- Nơi ở hiện tại của gia đình ca sĩ Đăng Dương là một căn hộ chung cư ở khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội.

Gặp ca sĩ Đăng Dương vào một chiều mùa thu, ngoài đường gió heo heo lạnh nhưng bước chân vào căn nhà nhỏ của anh thì cảm nhận ngay được sự ấm áp, ngăn nắp. Thấy khách đến, cậu con trai đầu lòng của Đăng Dương hớt hải chạy ra nhìn chúng tôi bẽn lẽn cười, chào rồi xin phép về phòng riêng.

Vợ ca sĩ Đăng Dương bế cậu con trai thứ hai trên tay ngồi cạnh chồng tiếp khách. Giữa khung cảnh bình yên, hạnh phúc ấy, tôi nhớ lời của một người bạn cũng hoạt động trong lĩnh vực ca hát: "Sống sao, hát vậy". Có thể do dòng nhạc trang trọng mà Đăng Dương theo đuổi nên ngoài đời anh cũng quy củ, giản dị.

Người ngoài gặp Đăng Dương một lần có thể cảm thấy khó chịu vì nghĩ anh khó tính, không cởi mở. Nhưng khi đã quen thì thấy anh là người rất dễ tính, vui vẻ và hòa nhã. Cái sự khó tính có thể là bởi anh vốn không hay vồ vập, đon đả với người mới quen.

Đăng Dương bảo tổ ấm của anh đang ở tuy nhỏ nhưng nơi đây chứng kiến bao buồn vui của các thành viên trong gia đình. Anh nói: "Không lâu nữa chúng tôi sẽ chuyển đến căn hộ chung cư rộng hơn trên phố Lê Văn Lương. Cũng vì thuận tiện hơn việc học tập của con nên chúng tôi mua chứ nơi ở hiện tại hàng xóm sống rất tình cảm".

Phòng khách.

Ảnh con trai Đăng Trung giống bố Đăng Dương y hệt hồi còn bé được bày ngay ngắn ở phòng khách.
Ngoài hát, Đăng Dương là người say mê thể thao. Anh chơi tennis khá tốt, từng nhất đôi nam giải Tennis do Đài TNVN tổ chức năm 2008.
Đăng Dương đang say sưa chơi một bản nhạc tặng khách.
Phòng riêng của Đăng Trung rất ấn tượng. Cu cậu rất thích lego và sưu tập dán kín chiếc tủ.
Khu bếp và bàn ăn của cả nhà.
Phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Đăng Dương.
Bàn trang điểm của bà xã ca sĩ Đăng Dương.
Cận cảnh thiên thần nhỏ thứ hai của cặp vợ chồng ca sĩ.
Đăng Dương cùng vợ và hai thiên thần.
Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng