- Chí Anh, Phương Thanh đã có cuộc trò chuyện thú vị về hậu trường BNHV.

TIN BÀI KHÁC



BNHV có dàn xếp kết quả và xử ép thí sinh?
Bằng điểm Anh Thư trong đêm thi bán kết của BNHV, được khán giả ủng hộ rất nhiệt tình nhưng Phương Thanh lại là người phải rời khỏi cuộc chơi trong tiếng vỗ tay và tiếc nuối của khán giả. Phải chăng chị Chanh đã bị BTC "xử ép" khi nhiều người cho rằng lượng fan của Anh Thư không thể bằng với "chị Chanh", mọi câu hỏi khán giả có thể bấm vào đây ngay để gửi về  cho vị khách mời giao lưu của Vietnamnet .
Phương Thanh: "Tôi không quan trọng chuyện giải thưởng. "Nhưng tôi nghĩ mình rời cuộc chơi cũng không phải là mất. Ngay sau khi công bố có khá nhiều khán giả đã khóc và đến động viên tôi. Từ trước đến giờ Phương Thanh đi lên bằng tình cảm của khán giả chứ không phải bằng giải thưởng. Tôi nghĩ như vậy tức là mình đã thành công rồi."

Liệu có hay không chuyện BGK bị ép cho điểm? Vì sao Chí Anh lại làm lộ tẩy kĩ xảo của BNHV?


Chí Anh hẳn nhiên là một gương mặt khó quên của BNHV 2012. Không hoàn toàn chỉ vì chuyên môn, cách nhận xét chi tiết và đòi hỏi nỗ lực toàn diện từ phía thí sinh của anh khiến BNHV thú vị hơn rất nhiều - làm hài lòng cả những người kĩ tính và cầu toàn nhất.


Chí Anh nghiêm khắc với thí sinh - điều này đã rõ, nhưng khi thí sinh vượt qua được chính mình thì tấm lòng vị Giám khảo trẻ tuổi lại mở rộng và hồn nhiên đến không ngờ. Để bước chân vào vòng bán kết, Phương Thanh đã vượt qua cửa ải Chí Anh như thế nào?  Trải qua 3 năm trên ghế nóng BNHV, có bao giờ Chí Anh "chùn tay" với các nhan sắc? Khán giả sẽ là người được đặt câu hỏi cho những thắc mắc thú vị này cho vị giám khảo Chí Anh.

Đặc biệt, Chí Anh sẽ nói về sự cố anh "bắt giò" Nam Thành trong đêm chung kết với chiếc khăn bịt mặt, về sự thay đổi quyết định cho điểm 9 Nam Thành sau khi đã cho điểm 10 tại đêm chung kết. Câu chuyện đằng sau hậu trường và những bí mật đằng sau hậu trường sẽ là đề tài mà độc giả có thế thẳng thẳn hỏi tới vị khách mời này của Vietnamnet.

Chiếc khăn bịt mắt của Nam Thành có thực sự mỏng?

Mời bạn đọc bấm vào đây để đặt câu hỏi cho Phương Thanh và Chí Anh.

Nội dung cuộc giao lưu:
Chí Anh đang trả lời câu hỏi của độc giả
Lê Vũ Phong- 30 Tuổi
Theo anh chị BNHV 2012 có được xem là thành công hay không? Sạn nào lớn nhất trong chương trình này? Dư luận đặt ra chuyện dàn xếp kết quả là có lý, anh chị có thấy vậy không?

Phương Thanh:
Đi tới được đêm chung kết cuôi cùng 10 thí sinh gặp nhau vui vẻ đó là sự thành công của chương trình. Còn chương trình nào chả có sạn và hạt sạn đó to bao nhiêu kg mới là điều để nói. Tất cả mọi sự việc cho tới đêm chung kết mọi người cũng đã nhìn thấy rồi, chắc không cần đợi Phương Thanh nói thì mọi người mới biết. Quan trọng nhất là cách tổ chức, người chơi và những điều đọng lại trong cảm xúc của khán giả. Vẫn có một cái gì đó không vui và chưa được giải thích thỏa đáng từ BTC cuộc chơi cứ như là xong rồi là thôi. Cám ơn câu hỏi rất hay của bạn.

Lưu Thị Hằng, nữ, 33 tuổi
Tôi thấy màn nhảy cuối của Nam Thành xứng đáng được bốn điểm 10? Tại sao anh lại chỉ dừng ở điểm 9? Liệu có phải bước chân của Nam Thành chưa thể chạm đến trái tim của anh hay vì một lý do nào khác? Xem Nam Thành nhảy bằng sự đam mê của mình, không thể hiện nhiều chiêu trò để thu hút khán giả Như Minh Hằng... tôi đã rất xúc động.
Chí Anh: Chào độc giả VietNamNet. Chí Anh rất vui vì là khách mời của buổi giao lưu ngày hôm nay.
Bạn Hằng thân mến, điểm 9 của tôi là không vì một lý do nào khác cả bởi vì nghệ thuật thì vô cùng. Mỗi người một cảm nhận khác nhau. Có thể ở vị trí khán giả bạn có cảm nhận của mình, ở vị trí giám khảo của tôi - tôi lại có cảm nhận khác. Khi xem bài múa của Nam Thanh tôi chưa thực sự thấy nó cảm xúc. Đấy là về mặt cảm xúc. Còn về mặt hiệu quả trình diễn bài diễn của Nam Thành không khoe hết khả năng của Nam Thành.
 
Từ đầu cuộc thi tới giờ tôi luôn đánh giá cao khả năng của Nam Thành. So với các thí sinh của cả ba mùa Bước nhảy Hoàn vũ thì Nam Thành như một hiện tượng. Nếu tôi nhớ không nhầm thì mình đã cho Nam Thành không dưới một lần điểm 10. Đứng ở góc độ giám khảo tôi luôn cố gắng khách quan nhất có thể.

Nguyên Lộc, nữ, 17 tuổi

Chị Chanh cười tươi trước những câu hỏi hóc búa của độc giả

Em chào chị Chanh và anh Chí Anh, cho em hỏi cả 2 anh chị nhé! Em rất khâm phục những gì chị cống hiến cho khán giả và khi nghe chị không được bước tiếp thật sự rất tiếc. Cá nhân em cũng thấy rõ chị hơi nản trong đêm chung kết. Có BNHV khán giả mới hiểu thêm về chị. Đã kết thúc BNHV chị có thể cho em cũng như khán giả biết được mặt trái của chương trình.  Anh Chí Anh anh có thấy năm nay anh gặp áp lực hơn năm ngoái không? Từ khán giả đến fan của các sao, rồi chương trình .. Cá nhân em thấy anh nhận xét chuẩn nhất nhưng lại không giống với số đông?
Phương Thanh: Đêm chung kết chị chỉ còn là khách mời nên bài nhảy của chị cũng chỉ mang tính chất góp mặt cho trọn với chương trình. Bây giờ, BTC chỉ tập trung cho 3 thí sinh còn lại vì họ mới là người thi và chị thấy là một bài nhảy nhẹ nhàng cảm xúc để tặng cho các bạn người Bulgari và nhất là cho bạn Ivan kỷ niệm mối quan hệ đẹp của Phương Thanh và Ivan trong Bước nhảy hoàn vũ. Nản chí không phải là tính của Phương Thanh. Bài hát với giai điệu buồn thì Phương Thanh không thể cười trong bài nhảy đó được nên không có vấn đề gì. Như Phương Thanh tâm sự Bước nhảy hoàn vũ là một canh bạc giữa nhà tổ chức, nhà  tài trợ và khán giả, Phương Thanh cũng chỉ là con cờ trong một canh bạc lớn mà người ta nói cờ gian bạc lận chứ có ai nói cờ đúng bạc ngay bao giờ. Thế thì mặt trái BTC nhà tài trợ biết, còn Phương Thanh và khán giả chỉ nhìn thấy nhưng không có bằng chứng cụ thể, bởi vậy mới có nhiều vấn đề. Thôi thì đánh cờ một lần cho biết thế nào là cờ gian bạc lận.


Nguyễn Thanh Huyền, nữ, 40 tuổi
Sao giám khảo Chí Anh chê tiết mục của Minh Hằng quyết liệt như vậy nhưng lại vẫn cho điểm 10, phải chăng đó là sự sắp xếp của BTC?
Chí Anh: Bởi vì Minh Hằng hay Nam Thành đều là những thí sinh đều có tiềm năng tốt. Chính vì vậy mà trước đêm chung kết diễn ra, dư luận cũng dự đoán hai gương mặt sáng giá để vòng chung kết. Khi tôi nhận xét về bài thi của Minh Hằng tức là tôi muốn nói cô ấy có thể làm tốt hơn thế. Tuy cô ấy chưa đạt điều điều mà tôi kỳ vọng nhưng so với hai thí sinh còn lại thì rõ ràng bài nhảy của cô ấy tốt hơn.

Phương Thanh tại tòa soạn báo VietNamNet


Hồ Thái Nguyên, Nam, 23 tuổi
Chào Chị Chanh! Em là một fan hâm mộ Chị đã lâu. Hôm nay có buổi giao lưu trực tuyến xoay quanh BNHV Em cũng có câu hỏi muốn hỏi cảm nhận của chị khi dừng chân tại vòng 9 của BNHV và vòng thi thứ 9 này có tạo cho chị sức ép về tâm lý ? Sau đêm thi thứ 9 dậy sóng lên tin đồn có sự sắp đặt của ban tổ chức, chị nghĩ gì về điều này?
Phương Thanh: Khi dừng chân tại đêm thi thứ 9 Phương Thanh cũng giống như mọi người sốc chút xíu, nhưng sau đó Phương đã dẹp qua tất cả hoàn tất đủ 10 show của Bước nhảy hoàn vũ một cách vui vẻ. Còn những vấn đề sắp đặt thì sẽ được giải quyết sau đêm chung kết. Cuộc chơi nào cũng có mặt trái và mặt phải. Vấn đề không phải giải quyết 1-2 ngày là xong, quan trọng nhất vẫn là uy tín, có uy tín mới đi đường dài được. Như các bạn thấy mọi năm không công khai tin nhắn vào đêm chung kết nhưng năm thứ 3 BTC đã phải công bố tin nhắn vào đêm chung kết và có một sự chênh lệch quá lớn giữa hạng nhì và hạng ba. Tại sao họ lại phải công bố tin nhắn vào đêm chung kết, chắc là phải có vấn đề... Có trời mới biết được.


Ngô Thanh Tường, Nam, 32 tuổi
Chị Chanh! Em không nghỉ rằng chị thành công như vậy với cá tính như thế. Nhưng rồi em suy nghĩ rằng, phàm làm việc gì nếu như chúng ta có sự quyết tâm, nghiêm túc và có trách nhiệm thì chúng ta sẽ gặt hái được thành công. Thành công không phải là chúng ta đứng ở đỉnh vinh quang mà là chúng ta không từ bỏ mọi cố gắng. Chị nghĩ gì khi Việt Nam chúng ta mỗi khi có chương trình đều có tai tiếng? phải chăng đằng sau đó điều có sự điều hành và kế hoạch từ trước? Em nghĩ rằng BNHV lần này đã không thành công. Từ BGK (có những thành viên chưa nghiêm túc, khoe kiến thức ngoài chuyên môn đến MC không ra gì (Nguyên Vũ), đặt biệt là BTC (hát nhép của Hằng và Quân). Đừng nói là BTC không biết chuyện này vì chương trình có tổng duyệt hẳn hoi. Chị Chanh nghĩ sao về những chuyện đó? Chị có cảm thấy mình không nên tham gia BNHV lần này không?

