- Vượt qua những chặng đường khó khăn và không ít trắc trở từ đầu mùa thi, trong đêm chung kết BNHV 2012, Minh Hằng đã xứng đáng giành ngôi nữ hoàng khiêu vũ.

TIN BÀI KHÁC

Minh Hằng đã đăng quang BNHV 2012

Hai bài thi của Minh Hằng trong đêm chung kết đều nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả. Ngay cả những người khó tính nhất cũng phải công nhận, Minh Hằng rất biết chiều lòng người xem bằng những bài thi chỉnh chu, thú vị và có điểm nhấn. Là một nghệ sĩ giải trí, hẳn Minh Hằng không bao giờ quên điều này.






Các động tác biểu cảm khá đẹp mặt cùng màn đu dây là điểm nhấn trong phần biểu diễn đầu tiên của Minh Hằng khiến cô nhận 4 điểm 10 tuyệt đối.

Để vượt qua được những kỹ xảo giải trí, phải có một kỹ thuật lấn át và vượt trội, giống như kịch bản đã xảy ra vào đêm chung kết năm 2011. Nhưng tại BNHV 2012, Nam Thành - người được xem là có vũ đạo ổn định đã không chứng tỏ được một đẳng cấp kĩ thuật hơn hẳn các bạn thi dù anh đã lựa chọn không thiên kỹ xảo.


Trương Nam Thành vẫn chọn trình diễn như một vũ công chuyên nghiệp khi trong cả mùa giải ít khi sử dụng chiêu trò trong tiết mục.

Hai bài thi của Minh Hằng không lạ lẫm với những người đã chứng kiến 3 năm thi BNHV, nhưng hẳn nhiên hoành tráng và đẹp mắt - với những bước nhảy nữ tính và uyển chuyển của bài  thi thứ 2. Minh Hằng đã ghi điểm thuyết phục.
Minh Hằng trong tiết mục thi thứ 2

Trong 2 bài thi của Minh Hằng, bài thi thứ 2 xuất sắc hơn dù có lỗi ở giữa bài và điểm thì thấp hơn bài thi trước. Đúng như GK Chí Anh nhận xét, bài thi đầu tiên chưa có sự say đắm của cơ thể, dù nét mặt Minh Hằng khá biểu cảm. Thêm nữa, điểm cộng trong bài thi thứ 2 là Minh Hằng đã rất dũng cảm khi treo mình trên không trung không dây bảo hiểm, giống với trường hợp của Thủy Tiên năm 2011 khi mang trăn trên sân khấu.

Màn đu dây mạo hiểm của Minh Hằng khiến cô ghi điểm với BGK.

Nếu nói về sự lạ lẫm và khác biệt, phải kể đến bài thi đầu tiên với điệu Tango quốc tế của Anh Thư và bài thi thứ 2 với múa đương đại của Nam Thành. Bài thi của Anh Thư mang dấu ấn Việt Nam thật ngọt ngào, êm ái. Ở đó có sự tinh tế, nét dịu dàng, nữ tính, chút e dè rất Việt Nam.

Anh Thư với bài thi đầu tiên trong tà áo dài.

Đó là một bài nhảy hiếm có, tổng thể là một khối hoàn chỉnh từ hình thức đến nội tâm - chứ không còn là nội dung nữa. Và có lẽ, khó có ai có thể nhảy tango với một phong cách Việt Nam xưa hay hơn thế, ngoài Anh Thư.

Nếu như bài nhảy của Anh Thư mang lại niềm xúc động, thì bài nhảy của Nam Thành mang đến vẻ đẹp hình thể của con người, mô tả được những xúc cảm nội tâm của con người qua động tác của cơ thể. Múa đương đại có một thế mạnh đặc biệt về biểu cảm mà các nghệ sĩ có thể khai thác. Nam Thành đã làm rất tốt điều này, tiếc là anh lại mắc lỗi đạo cụ và để giám khảo Chí Anh "bắt giò".

Màn khiêu vũ bịt mắt thể hiện lối trình diễn “nhập hồn trong vũ điệu” của Nam Thành.

"Màn trình diễn ngoạn mục" của BGK tối 17/6 chắc chắn sẽ khiến cho khán giả xôn xao bàn tán. Mỗi giám khảo đều có những điểm mạnh của mình, và đôi khi khiến người xem bật cười vì những màn đấu khẩu... trẻ con của Hồ Hoài Anh - Chí Anh. Điều mà 2 giám khảo tranh cãi thường là ở cảm xúc và đòi hỏi nội lực từ phía thí sinh.

BGK của BNHV thi thoảng có những tranh luận và ý kiến trái chiều nhau khiến không khí cuộc thi trở nên nóng hẳn.

Khi bước vào một sân chơi mà âm nhạc không đóng vai trò quyết định, Hồ Hoài Anh có phần rộng tay hơn, nhận xét cũng bao dung hơn. 2 giám khảo nữ đều đáng mến và có chuyên môn sâu. Còn Chí Anh là người thuyết phục nhất - bởi anh là người có ảnh hưởng nhất. Mọi người đều mong chờ và hồi hộp trước nhận xét của kiện tướng dancesport. Một Chí Anh lý trí, gây tranh cãi nhưng cũng đầy tự tin trong mỗi quyết định của mình.

Chí Anh một vị giám khảo được cho là khó tính nhưng lại có những lời nhận xét khá thẳng thắn nhưng điểm số mà anh cho luôn chính xác là điều nhiều người phải công nhận ở anh.

Khánh Thi luôn xinh đẹp trên  hàng  ghế BGK. Với sự thông minh cùng những lời nhận xét cũng khá thẳng thắn nhưng lại rất khéo léo, nữ hoàng dance spot Khánh Thi cũng là một điều khá thu hút tại BNHV năm nay.

GK Hồ Hoài Anh có nói Chí Anh là một người khô khan, nhưng thật ra, anh rất để ý đến cảm xúc của thí sinh khi họ thực hiện bài nhảy. Đến cuối chương trình, fan hâm mộ của Minh Hằng chắc cũng đỡ "ghét" Chí Anh hơn với những bình luận dí dỏm của anh: "Minh Hằng không phải đánh gục tôi đâu, mà là tôi đã gục ngã trước Minh Hằng" - và "Tim anh cũng đang đập nhanh đây này!"

Thêm những hình ảnh trong đêm chung kết BNHV2012


Phần thi của Minh Hằng:









Phần thi của Á quân Trương Nam Thành:







Phần thi của người mẫu Anh Thư:











Các thí sinh và 2 MC chụp kỉ niệm trước khi chia tay BNHV 2012.

Hồ Hương Giang
Ảnh: H.N