- Dẫu không thể khẳng định ngay được rằng Phương Mai sẽ thể hiện tốt trên sàn diễn cuộc đời, thế nhưng đặt niềm tin vào nàng Siêu mẫu có lẽ cũng không phải một việc đáng băn khoăn.

TIN BÀI KHÁC

Phương Mai đăng quang danh hiệu Siêu mẫu 2012 dường như là chuyện đương nhiên. Không chỉ bởi cô đã tạo dựng được tên tuổi riêng của mình, mà còn vì những gì mà cô đã thể hiện trong đêm Chung kết vượt trội hơn hẳn phần còn lại. Và cũng không chỉ riêng phần trình diễn ở liveshow cuối cùng, mà còn bởi thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp của cô trong cả một quá trình.


Phương Mai trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2012

Phần thi yếu nhất của Phương Mai trong đêm 24/6 có lẽ là dancesport. Tuy nhiên, vì đây cũng chỉ là phần thi có cho vui, và các thí sinh khác cũng không nổi trội hơn, thế nên cái "yếu" này cũng chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả cuối cùng. Với những bước chân tự tin, uyển chuyển cùng một cơ thể "chuẩn không cần chỉnh" và gương mặt thanh thoát, thoải mái, người đẹp Hà Nội đã gây được ấn tượng với BGK cũng như khán giả.

Không những thế, trong suốt khoảng thời gian luyện tập và chuẩn bị trước đó, Phương Mai cũng luôn khẳng định được mình. Cầu toàn trong từng shoot hình, thông minh ở phần thi xử lý tình huống và không có thái độ "đàn chị" với các thí sinh khác, Phương Mai đã nhận được sự đánh giá cao từ BGK.

Vậy nên, ngay từ trước khi đêm chung kết diễn ra, đã có nhiều ý kiến cho rằng giải Vàng khó lòng thoát khỏi tay của Phương Mai. Nếu như có một điều bất ngờ nào đó xảy ra, thì chỉ là vì Siêu mẫu không vượt qua được chính bản thân mình chứ không phải do người khác xuất sắc hơn.

Tuy nhiên, đúng như lời Phương Mai đã chia sẻ khi quyết định tham gia cuộc thi thì năm nay chính là năm mà cô tìm được điểm rơi trong sự nghiệp. Để rồi vào cuộc với một thái độ nghiêm túc, vượt qua được những áp lực mà danh hiệu Top 10 siêu mẫu Châu Á đè lên vai, cô đã không để cho bất kỳ một điều bất ngờ nào xả ra cả.

Ngoài kỹ năng trình diễn cùng hình thể "chuẩn", từ trước đến nay, Phương Mai còn luôn thể hiện mình là một người mẫu thông minh. Còn nhớ, khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010, cô đã từng khiến nhiều người bất ngờ khi đưa ra một góc nhìn rất riêng về cái "xấu". Theo Phương Mai thì nếu chúng ta nhìn cái Xấu một cách nhẹ nhàng hơn, nhân văn hơn, coi cái Xấu chỉ là mặt kia của cái Đẹp, thì những người Xấu cũng sẽ có cơ hội trở lại thành người Đẹp...


Người đẹp Hà Nội trong giây phút đăng quang

Tất nhiên, con người không ai hoàn hảo. Phương Mai cũng vậy. Cô là người mẫu, thế nên nhảy dở là chuyện bình thường. Và kể cả khi đã vượt qua được chính mình gần như là trọn vẹn quãng đường, thế nhưng nàng siêu mẫu vẫn tỏ ra vô cùng căng thẳng trong những thời khắc cuối. Trước đó, những câu chuyện đời tư của cô cũng không ít lần bị soi mói, đồn thổi. Thế nhưng, khi mà làng mẫu đang đầy rẫy những chuyện thi phi, tai tiếng thì sự xuất hiện của một siêu mẫu như Phương Mai cũng phần nào xoa dịu được cái nhìn của công chúng đối với nghề này.

Giải vàng Siêu mẫu xét cho cùng cũng chỉ là một danh hiệu. Khi mà màn diễn một đêm khép lại thì những hòa quang cũng sẽ nhanh chóng tan biến, và người chiến thắng sẽ tiếp tục phải chứng minh mình trên sàn diễn cuộc đời, vốn nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai.

Gọi Phương Mai ngay buổi sáng hôm sau, những tưởng cô vẫn đang ngủ vùi tại Hà Nội sau một đêm thi cử mệt nhoài. Thế nhưng thật bất ngờ, người đẹp đã có mặt ở TP Hồ Chí Minh và đang quay cho một chương trình truyền hình. Tất nhiên, sẽ không thể khẳng định ngay được rằng Phương Mai sẽ thể hiện tốt trên sàn diễn cuộc đời, thế nhưng đặt niềm tin vào nàng Siêu mẫu có lẽ cũng không phải một việc đáng băn khoăn.

Linh Phạm