Phương Thanh: Phương Thanh nghĩ mình vẫn nên tham gia bước nhảy lần thứ 3 nếu phải quay lại. Mình có tắm mưa thì mới biết mưa lạnh đến như thế nào chứ nghe người ta nói mình đâu có biết. Hưởng cảm giác lạnh của mưa thì mình mới cảm nhận được lần sau tắm mưa như thế nào. Phương Thanh đã từng làm MC và rất thông cảm cho Nguyên Vũ vì chương trình của mình thường gần cuối BTC vẫn còn thêm thắt mọi vấn đề và thay đổi mọi  thứ thế cho nên MC hầu như là phải đối phó với những tình huống gần như không được báo trước. Nguyên Vũ không phải là MC chuyên nghiệp nên chúng ta cũng đừng bắt bẻ bạn ấy nhiều. Bỏ qua những chuyện không cần thiết, ta bàn về giám khảo họ là những người chuyên nghiệp, uy tín của họ được đặt lên hàng đầu. Những nhận xét và số điểm của họ rất quan trọng, chỉ cần một điểm sai của họ là làm cho người khác có khả năng rời cuộc chơi. Cho nên họ cũng bị áp lực rất lớn vì 4 vị giám khảo cách nhìn nhận của họ không ai giống ai chỉ sợ nhất trong cuộc chơi BTC là người quyết định tất cả mọi vấn đề từ người đoạt giải tới người ra đi.

Lê Thị Nguyên, nữ 27 tuổi
Anh Chí Anh thân mến! Cách anh trùm cái tấm vải vào mắt và đưa ra những lời nhận xét nó giống như anh cầm gáo nước lạnh hắt thẳng vào mặt thí sinh của mình vậy. Là một người làm nghệ thuật anh thấy anh làm như thế có bình thường không?
Chí Anh: Tôi không có ý đó bạn ạ. Tiết mục của Nam Thành người xem dễ hiểu nhầm là anh ấy nhắm mắt khi múa mà theo lời nhận xét của một giám khảo khác, nhắm mắt để múa là kỹ thuật đỉnh cao của múa đương đại. Khi tôi bịt mảnh vải đó vào mắt là tôi muốn một lần nữa kiểm tra lại trước khi cho điểm 9.

Phượng Văn, nữ, 27 tuổi
Chị có thấy mình bị lợi dụng tên tuổi để mua vui cho BNHV không? Người ta phân tích: loại Vân Trang ra để Anh Thư và Phương Thanh vào sâu vòng trong, rồi tạo cho 2 người bằng điểm để lấy tin nhắn của khán giả ... và cuối cùng Phương Thanh bị dìm. Khán giả bị lừa một cú ngoạn mục, đau điếng. Rất tiếc cho chị và xin ... thề từ nay không nhắn tin bình chọn bất kỳ một trò chơi nào hết. Chị đừng buồn nữa nha, chúc chị thành công trong dự án âm nhạc sắp tới .
Phương Thanh: Trong BNHV năm nay 4 thí sinh... Minh Hằng, Vân Trang, Nam Thành, Huỳnh Đông là 4 người xuất sắc nhất trong mắt Phương Thanh và các bạn trong BNHV. Phương Thanh cũng tâm sự với các bạn, năm nay các bạn hay nhiều quá chắc mình không có cửa vô. Và Phương Thanh xác định luôn ngày về của mình, nhưng không ngờ Huỳnh Đông và Vân Trang ra đi một cách bất ngờ trong mắt Phương Thanh và thế là Phương Thanh có cửa đi tiếp. Như bạn thấy đấy, càng về sau Phương Thanh nhảy càng sung. Những show đầu nhảy cũng mệt mỏi lắm nhưng mà vẫn còn hơn được Quách Ngọc Ngoan, em trai yêu quý của Phương Thanh (nói vui thôi mà đừng giận nha Quách Ngọc Ngoan). Nếu còn Vân Trang và Huỳnh Đông thì cả Phương Thanh lần Anh Thư chắc về nhà lâu rồi. Chuyện còn dài lắm nhưng thôi chấm dứt tại đây nha.
Nhiều câu hỏi của khán giả khiến Chí Anh phải lúng túng

Ly Nam Vuong, nam 23 tuổi
Sao Chí Anh cứ khen body của Nam Thành đẹp vậy?
Chí Anh: Tôi cũng là một người như mọi người mà con người ai cũng sẽ phải rung động trước cái đẹp.

minh thùy, nữ 20 tuổi
Chị Chanh nghĩ sao về việc BTC không công bố số lượng bình chọn của chị và người mẫu Anh Thư trong đêm bán kết ?Ai cũng nghĩ chị sẽ vào chung kết nên chị có nghĩ Anh Thư mua giải?
Phương Thanh: Phương Thanh cũng như các bạn đang muốn BTC công bố tin nhắn xem mình thấp cỡ nào để còn biết đường leo lên lại. Còn chuyện mua giải thì không bao giờ có câu trả lời đâu em. Nếu có trừ khi nào chị nghe lén được chị sẽ nói lên cho tất cả mọi người nghe. Chuyện mua hay bán nó là "hợp đồng kín" giữa hai phe, ta là phe thứ 3 làm sao biết được. Một câu hỏi hài hước nhưng mà vui. Cám ơn em.

