Shane Filan, giọng ca chính của Westlife vừa thông báo phá sản hôm 14/6 vì các khoản nợ lên tới trên 22 triệu Bảng Anh (khoảng hơn 700 tỉ VNĐ) không có khả năng chi trả.

TIN BÀI KHÁC

Theo The Sun, các khoản nợ riêng của Shane Filan đã lên tới 18 triệu Bảng Anh, chưa kể 4 triệu Bảng Anh mà công ty riêng do anh thành lập đang phải gánh. 

Shane Filan, giọng ca chính của Westlife

Do khoản nợ lớn tại ngân hàng, khối tài sản của anh đã bị Bank of Irland và tòa án tối cao Ailen nước này phong tỏa. Shane Filan thông báo tin phá sản chỉ vài ngày trước khi nhóm Westlife có buổi biểu diễn chia tay tại Dublin.

Nam ca sĩ 33 tuổi cho hay anh buộc phải thông báo phá sản sau khi can nhắc nhiều khả năng khác. "Tôi cùng một nhóm chuyên gia pháp lý và tài chính đã dành nhiều tháng để tìm ra biện pháp thay thế cho việc công bố phá sản nhưng không hiệu quả. Tôi đã phải làm việc cật lực để giảm các khoản nợ của mình và tôi thấy rất buồn khi phải đưa ra quyết định này", anh nói.

Shane cho hay anh muốn tập trung vào việc hoàn thành các show diễn còn lại của Westlife cũng như các cam kết với nhóm trước khi xây dựng lại tương lai cho mình và gia đình.


Westlife đang thực hiện tour diễn cuối cùng sau 14 năm lập nhóm với 14 đĩa đơn giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng UK. Năm 2010 tài sản của nhóm ước tính đạt 31 triệu Bảng Anh sau hơn khi bán ra hơn 44 triệu đĩa nhạc trên thế giới. Ngày 23/6 Westlife sẽ có show diễn kết thúc tại công viên Croke ở Dublin.

Linh Anh - Theo Guardian, The Sun