- Đang định cư tại Pháp, nghệ sĩ múa Lê Vi được đạo diễn Trần Quốc Trọng mời sang CH Séc đóng phim. Vai diễn đầu tiên của chị ở nơi xứ người là một phụ nữ có số phận truân chuyên.

TIN BÀI KHÁC


Lê Vi với hình ảnh quen thuộc của người phụ nữ VN.

Từ khi quyết định cùng chồng con sinh sống tại thành phố
Amboise, CH Pháp cách nay gần 10 năm, Lê Vi gần như đã giã từ hoàn toàn đời sống nghệ thuật trong nước, thi thoảng chị mới trở lại VN. Khi thực hiện dự án phim Hai phía chân trời, về cuộc sống bà con Việt kiều tại Đông Âu, đạo diễn Trần Quốc Trọng đã nhớ ngay tới Lê Vi và liên hệ mời chị tham gia một vai trong phim.

Tạm xa cuộc sống của một bà nội trợ quanh quẩn với việc nhà cùng ba đứa con và khu vườn nhỏ xinh xắn tại Amboise, Pháp, Lê Vi sang CH Séc để đóng phim, bộ phim đầu tiên chị thực hiện nơi đất khách.

Một vai diễn lấy đi của chị không ít nước mắt.

Trong Hai phía chân trời, Lê Vi vào vai Tình. một người phụ nữ đẹp có số phận đầy bi kịch. Bỏ lại chồng và hai con trai, cô đưa con gái sang nước ngoài mong kiếm được một khoản tiền rồi quay về đoàn tụ với gia đình. Không may, trên đường sang Đông Âu, đoàn người đã bị lính biên phòng săn đuổi phải liều mạng vượt sông. Con gái chết đuối, Tình được một người đàn ông địa Phương là Pavel cứu sống. Đau khổ, tủi nhục và mang ơn người cứu mạng, Tình chấp nhận ở lại làm vợ Pavel nhưng trong lòng ngổn ngang nỗi nhớ chồng, thương con và sự day dắt về cái chết của cô con gái.

Lê Vi với bạn diễn người nước ngoài trong "Hai phía chân trời".

Tình được đánh giá là một trong những vai diễn khó, nhiều đất diễn nhưng nội tâm phức tạp. Đây cũng là vai diễn đã lấy đi của Lê Vi không ít nước mắt, cũng là vai diễn chị rất yêu thích. Ngoài diễn viên Damian Odess-Gillett (vai Pavel), Lê Vi cũng có nhiều cảnh đóng chung với hai diễn viên Xuân Bắc và Lê Vũ Long của Việt Nam với những bối cảnh được thực hiện tại CH Séc.

Hai phía chân trời
là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau thời gian dài vắng bóng của bộ ba này. Phim đã hoàn thành 2 tháng quay tại châu Âu cách đây 1 tháng và chuẩn bị bấm máy tại các bối cảnh ở VN. Dự kiến Hai phía chân trời
sẽ hoàn thành vào tháng 8 tới.


Chị có khá nhiều cảnh đóng phim với Xuân Bắc.
... và Lê Vũ Long
Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Lê Vi sau nhiều năm vắng bóng.
Lê Vi vừa hoàn thành 2 tháng quay phim tại CH Séc.
Linh Anh