"Không cần cứ yêu người nghèo thì mình có thể cao quý, thanh bạch và cũng chẳng phải là thích kẻ giàu thì ta sẽ biến thành cô gái đào mỏ. Tôi nghĩ một cặp hoàn hảo là cả hai người có thể làm chủ cuộc sống của mình", đệ nhất chân dài lên tiếng.

TIN BÀI KHÁC

Vướng scandal có khi là may mắn

- Nếu để nói về mình mà chỉ có ba từ, chị sẽ chọn những từ nào?

- Người mẫu, diễn viên, kinh doanh. Tôi chọn ba từ này bởi nó chỉ định chính xác nghề nghiệp mà tôi sẽ lần lượt theo đuổi trong suốt cuộc đời mình. Trong đó, nghề người mẫu đến với tôi rất ngẫu nhiên. Nó giống một duyên phận thì đúng hơn.

Tôi yêu nghề này từ khi nào thì chính tôi cũng không biết. Tôi đã quyết tâm gắn bó với nó cho đến ngày cuối cùng có thể làm việc. Chính những trải nghiệm bỡ ngỡ từ lúc mới giành giải Hoa hậu và từng bước thăng trầm sau đó đã giúp tôi nhận ra rằng mình thuộc về người mẫu và nghề đó cũng thuộc về tôi.

- Nhiều người hình dung Thanh Hằng là một cô gái thông minh nhưng thẳng tính tới mức bộc tuệch bộc toạc. Tức là không khéo léo như những gì người ta vẫn hình dung về một người mẫu đứng top đầu ở Việt Nam…

- Tôi không cố gắng để thay đổi suy nghĩ của người khác. Nhưng tôi tin khi mình tiếp xúc với nhau nhiều và thường xuyên hơn thì bạn sẽ có những nhận xét chính xác và đầy đủ hơn về tôi. Thật ra bản thân tôi không quen và cũng không thích nhận xét về người khác chỉ qua một cái nhìn hay vài câu nói. Tôi đủ sáng suốt để nhận định các vấn đề liên quan tới mình và cũng đủ thẳng thắn để người đối diện hiểu rõ về tôi.

Tôi có một đề nghị như thế này, sao chúng ta không bắt đầu kết bạn sau bài báo này? Là những người bạn thực sự chứ không phải kiểu quan hệ nhân vật và phóng viên, rồi chị sẽ thấy tôi thừa sức làm chị bất ngờ và vui (cười lớn).

- Được thôi, vậy hãy bắt đầu tình bạn bằng việc kể cho tôi nghe chuyện lớn lên ở con hẻm nhỏ bên bến xe miền Đông đem lại cho chị những điều tốt xấu như thế nào khi phải lăn lộn trong showbiz?

- Nói ra thì không ai tin nhưng hoàn cảnh sống xô bồ hay tối tăm như thế nào cũng không hề ảnh hưởng tới công việc tôi đang làm. Lớn lên gần bến xe miền Đông hay trong một khu phố nghèo không có nghĩa là cuộc sống chỉ có đấu tranh, giành giật hay mưu tính…

Mỗi nơi đều có cái tốt và cái chưa tốt. Tôi nghĩ quan trọng nhất là gia đình, người thân giáo dưỡng bạn theo chiều hướng nào. Tôi may mắn khi gia đình cho tôi một nền tốt để bước vào cuộc sống và công việc.

- Năm 2012 mới trôi qua được vài tháng nhưng cái tên Thanh Hằng đã “lĩnh đủ” những chuyện không may, như sự cố mặc váy nhái rồi hút thuốc trên sân khấu… Chị có nghĩ mình đang gặp phải vận xui?

- Thế tôi hỏi ngược lại nhé, chị định nghĩa thế nào là vận xui? Tôi không nghĩ mình xui đâu, thậm chí còn nghĩ là mình đang may mắn cơ. Nếu tôi không may thì tại sao lại được mọi người chú ý nhiều đến thế? Để rồi mọi chuyện liên quan đến tôi đều nghiễm nhiên được mổ xẻ kỹ lưỡng và tỉ mỉ.

Va chạm với showbiz nhiều thì chị cũng hiểu chuyện nổi tiếng đi kèm với tai tiếng là như thế nào. Tôi cũng quá quen với những chuyện như thế nên nhiều lúc thấy vui vì mình ở thế chủ động với mọi điều tiếng. Không bị lôi kéo từ trái sang phải, từ đông qua tây và vẫn đứng vững vì những điều không hay cũng là chuyện đáng để nâng cốc chúc mừng!

- Chuyện gây ì xèo nhiều nhất là việc hút thuốc trên sàn catwalk. Còn có nhiều cách khác để thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ của người phụ nữ hơn nữa hút thuốc trên sân khấu đã bị cấm rất rõ ràng. Tại sao chị vẫn làm?

Tôi đâu có hút thuốc để thể hiện sự mạnh mẽ hay cá tính của người phụ nữ. Nhiệm vụ của tôi khi đó là thể hiện hình ảnh người phụ nữ châu Âu vào nhiều thập niên trước trong trạng thái u uất và trầm cảm. Tôi chỉ tái hiện hình ảnh của họ, còn việc tại sao họ chọn điếu thuốc thì có lẽ phải mượn chiếc máy thời gian quay lại quá khứ hỏi họ thôi.

