- Ngay khi Điều còn mãi 2012 khép lại, VietNamNet đã ghi lại cảm xúc của các vị khách mời vẫn còn đang dâng trào niềm xúc động với chương trình.

TIN BÀI KHÁC

Những cảm xúc đẹp từ "Điều còn mãi" 2012
Hòa nhạc Điều Còn Mãi: Sẵn sàng cho thời khắc linh thiêng!
Trực tiếp chương trình Hòa nhạc "Điều còn mãi"

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội cho biết:

Cứ mỗi dịp khi mùa thu Hà Nội đến tôi đều háo hức chờ đợi chương trình Điều Còn Mãi và đến nay đã 4 năm liên tục tôi có vinh dự đến để sống trong không khí tuyệt vời của chương trình.

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên chia sẻ sau chương trình

Thời khắc lịch sử thiêng vào đúng 14h ngày 2/9 cùng với tên gọi Điều Còn Mãi luôn là điều tôi luôn cảm thấy ấn tượng và ý nghĩa. Đúng như những gì kì vọng, năm nay Điều Còn Mãi tiếp tục chinh phục tôi bởi những tác phẩm mang đậm giá trị của âm nhạc Việt Nam trong nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau.

Các tác phẩm đã được biểu diễn một cách trang trọng, nghiêm túc và ở một đẳng cấp cao. Việt Nam cần nhiều hơn nữa những chương trình như Điều Còn Mãi để tác động đến đời sống âm nhạc như một món ăn tinh thần ý nghĩa.

Trong chương trình năm nay tôi đặc biệt thích bài Tình Ca của nhạc sĩ Phạm Duy được biểu diễn bởi giọng ca trẻ Nguyên Thảo. Bài hát đã đem lại một giá trị vượt ra ngoài cả giá trị về âm nhạc. Nó khiến tôi phải xúc động khi nghĩ về giá trị của hòa bình của đất nước hôm nay, trong đó có giá trị của việc hòa giải yêu thương.

Trong phần khí nhạc, tôi rất thích tác phẩm Lý hoài Nam khi được chuyển thể từ dân ca cho dàn nhạc giao hưởng. Đó là một sự thú vị và bất ngờ của Điều Còn Mãi năm nay.

Ca sĩ Nguyên Thảo trong tác phẩm "Tình ca" (Phạm Duy) mà nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên yêu thích

Khán phòng Nhà hát lớn trong buổi hòa nhạc

Những người thực hiện chương trình Điều còn mãi 2012

Mỗi năm Điều Còn Mãi đều đem đến những gương mặt mới cho nền âm nhạc Việt Nam, hy vọng tới năm sau Điều Còn Mãi tiếp tục làm được điều này. Tôi luôn mong chờ những chương trình nghệ thuật như vậy trong cuộc sống văn hóa nghệ thuật hiện nay. Rất tuyệt vời - Điều Còn Mãi!

Hòa nhạc VietNamNet "Điều còn mãi" được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 14h00 ngày 2/9/2012. “Điều còn mãi” được tài trợ bởi Ngân hàng thương mại thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank (Nhà tài trợ Vàng), tập đoàn Vingroup (Nhà tài trợ Bạc), Tổng Công ty  cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco (Nhà tài trợ Đồng) và công ty Cổ phần Truyền thông VMG (Đồng tài trợ).

H.N (ghi)