Nguyễn Thị Mây, nữ 37 tuổi
Chí Anh thân mến! Người ta nói BGK chỉ ngồi cho có, chứ quyết định là ở những ông trùm tổ chức. Anh nghĩ gì về điều này?
Chí Anh: Hoàn toàn không có chuyện đó. Quyết định của giám khảo chỉ chiếm 50% kết quả cuối cùng, khán giả bình chọn cũng chiếm 50%. Ví dụ Minh Hằng có ít điểm hơn thì tôi tin rằng đêm chung kết hôm đó cô ấy vẫn chiến thắng vì lượt bình chọn cho cô ấy quá nhiều.

Nguyễn Tuấn Linh, Nam, 22 tuổi
Chào chị Phương Thanh, trong cuộc thi BNHV vừa rồi em thấy chị nhảy không được hoàn hảo lắm nhưng chị lại là yếu tố mang lại bất ngờ và sự thú vị cho chương trình, bản thân em nghĩ chị vào top 3 là một việc dĩ nhiên. Tuy nhiên mọi thứ không như mong đợi. Có rất nhiều người ủng hộ chị đặc biệt là lượng fan hùng hậu, tuy nhiên cũng có những người không có cảm tình với chị lại lên án chị. Như vậy chị có buồn không? Và chị có cảm thấy bị áp lực không? Em chúc chị luôn hạnh phúc và nghị lực để vượt qua chuyện này.
Phương Thanh: Chị xác định ngay từ đầu, chị là nhân tố làm náo loạn chương trình và ấn tượng trong từng bài nhảy chứ không phải là nhảy đẹp hay nhảy xấu cho nên chị nhào lộn và bay nhảy là "đặc sản" riêng của chị. Mà trong những chương trình giải trí cần những người như chị lắm em. Đối với chị BNHV cũng là một chương trình mang tính giải trí rất cao, thế thì chị cũng có tầm quan trọng của riêng chị với chương trình. Còn chuyện ra khỏi chương trình hay ở lại không quan trọng với chị nhưng ra đi như thế nào và ở lại như thế nào gây nên luồng dư luận ra sao, những khúc mắc đó thuộc về BTC. Phương Thanh không thể nào "bay lên mạng hoặc trên báo" hô lên Anh Thư mua giải và tôi bị mất giải. Đối với Phương Thanh đó là chuyện không hay.

Nguyễn Thanh Hùng, Nam, 13 tuổi
Tại sao giám khảo Hồ Hoài Anh lại dễ nhưng giám khảo Chí Anh rất khó? Phương Thanh và Chí Anh có quen nhau từ lúc Phương Thanh đăng kí thi Bước nhảy hoàn vũ không?
Chí Anh: Các giám khảo khác thế nào, bạn nên chờ đến các buổi giao lưu khác hỏi sẽ có câu trả lời nhé! Còn tôi, ở góc độ chuyên môn của mình tôi phải làm thật tốt bởi tôi nghĩ rằng trong rất nhiều khán giả theo dõi chương trình sẽ có những người hiểu biết về khiêu vũ.
Phương Thanh không biết tôi nhưng tôi nghĩ từ khi tôi tham gia Bước nhảy hoàn vũ thì chị ấy sẽ biết tôi. Còn tôi đã biết đến tên tuổi của chị ấy như một ca sĩ từ rất lâu rồi. Bạn hỏi tôi mới nhớ ra là Phương Thanh vẫn còn nợ tôi một lời đi ăn tối...

Nguyễn Minh Hiệp, nam, 24 tuổi
Em chào chị Chanh, đầu tiên em xin chúc mừng chị vì sau cuộc thì Bước nhảy hoàn vũ 2012, chị thực sự đã trẻ và đẹp hơn rất nhiều! Em có 1 câu hỏi muốn gửi đến chị là nghi vấn về việc mua giải thưởng của diễn viên Anh Thư! Mặc dù nhận được số phiếu bình chọn cao nhất tại đêm bán kết nhưng trong đêm chung kết, số lượng tin nhắn bình chọn của cô ấy chỉ được có hơn 1%! Điều này thực sự quá mâu thuẫn. Bản thân chị có thấy thế không ạ? Và với cá tính thẳng thắn của mình, chị có định phản hồi với ban tổ chức không?
Phương Thanh: Cám ơn lời khen của em, ở đây ta không đặt về vấn đề mua và bán giải thưởng, chị cũng như mọi người. Đêm chung kết công bố tin nhắn chị cũng ngạc nhiên về tin nhắn bình chọn cho Anh Thư chỉ có hơn 1%. Vậy thì có 2 vấn đề cần đưa ra, tại sao đêm chung kết mới công bố trong khi các đêm khác không hề công bố. Họ phải làm điều đó để chứng minh mình đúng hay là họ bị bắt buộc vì khi công bố số lượng tin nhắn của Minh Hằng quá cao như vậy thì chị nghĩ là Cục Thuế sẽ vào cuộc và đóng thuế cũng mệt mỏi lắm đó.

anh ngoc, nam, 40 tuoi
Xin chào Giám khảo Chí Anh. Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ tài năng và đắc biệt là bản lĩnh của Bạn. Trong đêm chung kết vừa qua tuy bị nhiều áp lực nhưng Bạn đã dám nói lên đúng suy nghĩ của mình. Vậy tại sao bạn không lên thử một vài động tác khi đeo khăn bịt mặt của Nam Thành mà MC đưa cho Bạn? Cảm ơn và chúc Bạn mạnh khoẻ
Chí Anh: Thứ nhất do thời hạn chương trình không cho phép. Thứ hai, nếu như khi đeo tấm vải đó mà tôi không nhìn thấy được thì tôi sẽ múa.

Nguyễn Hoàng Anh Duy, Nam, 20 tuổi
Liệu rằng có 1 cam kết ngầm nào về cuộc chơi truyền hình thực tế này cho các nghệ sỹ? Chị cảm thấy sao khi BTC không bao giờ công bố số lượng tin nhắn mà chỉ công bố phần trăm tin nhắn? Chính vì điều này mà sự ra đi của Huỳnh Đông hay Vân Trang đều gây sự tiếc nuối cho khán giả? Và bằng chứng là trong đêm chung kết phần thể hiện của Vân Trang xuất sắc hơn cả phần thi của Anh Thư và cả chị nữa?
Phương Thanh: Sau đêm bán kết có nhiều người đã nói chị lần sau đi thi bà nhớ làm hợp đồng cam kết với BTC là có giải mới đi. Trong những show truyền hình thực tế, ý kiến này cũng hay nhưng không hợp với Phương Thanh lắm. Nhưng mà đó là một cách phòng ngừa tốt nhất để đừng xảy ra mọi chuyện đúng không ta! Theo như Phương Thanh đã nói ở trên Vân Trang mới là người xuất sắc vào đêm chung kết.

Đào Nhumg, Nữ, 36 tuổi
Chị "Chanh" lớn tuổi mà vào được vòng trong như vậy tôi nghĩ là đã khá tốt rồi. Tôi không chê chị Chanh, nhưng thiết nghĩ, một người đam mê nghệ thuật như chị khiến nhiều người phải nể phục. Động thái nào khiến chị có lòng đam mê với môn nghệ thuật này vậy?
Phương Thanh: Trong BNHV năm nay Phương Thanh không những vượt lên chính mình mà vượt qua luôn. Phương Thanh rất đam mê nghệ thuật và rất muốn chinh phục bản thân mình và chinh phục khán giả cho nên Phương Thanh mới thành "Nữ hoàng liều mạng" trong BNHV, đó là một cách chinh phục  khán giả của riêng Phương Thanh, dễ gãy tay gãy chân lắm bạn.

Nguyễn Minh Đăng, Nam, 30 tuổi
Chào anh. Tôi không phải người hay ủng hộ phe nước mắt nhưng quả thật đêm chung kết hôm qua là đêm tôi muốn đứng về phía anh. Theo tôi anh đã đúng. Anh có cảm nghĩ thế nào khi phải cân nhắc việc chiến đấu để bảo vệ lập trường?

Chí Anh: Cảm ơn bạn đã đứng về phía tôi. Sau cuộc thi này tôi thấy nhiều người khen - chê. Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống nó phải có người nọ người kia và trong Hội đồng giám khảo cũng vậy. Điều đó làm cuộc sống thú vị hơn, nó làm cho vai trò của BGK trong BNHV thú vị hơn.

nhon duong, Nam, 22 tuoi
Chào chị Phương Thanh!!! Em tưởng chị...hết thời rồi chứ!!! Không ngờ chị tham gia BNHV chị lại được mọi người yêu mến đến thế! Theo chị khán giả yêu chị vì cái gì?
Phương Thanh: Chị cũng tưởng mình sắp đi tới cái mốc hết thời rồi đó chứ, nhưng mà tham gia BNHV xong chị thấy chị vẫn còn ngon. Ra đường chị toàn được mọi người nói: Nhắn tin quá trời mà cứu không nổi. Phương Thanh cũng chỉ biết đáp lại: Em rớt rồi mọi người ơi! Đặc biệt nữa là có những Fan khoản 6-7 tuổi đều kêu Phương Thanh bằng cái tên rất đáng yêu, "cô ba chìm". Khán giả yêu Phương Thanh vì cái đơn giản đó thôi. Cám ơn em.

Nguyễn Anh, Nam, 20 tuổi
Em chào Chị Chanh, em được biết anh Ivan đã về nước rồi phải không? Chị đã chia tay anh ấy như thế nào và chị có khóc không? Chị có thấy lưu luyến và nhớ anh ấy không? Chúc chị luôn mạnh mẽ để vượt qua sóng gió hậu BNHV. Yêu chị nhiều.
Phương Thanh: Ivan thứ 4 mới về nước, nhưng từ đêm chung kết, Phương Thanh và Ivan tránh gặp nhau nhiều để tránh bị tổn thương cảm xúc. Phương Thanh và Ivan sẽ rất nhớ nhau, đó là một kỷ niệm đẹp trong BNHV. Hơi buồn tí nhưng mà Phương Thanh sẽ ra sân bay tiễn bạn đó về Bungari.

Vân Anh, nữ, 29 tuổi
Chào anh Chí Anh, xem chương trình BNHV năm nay thấy rất vui vì các thí sinh rất ngang tài, ngang sức và vào những vòng cuối thì BGK đã làm việc nghiêm túc hơn. Tuy nhiên, anh nghĩ sao khi tôi và các bạn tôi thấy nếu thí sinh Huỳnh Đông hoặc Vân Trang lọt vào tứ kết thay cho Anh Thư và Phương Thanh mới xứng đáng?
Chí Anh: Như tôi đã nói, theo luật của cuộc chơi này khán giả quyết định 50% sự đi tiếp của thí sinh hay dừng lại sau mỗi tuần. Nếu bạn thích cặp nhảy nào thì phải ủng hộ họ bằng cách bình chọn. Và nếu có nhiều người đồng quan điểm với bạn thì thí sinh đó sẽ được vào vòng trong.