- Thế không phải chị cố tình hút thuốc để gây chú ý như nhiều người nói sao?

- Chị có thể kể cho tôi những người đó là ai không? Ai cũng có suy nghĩ của riêng mình nhưng chưa chắc những điều bạn nghĩ đã đúng.

Tôi không sợ bị lu mờ…

- Chị nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi “Siêu mẫu Việt Nam 2012”. Tại sao chị quyết định ngồi vào ghế nóng đúng vào thời điểm dư luận tranh nhau “ném đá”, chê trách các giám khảo khác?

- Vì cuộc thi nào cũng cần có một ban giám khảo công tâm, công minh. Không lẽ vì sợ dư luận chê bai, dè bỉu mà các cuộc thi phải cạch mặt giám khảo? Như thế thì chẳng mấy chốc mà các cuộc thi “tuyệt chủng” giám khảo? Việc ai nấy làm, mình cứ làm đúng với trách nhiệm của mình thì chẳng có gì phải lo lắng hay e ngại cả.

- Có bao giờ chị sợ hãi thế hệ đàn em xuất hiện sẽ làm mờ tên tuổi của mình?

- Chẳng lẽ tôi lại rảnh rang tới mức đi lo lắng cho một quy luật tự nhiên thế sao? Nếu vậy, tôi nghĩ nên bỏ thời gian tập trung vào công việc nhiều hơn. Như thế chẳng phải sẽ kéo dài được tuổi thọ làm nghề sao? Tôi không sợ bị lu mờ mà luôn sẵn sàng chào đón những gương mặt mới thật sự xứng đáng với sự yêu thương của khán giả.

Hãy làm đúng với đam mê của chính mình! Hãy nhớ chúng ta đang “làm mẫu” cho rất nhiều người nên cần sống và làm việc thật tốt thì mới mong có quả ngọt mà hái được.

“Không cần cứ yêu người nghèo thì mình có thể cao quý, thanh bạch”…

- Cuộc sống của chị đã có cả danh tiếng, nhan sắc và tiền bạc, chị nghĩ điều mình đang thiếu nhất lúc này là gì? Liệu đó có phải là tình yêu?

- Chỉ là tôi không chia sẻ nhiều về tình yêu chứ không phải tôi không có ai yêu. Tôi chỉ muốn giữ một không gian riêng biệt cho hai người. Nhiều khi sự quan tâm, chú ý của mọi người lại khiến mầm yêu thui chột khi vừa nhú lên.

- Nói vậy là chị đang có một anh chàng bí mật?

(Cười) …

- Vậy khi yêu, chị là người phụ nữ như thế nào?

- Tôi đủ yếu đuối để người đàn ông đó che chở cho mình nhưng tôi cũng thừa mạnh mẽ để an ủi, động viên người ta khi họ cần một lời khuyến khích.

- Người đàn ông như thế nào thì có thể khiến người đẹp ngất ngây ngay từ cái nhìn đầu tiên?

- Một anh chàng tinh tế ngay từ trong từng cử chỉ và lời nói. Còn đối với người sẽ “ăn đời ở kiếp” với mình, tôi cần một người đàn ông chung thủy và thích chia sẻ cũng như biết lắng nghe những sẻ chia của tôi. Người đó phải hiểu rõ bản thân tôi và tất nhiên cũng phải cởi mở để tôi hiểu rõ về anh ấy.

- Chuyện túi tiền của chàng rủng rỉnh như thế nào có quan trọng với chị?

- Không cần cứ yêu người nghèo thì mình có thể cao quý, thanh bạch và cũng chẳng phải là thích kẻ giàu thì ta sẽ biến thành cô gái đào mỏ. Tôi nghĩ một cặp hoàn hảo là cả hai người có thể làm chủ cuộc sống của mình. Hôn nhân chỉ là một cách vun đắp để chúng ta có cuộc sống chung tuyệt vời mà thôi.

- Chị có nghĩ chính sự thành công cộng với nhan sắc và cá tính mạnh mẽ đã ngăn cánh đàn ông thốt ra lời cầu hôn với siêu mẫu Thanh Hằng?

- Tại sao mọi người cứ đem nhan sắc hay cá tính ra làm khuyết điểm của phụ nữ trước mặt đàn ông nhỉ? Tôi lại nghĩ hoàn toàn khác, người đàn ông của tôi sẽ đủ can đảm để theo đuổi những mục đích mà anh ấy nghĩ là nên và cần phải làm.

- Nhiều phụ nữ cho rằng thà người đàn ông của mình “bóc bánh trả tiền” ở bên ngoài còn dễ chấp nhận, dễ tha thứ hơn là bồ bịch. Suy nghĩ của chị về vấn đề này như thế nào?

- Với tôi thì cả hai đều không chấp nhận được. Chung thủy là cách duy nhất để duy trì tình yêu và sau đó là hôn nhân. Một khi bạn đã có cảm giác khác, nhu cầu khác ngoài tình yêu hiện tại thì rõ ràng tâm hồn và tình cảm của bạn đã có những đổi thay. Rồi chẳng sớm thì muộn hạnh phúc cũng trở thành vô nghĩa.

Theo GĐ&CS