Về luật pháp, đúng là Vương Thu Phương chưa đăng ký kết hôn nên chưa thể nói cô vi phạm quy chế thi. Nhưng xét về khía cạnh phong tục, quan niệm và đạo đức truyền thống, khi đã tổ chức hôn lễ và chung sống như vợ chồng, thì trong dư luận xã hội, thí sinh thực tế bị coi là đã lập gia đình, đó chính là lý do Vương Thu Phương bị loại.


Ngay trước đêm chung kết HHVN 2012 tối 25/8, một trong những gương mặt sáng giá nhất của cuộc thi là siêu mẫu Vương Thu Phương đã bất ngờ bị BTC quyết định cho dừng cuộc thi vì đã có gia đình khiến khán giả vô cùng bất ngờ và đặt dấu hỏi, liệu đây có phải là hình thức gây chú ý của BTC cuộc thi hay không?

Bởi trước đó, trong buổi họp báo ở vòng chung khảo, BTC chương trình vẫn kiên quyết khẳng định, họ đã cho điều tra và xác nhận Vương Thu Phương chưa lập gia đình.

Những bức ảnh đã khiến Vương Thu Phương phải dừng cuộc thi (Ảnh: Xzone)

Lý do Vương Thu Phương bị loại vì theo xác minh của BTC, trên mạng tràn lan những bức ảnh chụp một cặp cô dâu chú rể đứng giữa bạn bè giống bối cảnh từ một đám cưới, mà cô dâu được cho là thí sinh Phương. Khi BTC mời thí sinh Phương lên để làm việc thì thí sinh này vẫn một mực phủ nhận việc mình đã chụp ảnh trong bối cảnh đó. Vương Thu Phương cũng khẳng định chưa tổ chức đám cưới. Khi BTC hỏi tại sao khi chưa tổ chức đám cưới mà gương mặt của Vương Thu Phương lại xuất hiện rạng ngời cùng chú rể mà trước đó cô đã nói là bạn trai của mình, hay đây là sản phẩm của photoshop? Vương Thu Phương đã gật đầu đồng ý với lập luận này của BTC.

Tuy nhiên, không tin những bức ảnh đó là sản phẩm của photoshop, BTC và các cơ quan chức năng khẩn cấp tiến hành điều tra, xác minh các thông tin liên quan. 2 ngày trước đêm chung kết diễn ra, BTC Hoa hậu Việt Nam nhận được kết quả xác minh. Trong đó nêu rõ, tuy chưa đăng ký kết hôn nhưng thí sinh Phương đã tổ chức lễ thành hôn tại quê bạn trai sau đó chung sống một thời gian. 

Trên Zing đăng tải ý kiến của BTC cuộc thi, theo đó BTC cuộc thi cho biết, về luật pháp, đúng là Vương Thu Phương chưa đăng ký kết hôn nên chưa thể nói cô vi phạm quy chế thi. Nhưng xét về khía cạnh phong tục, quan niệm và đạo đức truyền thống, khi đã tổ chức hôn lễ và chung sống như vợ chồng, thì trong dư luận xã hội, thí sinh thực tế bị coi là đã lập gia đình. Với một cuộc thi để tôn vinh vẻ đẹp thiếu nữ Việt Nam, cả về hình thức, đạo đức, trí tuệ, tâm hồn và lối sống, những biểu hiện không trung thực của Phương rõ ràng là không phù hợp. "Việc để một thí sinh bị phát hiện đã tổ chức cưới đám cưới và chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn tiếp tục tham dự cuộc thi có thể coi như là dấu hiệu cổ súy cho việc nam nữ không đăng ký kết hôn hợp pháp mà vẫn lập gia đình hoặc chung sống như vợ chồng. Đây là lối sống mà BTC không ủng hộ và đông đảo công chúng không đồng thuận"- trích lời của BTC.

Vương Thu Phương (SBD 836) năm nay 21 tuổi. Người đẹp sở hữu chiều cao 1m76, cân nặng 60kg với số đo các vòng là: 87-64-97. Trước khi lọt vào chung kết HHVN 2012 Vương Thu Phương đã từng đăng quang giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011. Tại thời điểm đăng quang giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011, cũng từng có dư luận Vương Thu Phương đã kết hôn nhưng cô khẳng định không hề có chuyện đó và BTC cuộc thi Siêu mẫu vẫn giữ nguyên kết quả cuộc thi.

HK (tổng hợp)