- Thí sinh từng gây xôn xao cộng đồng mạng về chuyện "diễn" hay "không diễn" đã trở thành quán quân của Đồ Rê Mí 2012.


Tiếp tục phong độ ổn định đã được thể hiện từ những vòng thi trước, Nguyễn Trần Nhật Tiến lại một lần nữa gây ấn tượng mạnh với BGK cũng như các khán giả trong đêm chung kết được tổ chức tại Cung thể thao Quần ngựa, Hà Nội (14/8).

Với đêm thi cuối cùng này, cậu nhóc 9 tuổi đã thể hiện hai ca khúc Bay cao tiếng hát ước mơTrống cơm. Trước áp lực của đêm chung kết cùng với việc phải hát trên một sân khấu lớn, Nhật Tiến đã mắc một vài lỗi trong tiết mục đầu tiên đồng thời bị xuống sức ở tiết mục thứ hai.

Nguyễn Trần Nhật Tiến trong đêm thi chung kết
Tuy nhiên, những sai sót đó không phải là quá lớn và hoàn toàn chấp nhận được bởi khó mà đòi hỏi các thí sinh nhí có thể bình tĩnh thể hiện những phần thi của mình một cách trọn vẹn ở đêm thi có tính quyết định này. Hơn thế nữa, những ưu điểm nổi bật khác của Nhật Tiến như phong cách, diễn xuất, biểu hiện cảm xúc... vẫn được thể hiện quá tốt đã giúp cho cậu bé tạo được lợi thế đáng kể so với các thí sinh khác.

Trong hình ảnh một cậu bé đội viên ca ngợi quê hương, đất nước và lãnh tụ Hồ Chí Minh, Nhật Tiến đã thể hiện ca khúc Bay cao tiếng hát ước mơ một cách chững chạc mà không kém phần tình cảm. Sang màn trình diễn thứ hai, với bài hát dân gian quen thuộc Trống cơm được phối theo phong cách Hiphop cùng đội phụ họa đông đảo, Nhật Tiến lại khiến nhiều người thích thú với những động tác nhảy hiphop “tự biên tự diễn" và đoạn Rap sôi động.
Cậu bé "khóc nhè" với thể hiện ca khúc Trống cơm theo phong cách
hiphop sôi động

Nhật xét về phần trình diễn của Nhật Tiến, trong khi Trấn Thành đánh giá cao thái độ cũng như tình cảm mà cậu bé đã thể hiện ở phần thi đầu tiên thi Châu Anh lại khen ngợi khả năng “thổi một luồng gió mới” vào những ca khúc cũ, quen thuộc của cậu bé.

Cuối cùng, Nguyễn Trần Nhật Tiến đã vượt qua một ứng cử viên nặng ký khác là “Bánh Rán” Bảo Trân, thí sinh được đặc cách lọt vào chung kết ngay sau chương trình đầu tiên, để trở thành quán quân của cuộc thi Đồ Rê Mí năm 2012. Không những thế, Nhật Tiến còn nhận được tình cảm từ đông đảo khán giả với giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất”.
Nhật Tiến đã trở thành quán quân Đồ Rê Mí 2012
Với danh hiệu này, ngoài các giải thưởng vật chất, cậu bé "khóc" còn có cơ hội được tham gia một chương trình giao lưu và học tập âm nhạc tại Asutralia.

Dù đã có một phần thể hiện cũng xuất sắc không kém trong đêm chung kết, thế nhưng Bảo Trân vẫn đành phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai. Hai thí sinh còn lại là Gia Linh và Bích Hằng nhận giải đồng hạng ba.

Phong Vũ