Nữ diễn viên 33 tuổi vừa chính thức khởi kiện tờ Apple Daily của Hồng Kông và tuần báo Next Magazine của tờ này vì đã đưa tin cô bán dâm cho các quan chức cao cấp Trung Quốc cách đây không lâu.


Ngôi sao "Ngọa hổ tàng long" đã chính thức đệ đơn kiện lên Tòa án tối cao Hồng Kông hôm 11/6 với cáo buộc rằng các tờ báo kia đã đưa tin sai sự thật và mang tính phỉ báng nghiêm trọng.

Ngày 29/5, tờ Apple Daily viết Chương Tử Di là gái mại dâm và đã quan hệ với Bạc Hy Lai, một quan chức cấp cao mới bị cắt chức. Tờ này cũng viết rằng cô đã có quan hệ với nhiều nhân vật có tiền khác và bỏ túi tới 110 triệu USD chỉ trong vòng 10 năm. Trong đơn kiện, Chương Tử Di viết những cáo buộc vô căn cứ trên đã làm ảnh hưởng và tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh cũng như sự nghiệp của cô.

Tờ Apple Daily vốn nổi tiếng với việc đưa những tin đồn gây sốc về các ngôi sao, sau đó đã gỡ bài viết về Chương Tử Di khi cô dọa sẽ khởi kiện. Ngôi sao "Hồi ức của một Geisha" cũng đã phủ nhận hoàn toàn việc cô bị chính quyền nước này điều tra về tội bán dâm và bị cấm xuất cảnh như Apple Daily đưa tin. 

Linh Anh - Theo Channelnewsasia