không biết có lột xác hay không nhưng lần này đã lột đồ". Vị nhạc sĩ này không quên  ẩn ý nhắc Minh Quân hợp với việc làm đạo diễn vì nhiều chiêu trò hoặc ngụ ý trước điểm số cho MC Tuấn Tú: "Chiếc áo choàng bạn mặc (hình thần chết) tự nó đã cho thấy sự nguy hiểm".

 Vân Trang và bạn nhảy trong đêm thứ 2 BNHV

Không thể phủ nhận, những lời nhận xét của vị giám khảo thích bông đùa Quang Dũng đã góp phần làm cho đêm thứ 2 BNHV thêm màu sắc. Trong 3 vị giám khảo chính, giữa lời góp ý có phần khắt khe về chuyên môn của Khánh Thi, Chí Anh, người xem đang chờ đợi sự thẳng thắn sẽ được bộc lộ rõ hơn từ nhạc sĩ Quốc Bảo ở những đêm thi tiếp theo.

Bên cạnh đó, một trong những điều mà BTC cũng nên quan tâm hơn là sự lựa chọn ca sĩ hát nhạc ngoại cùng ban nhạc sống chơi cho các tiết mục khiêu vũ của thí sinh. Không khó để nhận ra nửa đầu chương trình đêm thứ 2, phần âm nhạc thiếu sự nhuần nhuyễn vì thế khó để giúp người nghệ sĩ thêm thăng hoa trong những bước nhảy.

Ngoài ra, BNHV là một chương trình hot, vì thế mà các thương hiệu cũng đua nhau để quảng bá hình ảnh cũng dễ hiểu. Nhưng cách quảng cáo rải rác quá nhiều lần không những khiến thời lượng cho các giám khảo bị rút ngắn mà còn gây sự "khó chịu" cho người xem qua màn ảnh nhỏ.

Sơn Hà
Ảnh: Vĩ Lam