Nguyễn Hoàng Anh Duy, Nam, 20 tuổi
Sau đêm bán kết khi biết chị dừng cuộc chơi, trên các trang mạng xã hội đã "dậy sóng" với những lời lẽ bất bình. Ai cũng bênh vực chị - vì họ là những người bỏ tiền ra nhắn tin để cứu chị nhưng bất lực/ Lúc đó chị thấy như thế nào? Chị có điều gì muốn gửi tới khán giả không? những người vẫn luôn yêu mến và trân trọng chi?
Phương Thanh: Đây là câu hỏi cần trả lời nhất, sau đêm bán kết, dư luận dậy sóng chuyện mua giải trong khi chị chưa "hoàn hồn" sau cuộc chơi với những màn bay nhảy và đu dây bằng một tay. Mãi tận thứ 4, Phương Thanh mới trả lời trên báo là mình linh cảm mình rớt trước thì Phương Thanh lại bị quy chụp làm dậy sóng vụ mua giải và bán giải. Cũng hơi buồn tí thôi. Thôi thì rớt thì cũng rớt rồi. Cám ơn khán giả đã cứu em nhưng cứu không được. Thôi thì sắp tới em đi hát đâu nhớ mua vé ủng hộ bù lỗ cho em là được rồi. Khán giả đồng hành với Phương Thanh đường dài đó là điều Phương Thanh mong muốn nhất.

Thái Duy Minh, Nam, 16 tuổi
Chú Chí Anh nghĩ như thế nào khi anh Nam Thành thật sự nhắm mắt khi trình bày bài thi của mình? Chú có thật sự cảm thấy anh Nam Thành trình bày rất tuyệt hay không?
Chí Anh: Nếu Nam Thành có thể nhắm mắt hoàn toàn khi múa thì chú nghĩ anh ấy phải được 11 điểm ấy chứ...

Vũ Văn Hóa, Nam, 42 tuổi
Nhiều người nói Bước nhảy hoàn vũ chỉ là nơi, là cơ hội để nhiều người (trong đó có không ít diễn viên, ca sĩ, người mẫu...) PR cho mình để trở nên nổi tiếng. Ý kiến của anh, chị về vấn đề này như thế nào? Xin cảm ơn.
Chí Anh: Tôi đồng ý với điều đó. Qua cuộc thi này ví dụ như tôi - nhiều người sẽ biết đến hơn! Chúng ta phải có sân chơi cho nghệ sĩ chứ?...

Ngọc Mai, Nữ, 27 tuổi
Anh Chí Anh ơi, trong suốt mùa giải thi đấu của BNHV em thấy anh và chị Khánh Thi rất thân thiết với nhau, liệu có sự tái hợp không anh?Anh và chị là cặp đôi mà em thấy hoàn hảo và đẹp nhất, liệu có thể ...?
Chí Anh: Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống nên hạn chế dùng từ "nếu" và "liệu" chỉ là "có" hoặc "không" mà thôi. Và trả lời cho câu hỏi của bạn là: KHÔNG.

Trương Đình Nghi, Nữ, 27 tuổi
Chào chị Chanh. Em xin được hỏi chị các câu hỏi sau: 1/ Sau đêm Bán kết, em đã từng nghe chị phát biểu trong đêm chung kết chị sẽ múa một bài dân ca VN nữa để tặng bạn nhảy Ivan, nhưng cuối cùng chị lại chọn bài Bungari. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy. 2/ Tiết mục biểu diễn của chị và Ivan trong đêm chung kết không được xuất sắc lắm. Phải chăng vì việc không được vào chung kết đã ảnh hưởng đến chị? 3/ Em đã xem đêm chung kết trên tivi, em đã để ý rất kĩ và phát hiện ra rằng giữa chị và Ivan đang xảy ra những mâu thuẫn. Chị có thể tâm sự cho độc giả biết được không ạ?
Phương Thanh: Lúc đầu Phương Thanh dự định bài Người ơi người ở đừng về nhưng rồi cuối cùng Ivan vẫn phải về nên kế hoạch được bỏ qua. Sau cùng quyết định nếu không dân ca Việt Nam thì bài Bulgari và Ivan đồng ý và nói là good idea (ý tưởng tốt). Phương Thanh thấy đêm cuối cùng mình nên làm một điều gì đó dành cảm xúc cho các bạn Bulgari vì Phương Thanh không còn là thí sinh thi thố nữa nên cảm xúc là điều quan trọng và Phương Thanh biết rằng các bạn Bulgari cũng rất vui khi Phương Thanh lựa bài hát đó. Khi Phương Thanh biểu diễn ngoài sàn thì trong này các bạn ôm nhau và hát bài hát đó rất đáng yêu. Đúng là Ivan và Phương Thanh có mâu thuẫn ở chỗ bạn muốn Phương Thanh thể hiện 3 động tác bay và hơi mạo hiểm nhưng Phương Thanh nói rằng không cần thiết trong lúc này vì không còn ai chấm điểm Phương Thanh nữa. Phương Thanh cần những động tác nhẹ nhàng tình cảm vì nội dung bài hát rất buồn chia tay không bao giờ gặp lại nên Phương Thanh không thể cười khi nhảy được. Cuối cùng là ai cũng tưởng Phương Thanh buồn nhưng không đúng. Nội dung bài hát và cách thể hiện cảm xúc quan trọng hơn nhiều. Cám ơn em.

