Ngay sau đêm thi Bước nhảy hoàn vũ (29/4) kết thúc, cộng đồng mạng đã sôi sục với nghi án Minh Hằng đạo ý tưởng.

TIN BÀI KHÁC

Đêm thi Bước nhảy Hoàn vũ với chủ đề nhạc phim diễn ra tối 29/4, cặp đôi của ca sĩ Minh Hằng và bạn nhảy Atanas Georgiev Malamov đã hoá thân vào điệu rumba trên nền ca khúc “You’re my everything” là phần nhạc trong bộ phim nổi tiếng “Dance with me”.

Cặp đôi đã có một bài trình diễn mà theo như lời ban giám khảo là “xuất thần”. Minh Hằng nhận ba điểm 10 và một điểm 9. Cặp của Minh Hằng có tổng điểm cao nhất, 39 điểm.

Ngay sau phần thi của Minh Hằng kết thúc, nhiều ý kiến cho rằng Minh Hằng đã bắt chước từ điệu nhảy, phong cách, trang phục trong phim "Dance with me".
Trang phục của Minh Hằng giống y chang trang phục của vũ công nữ trong phim "Dance with me"

Đây là phần trình diễn của Minh Hằng tối qua:

Đây là bài nhảy trong phim "Dance with me":



Trả lời về nghi án Minh Hằng đạo ý tưởng đại diện BTC Bước nhảy Hoàn vũ 2012 cho biết: "BTC đã thông báo rất rõ chủ đề tuần này là “Đêm điện ảnh”, các thí sinh sẽ lấy chính ý tưởng của bộ phim để vận dụng sáng tạo vào trong bài nhảy. Tức là thí sinh có quyền lấy ý tưởng từ điệu nhảy, trang phục, câu chuyện, cách hóa trang… của các nhân vật trong các bộ phim điện ảnh thế giới để vận dụng vào bài thi của mình..."

Bản thân Minh Hằng cũng bức xúc khi dính nghi án này. Chia sẻ trên Dân trí, cô nói: “Đó là đêm thi với chủ đề nhạc phim, chúng tôi được yêu cầu “sáng tạo thêm” dựa trên nền những bước nhảy đã có sẵn trong phim và phía sau màn hình lớn cũng đã chiếu lại những đoạn đáng chú ý của bộ phim vậy sao có thể nói tôi “đạo” điệu nhảy đó được? Nếu tôi “đạo” thì tôi phải “giấu nhẹm” bộ phim đó đi chứ?”.

Minh Hằng cũng là một ca sĩ gặp nhiều scandal trong BNHV năm nay. Khi mới bắt đầu chương trình, cô bị dư luận phản đối vì "chôm" giọng của ca sĩ Lan Anh trong bài hát "bóng ma trong nhà hát" khi hát cùng Minh Quân. Tiếp đến, khi bị đau chân, Minh Hằng lại phải đối mặt với tin đồn rằng cô sa sút phong độ nên cố tình giả vờ đau chân để "tận dụng" thương cảm của khán giả.

Bước nhảy Hoàn vũ năm 2011, Thu Minh cũng bị dính nghi án đạo ý tưởng, từ một bài nhảy nổi tiếng của 2 vũ công Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko trong đêm diễn “Bird”.

Bài nhảy của Thu Minh tại Bước nhảy hoàn vũ 2011 rất giống với bài nhảy của vũ công nước ngoài, từ động tác đến trang phục

Thời điểm đó, giám khảo Chí Anh lên tiếng bênh Thu Minh, anh cho rằng, cá nhân anh không coi phần thi của Thu Minh cùng với bộ trang phục gợi cảm đó là “đạo ý tưởng”. “Nói nôm na là sự bắt chước, nói hay hơn thì đó là sự tiếp thu đầy sáng tạo của Thu Minh. Việc học hỏi những cái hay cái đẹp không có gì là xấu" - Chí Anh bảy tỏ.

Còn giám khảo Khánh Thi nói cô không thích từ “đạo ý tưởng”. Theo cô không nên nhăm nhăm thấy có nét gì giống là “đổ” luôn “đạo ý tưởng”. Sự tiếp thu xu hướng và học hỏi cái hay cái đẹp, giúp cho phần thi của mình tốt hơn, ấn tượng hơn là điều nên ghi nhận.

LT