- Thể hiện phong độ ổn định từ đầu đến cuối cuộc thi, chàng nhân viên công chứng Thái Thanh Hiệp đã đoạt giải nhất chung cuộc.

TIN BÀI KHÁC

Trong đêm chung kết của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012, Thái Thanh Hiệp đã có hai phần thể hiện đều mang đến nhiều bất ngờ cho BGK cũng như khán giả.

Còn nhớ, ở các vòng thi trước, thí sinh này đều lựa chọn những ca khúc có âm hưởng dân ca Bắc bộ để trình bày. Anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với hình ảnh của một người con phương Nam nhưng vẫn xử lý những câu ca trù với nhiều đoạn luyến láy đặc trưng khéo đến lạ.

Tuy nhiên, đến với đêm thi cuối, chàng nhân viên công chứng đã mang đến một điều mới mẻ khi xuất hiện trên sân khấu với dáng vẻ của một anh "hai lúa", rặt miền Tây. Và chỉ sau câu hò quá đỗi ngọt ngào bắt đầu ca khúc "Mình ơi" (Minh Vy), khán giả nhanh chóng chuyển từ thích thú sang ngỡ ngàng, đề rồi sau đó bị chìm đắm vào một không gian âm nhạc quá đỗi quen thuộc và thân thương với họ.

Thái Thanh Hiệp hát ca khúc Mình ơi ở phần thi đơn

Nếu như ở phần thi đơn, Thái Thanh Hiệp "quê mùa" bao nhiều thì sang phần song ca, anh lại trở nên sang trọng bấy nhiêu, từ ngoại hình cho đến giọng hát. Với phần thi này, giọng ca 36 tuổi đã có cơ hội đứng chung sân khấu cùng nam ca sĩ Quang Dũng để thể hiện bản tình ca Anh sẽ đến (Sỹ Đan). Hai giọng ca dù tương đồng về màu sắc và phong cách nhưng vẫn có một sự kết hợp hài hòa để không bị lẫn vào nhau, qua đó mang đến cho khán giả một phần trình bày đầy xúc cảm.

Sau hai bài thi tương đối hoàn chỉnh, Thái Thanh Hiệp đã giành giải Nhất chung cuộc cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 với tổng số tin nhắn bình chọn là 44.819 tin, chiếm 52,74%. Đây là một kết quả không quá bất ngờ bởi trước đó, sau ba đêm thi, giọng ca này cũng đã có những phần thể hiện suất xắc và nhận được số điểm trung bình cao nhất.

Và song ca với Quang Dũng ở phần thi đôi

Ngay sau khi nghe MC Thanh Bạch và BTV Quỳnh Hương công bố kết quả, Thái Thanh Hiệp đã không giấu nổi niềm hạnh phúc và bật khóc vì sung sướng. Quá xúc động, giọng ca đến từ TP HCM không nói được gì nhiều, chỉ lắp bắp gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã bình chọn cho mình: “Tấm lòng của khán giả đã bình chọn, đã ủng hộ cho Hiệp, Hiệp sẽ không bao giờ quên.”

Được biết, Thái Thanh Hiệp đã từng có thời đi hát ở phòng trà trước khi trở thành một nhân viên công chứng. Không rõ vì lý do gì mà anh đã phải từ bỏ niềm đam mê ca hát, tuy nhiên, sau cuộc thi này, biết đâu anh sẽ cầm mic trở lại. Nhiều giám khảo của Tiếng hát mãi xanh sau khi nghe anh cất giọng đều khuyên nên đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Chàng nhân viên công chức không giấu nổi xúc động khi biết kết quả

Dẫu không đoạt giải cao nhất, thế nhưng bác Dương Văn Vá lại là thí sinh có nhiều giải nhất. Sau hai giải thí sinh được yêu nhất và giải cổ động viên cuồng nhiệt nhất đã được trao trước đó, kết thúc đêm chung kết cuối cùng, thí sinh 68 tuổi này tiếp tục mang về thêm cho mình giải báo chí bình chọn. Ngoài những phần thể hiện mộc mạc, gần gũi, dễ đi vào lòng người, bác còn để lại trong lòng các khán giả của chương trình hình ảnh của một con người vui vẻ, lạc quan, yêu đời.

Dù cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp, nhưng vẫn còn đó một chút tiếc nuối dành cho cô Trần Thị Thu Thủy, giọng ca thứ 3 góp mặt trong đêm chung kết cuối cùng. Luôn được đánh giá cao từ đầu cuộc thi, là thí sinh suất xắc nhất bảng B (từ 51 đến 65 tuổi), tuy nhiên cuối cùng, cô phải ra về mà không có một giải nào.

Một số giải thưởng khác của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012: Thí sinh hát dòng nhạc trữ tình-lãng mạn hay nhất - Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, Thí sinh hát dòng nhạc truyền thống cách mạng, dân ca hay nhất và thí sinh được yêu thích nhất đêm thứ ba - Trần Thị Kim Thoa, thí sinh hát có phong cách trình diễn ấn tượng nhất - Dương Xuân Chánh.

Trong đêm chung kết cuối cùng, đại diện bảng A, bác Dương Văn Vá
đã mang đến ca khúc "Thương về miền Trung"
Sau đó, bác song ca với NSƯT Vân Khánh tác phẩm "Huế
 tình yêu của tôi"
Còn đại diện bảng B, cô Trần Thị Thu Thủy lại trình bày bài
 hát "Em đi trên cỏ non"
Rồi cùng Mỹ Linh thể hiện ca khúc Hoa cỏ mùa xuân
Đêm chung kết cuối cùng còn có sự tham gia của các ca sĩ
khách mời như giọng ca hải ngoại Khánh Hà
Và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt

Phong Vũ
Ảnh: LVPH