Nguyễn Ngọc Võ, Nam, 14 tuổi
Chào chị Thanh. chị suy nghĩ như thế nào về việc mình bị loại ở đêm thứ 9. Chị nói trên báo chí" chị biết mình bị loại trước một tuần" vậy chị có gì chứng minh lời chị nói là thật. Chị thấy Minh Hằng có xứng đáng giành cúp vàng năm nay không.Cám ơn chị.
Phương Thanh: Ngay từ đầu Phương Thanh hay nói câu nhớ nhắn tin cho số báo danh "ba chìm". Sở dĩ  Phương Thanh nói câu đó là vì Phương Thanh đi bằng quẻ tâm linh trong BNHV năm nay. Rồi các bạn có nhớ câu "bảy nổi" và thế là nổi thật trong đêm thứ 7 free style. Sau đêm thứ 8 tức là trước 1 tuần đêm bán kết tuần thứ 9, tới "9 lênh đênh", Phương Thanh bị tâm lý  có hỏi một người bạn, có lên luôn được không chị và chị ấy nói rằng "lênh đênh chứ không phải lên luôn". Thế là Phương Thanh linh cảm mình sẽ rớt, nhưng không phải rớt luôn. BTC cho rớt nhưng khán giả không chịu thế cho nên đúng quẻ tâm linh Phương Thanh đến giờ này vẫn chưa lên và không xuống được tới đất.

Quỳnh Trang, Nữ, 40 tuổi
Chí Anh có thấy khó chịu khi MC Nguyên Vũ đã rất "sẵng" khi thách thức và cắt không cho nhận xét tiếp không? 
Chí Anh: Tôi không cảm thấy khó chịu. Tôi chỉ nghĩ rằng Nguyên Vũ phải sử dụng quyền của MC để tương tác giữa MC - Giám khảo, giữa GK - Thí sinh, kết nối mọi người với nhau. Mỗi một MC có cách sử dụng quyền này khác nhau. Tôi nghĩ trong vai trò MC, Nguyên Vũ đã để lại một dấu ấn riêng.

Trần Mạnh Cường, Nam, 18 tuổi
Chào chị Chanh. Em muốn hỏi chị sau BNHV chị có dự định gì cho âm nhạc sắp tới. Em rất thích chị song ca với Thu Minh nhạc dance, liệu chị có ra 1 album nào đó có sự kết hợp giữa 2 chị? Anh Thư sợ mất tình cảm tốt đẹp với chị,  vậy chị nghĩ gì? tình cảm giữa 2 chị giờ như thế nào? Chúc chị nhiều sức khỏe và hạnh phúc, thành công trên nhiều lãnh vực.
Phương Thanh: Phương Thanh cũng rất thích màn nhảy và nhào lộn của Thu Minh trong đêm chung kết vừa rồi. Thu Minh thích nhạc dance còn Phương Thanh thích Hiphop, kết hợp lại thì sẽ ra sao ta? Ý kiến này hay. Như Phương Thanh đã trả lời Phương Thanh và Anh Thư chỉ là 2 con cờ trong canh bạc BNHV nên Anh Thư không có gì phải sợ mất tình cảm đẹp với Phương Thanh. Cứ tự nhiên như lần đầu gặp nhau vậy đi, còn có chuyện gì BTC sẽ là người giải quyết nha Anh Thư.

Du Lê, Nam, 23 tuổi
Chào giám khảo Chí Anh! Cho đến giờ dư luận vẫn chưa thể thật sự im ắng xoay quanh sự việc Anh Thư vượt mặt Phương Thanh vào chung kết. Có rất nhiều những lời bình luận xoay quanh chuyện này, thế nhưng có một điều tôi thắc mắc mãi: "Vì sao Anh Thư bị ngã trong bài thi thứ hai của đêm bán kết, số điểm lại cao như thế? Và thậm chí BGK cố tình bỏ lơ điểm này?? Phải chăng bên trong thực sự có điều khó nói? Vì trước đó Phương Thanh cũng từng té ngã và chỉ nhận được 4 con 8 tròn trịa"?
Chí Anh: Tôi xin đính chính lại với bạn là với điệu Tango Argentina số điểm của Phương Thanh là 9-8-9-8 và với điệu Pasodoble là 9-9-10-9 của Anh Thư là 9-9-9-8 và 9-9-9-9. Như vậy là hai người bằng điểm nhau. Việc người nào đi tiếp vào vòng trong phụ thuộc vào tin nhắn.
Trong tất cả các bài diễn của các thí sinh họ đều không phải là các vũ công chuyên nghiệp nên hầu như bài diễn nào họ cũng có lỗi nhất định. Chính vì vậy khi đưa ra nhận xét đánh giá chúng tôi phải đưa một nhận xét tổng thể nhất về hiệu quả tiết mục đó chứ không quá phụ thuộc vào tiểu tiết.

Phương, Nam, 24, tuổi
Có vẻ như Phương Thanh bức xúc vì đã bị loại?
Phương Thanh: Nếu mà bức xúc thì Phương Thanh đã bỏ luôn đêm chung kết rồi em ạ. Nhưng sau cuộc chơi có những vấn đề cần được trả lời là điều đương nhiên trong cuộc sống. tại sao Phương Thanh lại có buổi giao lưu trên VietNamNet chính là để khán giả hòi và Phương Thanh là người trả lời đó mới là công bằng ngôn luận. Nếu như dư luận không lên tiếng đố Phương Thanh có thể gây dựng lên tất cả. Cám ơn VietNamNet cho Phương Thanh có buổi giao lưu với độc giả trong buổi sáng ngày hôm nay. Cám ơn sự quan tâm của tất cả mọi người. Câu chuyện vẫn còn đang bỏ ngỏ, một mình Phương thanh không thể trả lời hết được, rất mong được BTC phản hồi ý kiến để khán giả được vui với suy nghĩ của mình.

