- Hiền lành và rụt rè cả ngoài đời lẫn trên sân khấu, Phú Quý với sự "một màu" đến nhàm chán đã khiến Hội đồng nghệ thuật không thể "cứu" tiếp khi mà lần thứ 2 tên anh nằm trong nhóm đèn đỏ. Chàng trai xứ Huế đã phải nói lời tạm biệt với Sao mai điểm hẹn ở đêm thứ 8.

Bị loại SMĐH, Phú Quý chuẩn bị làm lễ ăn hỏi

Thẳng thắn để nhận xét thì từ đêm đầu tiên cho đến đêm thứ 8, Phú Quý không có nhiều tiến bộ, lý do là lối tư duy chọn bài của anh luôn ở giải pháp an toàn. Cách xử lý các ca khúc đã quen thuộc với khán giả của Phú Quý cũng thiếu sự sáng tạo mang tính đột phá.

Có lẽ bởi vậy mà trong phần nhận xét ở đêm thi thứ 8, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thẳng thắn nói Phú Quý cần phải có sự thay đổi khắt khe. Đạo diễn Phan Huyền Thư chia sẻ đầy ẩn ý với Phú Quý: "Khiêm tốn sẽ làm cho người ta lớn lên nhưng quá khiêm tốn sẽ làm cho con người ta bé nhỏ đi".

Phú Quý và khuôn mặt buồn khi phải chia tay SMĐH.
Trên thực tế, nghe Phú Quý hát lúc thì thấy nhang nhác giống Lam Trường, có khi hao hao Nguyên Vũ. Các bài hát dù là phong cách pop, rock hay R&B,... tất cả đều một lối xử lý na ná nhau, thiếu những điểm nhấn cần thiết để phô diễn kỹ thuật thanh nhạc hay thể hiện sự tinh tế mà cảm xúc mang lại.

Việc không được tiếp tục cuộc chơi SMĐH đã khiến Phú Quý rơm rớm nước mắt. Có thể anh sẽ có chút hụt hẫng và tiếc nuối nhưng nỗi buồn này chắc hẳn sẽ sớm mau qua bởi niềm vui cho ngày trọng đại của cuộc đời cũng sắp đến với anh (Phú Quý sẽ làm đám hỏi vào đúng đêm chung kết 11/8 - PV)

Hậu trường cuộc thi Sao Mai điểm hẹn, Phú Quý bảo nghề chính là phối khí nên việc hát hò chỉ là để làm giàu thêm kinh nghiệm và cảm xúc. Anh cũng không giấu gieemgs việc lấy vợ xong anh sẽ làm nghề phối khí. Nếu thế thì chàng trai của xứ Huế mộng mơ coi như đã hoàn thành mục tiêu ở SMĐH năm nay.

Trung Quân thể hiện ca khúc "Cha tôi" của Lê Minh Sơn

Trung Quân sẽ là người ra đi sau Phú Quý?

Không ngẫu nhiên để đặt ra câu hỏi này bởi hai đêm liên tiếp (đêm thi thứ 7 và đêm thi thứ 8), gương mặt trẻ Trung Quân đều bị rơi vào nhóm đèn đỏ cùng Phú Quý. Và rõ ràng, so với Việt Anh, Thanh Tâm và Đông Hùng thì Trung Quân đuối hơn về cách chọn bài lẫn xử lý ca khúc.

Dù đã được Hội đồng nghệ thuật nhắc nhở vài lần nhưng Trung Quân vẫn kiên định trong việc chọn các ca khúc của Lê Minh Sơn. Và có vẻ như Trung Quân đã khoác một chiếc áo quá rộng khi thể hiện các bài hát mang tính triết lý cao, rất đời của nhạc sĩ tóc dài họ Lê này.

Đông Hùng

Cũng là gương mặt trẻ giống như Trung Quân nhưng Đông Hùng càng ngày càng chứng tỏ sự chững trạc, trưởng thành qua giọng hát và cách anh chọn ca khúc cũng khá tạo bạo. Nếu không có SMĐH có lẽ Đông Hùng chẳng bao giờ khám phá ra điểm mạnh của mình là có thể hát một số bài mang phong cách rock khá thú vị.

Sau 3 tuần liên tiếp là người được bình chọn nhiều nhất, Việt Anh đêm thi thứ 8 đã bị Đông Hùng soán ngôi khi có lượng tin nhắn nhiều nhất. Có lẽ khán giả đang dần chiếm được cảm tình của chàng trai này bởi sự hồn nhiên, vẻ nam tính mạnh mẽ thể hiện ở cả hình thức lẫn giọng hát.

Thanh Tâm biến hóa trong ca khúc "Đua ghe ngo".
Việt Anh, Thanh Tâm hiện là hai chàng trai được cho là "ngang sức ngang tài". Nếu như trong đêm thi quyết định cuối cùng vào tuần tới, cả hai đều không nằm trong nhóm đèn đỏ để Hội đồng nghệ thuật phải lựa chọn thì có lẽ một trong hai gương mặt này sẽ là quán quân của SMĐH năm nay.

Một số hình ảnh trong đêm thi thứ 8:

Việt Anh trong ca khúc "Đời tư" của Nguyễn Hải Phong.
Ca sĩ Mai Trang - người trưởng thành từ sân chơi SMĐH cũng góp mặt với một ca khúc.
Sơn Hà
Ảnh: Hoàng Trương