- "Cần nhiều hơn những chương trình như Điều Còn Mãi!" - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận chia sẻ sau chương trình.

Tôi thực sự đánh giá cao Điều Còn Mãi bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tính tư tưởng cao, có tính nghệ thuật sâu, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của những người yêu mến, hiểu biết về âm nhạc và cả nhu cầu của nhiều người dân nói chung khi muốn thưởng thức một chương trình nghệ thuật chân chính.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Phạm Vũ Luận 

Đúng như tên gọi của chương trình: Điều Còn Mãi! Những bài hát, những bản nhạc được biểu diễn trong chương trình  luôn có sức sống thật mãnh liệt và lâu dài trong tim người dân Việt Nam. Các tác phẩm đã không chỉ còn là những đứa con tinh thần của các tác giả mà đã trở thành những giá trị vô giá của nền âm nhạc Việt Nam.

Với một không gian âm nhạc trong Nhà hát Lớn Hà Nội vào buổi chiều của một ngày quan trọng của đất nước, ngày 2/9, tôi và nhiều khán giả đã được sống lại những kỷ niệm trong quá trình lao động, chiến đấu, học tập và công tác của nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau.

Ca sĩ Mỹ Linh hát tác phẩm "Quê hương anh bộ đội" (Xuân Oanh) trong chương trình

Đó là một điều tuyệt vời của Điều Còn Mãi. Tôi cảm thấy cần phải có nhiều hơn những chương trình như vậy để thế hệ trẻ hiện nay có thể hiểu hơn, yêu mến hơn đất nước ta qua những bài hát gắn liền với từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Hòa nhạc VietNamNet "Điều còn mãi" được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 14h00 ngày 2/9/2012. “Điều còn mãi” được tài trợ bởi Ngân hàng thương mại thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank (Nhà tài trợ Vàng), tập đoàn Vingroup (Nhà tài trợ Bạc), Tổng Công ty  cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco (Nhà tài trợ Đồng) và công ty Cổ phần Truyền thông VMG (Đồng tài trợ).

H.N (ghi)