Đặng Sỹ Kiện, Nam, 26 tuổi
Em có 1 câu hỏi muốn nhờ anh Chí Anh giải đáp. Trong rất nhiều cuộc thi trên truyền hình em thường thấy BGK cho điểm rất dễ dàng nào là 8,9,10. Mặc dù biết nhiều cuộc thi mang tính chất giải trí là chính, nhưng thước đo lại rất rõ ràng. Điển hình như là BNHV (thước đo là khả năng dance và giá trị nghệ thuật). Ngay cả cuộc thi dành cho vận động viên chuyên nghiệp hay là cuộc thi nghệ thuật ở nước ngoài em cũng rất hiếm khi thấy có trường hợp BGK cho điểm gần như tuyệt đối theo kiểu tràn lan như VN. Nếu lấy thước đo 10 là tuyệt đối thì có phải họ đã toàn diện không có nhược điểm rồi không? Anh Chí Anh nghĩ gì về điều này? 
Chí Anh: Tôi cũng đã từng sử dụng điểm 6 và điểm 7 ở những mùa giải trước. Các thí sinh tham gia cuộc thi đều hoạt động lĩnh vực nghệ thuật giải trí. Họ đến với cuộc thi là một sự dũng cảm, một sự nỗ lực rất lớn. Tôi nghĩ điểm số ngoài việc đánh giá đúng khả năng của họ trong từng đêm thi còn mang tính khích lệ. Và một thực tế là khi tôi ngồi "ghế nóng" thì tôi thấy khán giả đều thích thú khi những bảng điểm 9, 10 giơ lên. Nên nhớ đây là một cuộc thi mang tính giải trí.

Ngô Thanh Tường, Nam, 32 tuổi
Chí Anh thân mến! Nếu đứng về góc độ của khán giả, Chí Anh đánh giá thế nào BNHV năm nay?
Chí Anh: Tôi thấy BNHV năm nay đã đạt được mục tiêu mà bất cứ một đơn vị tổ chức nào mong muốn đó là sức thu hút người xem thể hiện đầu tiên ở lượt bình chọn cho các thí sinh. Đêm chung kết tôi được ban tổ chức thông báo là năm nay lượt bình chọn kỷ lục - hơn 200 nghìn tin nhắn. Thể hiện tiếp theo là sự quan tâm của báo giới và độc giả như những buổi giao lưu trực tuyến thế này tôi đang "choáng" vì hàng nghìn câu hỏi gửi đến. Như vậy là chương trình thành công!

Nguyễn Thiện Nhân, Nam, 35 tuổi
Tôi rất hài lòng và đánh giá cao về 3 lần cho điểm mang tính quyết định của Chí Anh. Lần 1: điểm 10 cho Nam Thành (đầu) Lần 2: điểm 10 cho Minh Hằng (đầu) Lần 3: điểm 9 cho nam Thành (sau) Hai điểm 10 thể hiện anh không o ép thí sinh nào. Điểm 9 thể hiện sự cứng rắn cần thiết. Tôi không hài lòng với MC Nguyên Vũ trong việc 'tranh chấp' với Chí Anh, tôi cũng thấy không hay chút nào về việc Chí Anh đeo khăn đỏ vào mắt và nói 'vẫn nhìn thấy'. Nếu Chí Anh xử lý 'dẻo' hơn chút nữa thì anh đã thắng tuyệt đối trong đêm chung kết rồi. Xin hỏi, sau khi kết thúc cuộc thi, nhìn lại anh Chí Anh có cảm thấy một tí xíu nào chưa hài lòng về những ứng xử của mình?
Chí Anh: Cảm ơn anh đã có những chia sẻ mà theo tôi là hết sức chân tình. Qua những chương trình truyền hình trực tiếp như thế này tôi học hỏi được nhiều điều. Trước hàng vạn khán giả đang theo dõi từng hành động, lời nói của mình, nếu bạn thử đặt vào vị trí của tôi tôi tin bạn sẽ thấy sức ép của việc ngồi "ghế nóng" là như thế nào?
 
Mỗi năm khi được tham gia chương trình này tôi có một rút kinh nghiệm cho bản thân mình rất nhiều. Và mỗi một đêm thi nó đều có sự khác nhau không đêm nào giống đêm nào cả và tình huống của đêm chung kết vừa rồi tôi cảm thấy rất thú vị. Và tôi tin rằng đêm chung kết vừa rồi có nhiều người đồng ý với tôi về điều đó.

Nguyễn Văn Thông, Nam, 54 tuổi

Xin hỏi Chí Anh: Sau một hồi tranh cãi của BGK nhận xét Nam Thành qua truyền hình tôi thấy Chí Anh bảo: "Đưa khăn đây cho tôi nhảy", sau đó anh quyết định không nhảy mặc dù MC cố thuyết phục. Vậy lúc đó, anh có bối rối lắm không khi xử lý tình huống đó? Có phải đó là tình huống khó nhất trong quá trình anh làm giảm khảo BNHV không? Tôi thấy nụ cười của anh lúc đó hơi gượng, không đẹp trai như mọi khi. Cảm ơn anh.

Chí Anh: Đây là tình huống đầu tiên tôi gặp phải trong cả ba mùa thi. Khi Nguyên Vũ hỏi tôi: "Có múa đương đại mà bịt mắt được không thì thực sự máu nghề nghiệp của tôi nổi lên. Suýt nữa tôi quên mất vai trò giám khảo của mình chứ không chỉ đơn thuần lầ một vũ công khi ngồi vị trí đó. Thực sự lúc đó tôi cũng cảm thấy "nóng" đầu nhưng anh biết đấy làm giám khảo thì vẫn phải cần một cái đầu... lạnh.

Xin cảm ơn chị Phương Thanh và anh Chí Anh về cuộc giao lưu trực tuyến thú vị này!

Ban Văn hóa