- Nghệ sĩ Bùi Công Duy tiết lộ những chiếc đàn violon có giá trị 1 triệu hoặc xấp xỉ 1 triệu USD sẽ được một số nghệ sĩ thế giới thuộc dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng Đức - Berliner Symphoniker mang sang Việt Nam để trình diễn.

Theo kế hoạch, 66 nhạc công của dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker sẽ mang đến Hà Nội một chương trình hòa nhạc tổng hợp tinh hoa của âm nhạc cổ điển châu Âu, rất kinh điển nhưng cũng rất dễ nghe, hướng đến đại chúng. Một số tác phẩm sẽ được trình diễn trong chương trình: mở màn Ruslan và Lyudmila; mở màn Carmen, Vũ khúc Slavo số 2 và 8, Vũ khúc Hungary...

Điều đặc biệt là trong số 66 nhạc công của dàn nhạc nổi tiếng thế giới có một nghệ sĩ là người gốc Việt - anh Lê Ngọc Anh Kiệt. Nghệ sĩ Bùi Công Duy - người cũng tham gia biểu diễn trong các buổi hòa nhạc cho biết chính Anh Kiệt đã móc nối và thuyết phục để dàn nhạc Berliner  đồng ý sang Việt Nam biểu diễn.

Với câu hỏi ê kíp thực hiện đã phải trả bao nhiêu để mời được dàn nhạc cao cấp sang Việt Nam biểu diễn, nghệ sĩ Bùi Công Duy cho hay do có hợp đồng cam kết với dàn nhạc nên khi chưa nhận được sự đồng ý của đối tác, ê kíp Việt Nam không dám tiết lộ số tiền cụ thể. Tuy nhiên, Bùi Công Duy cũng khẳng định tổng số tiền bỏ ra không hề nhỏ.

Nghệ sĩ Bùi Công Duy.
Trước thắc mắc của báo giới về một buổi hòa nhạc diễn ra lúc 15h chiều ngày 15/7 bên cạnh hai buổi diễn ra tối 14 và 15/7 tại Nhà hát lớn có thể sẽ không thu hút khán giả vì họ vốn chỉ quen đi xem hoặc nghe nhạc vào buổi tối, nghệ sĩ Bùi Công Duy nó, bản thân anh đã từng tham gia các buổi hòa nhạc Điều còn mãi do Báo VietNamNet tổ chức lúc 2h chiều ngày 2/9 và thấy khán giả Hà Nội rất hào hứng.

"Những giai điệu cổ điển vượt thời gian" là một chương trình lớn được chuẩn bị công phu trong vòng gần 2 năm, bởi một ê-kíp không hề xa lạ với công chúng yêu nghệ thuật: Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, nhà sản xuất âm nhạc Vũ Anh Tuấn, Tổng đạo diễn Việt Tú.

Dàn nhạc Berliner Symphoniker là dấu ấn văn hóa của thành phố Berlin. Họ đã làm giàu có các chương trình biểu diễn trên sân khấu âm nhạc cổ điển thế giới suốt 40 năm qua. Truyền thống âm nhạc, các tour diễn quốc tế và những thành công được ghi nhận trong khu vực đã khiến dàn nhạc trở thành một thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới.
Ánh Ngọc